12:54 - 31/01/2018
Những ngày cuối năm, siêu thị tăng sức mua
Những ngày cuối năm, lượng khách hàng đến các siêu thị tiêu dùng đông hơn.
Chưa có số liệu thống kê từ các siêu thị, nhưng quan sát những gì đang diễn ra tại các siêu thị trong những ngày qua, những nhóm khách hàng chuẩn bị về quê, nhóm khách hàng đãi đằng người thân và cả doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ mua hàng để tặng cho nhân viên, đối tác… đã làm doanh số siêu thị tăng lên.
Tại Lotte Mart Gò Vấp, vào trưa ngày 27/1/2018, dù đã mở tất cả các cổng trả tiền, nhưng khách nối đuôi nhau chờ đến lượt. Không chỉ đông khách mà “điểm nghẽn” chính là lượng hàng hoá khách mua quá nhiều. Trừ dăm ba khách hàng chỉ là những giỏ hàng 5 – 7 món, phần còn lại là những xe hàng “đầy tới nóc”, từ những mặt hàng đóng hộp cho đến hàng thực phẩm tươi sống, chế biến, quần áo, hoá mỹ phẩm, dầu ăn, nước mắm… Phía trước, hai cô gái với hai xe hàng ứ ự hàng phân bua với người chờ kế tiếp: “Anh chịu khó chờ một chút, cuối tuần tranh thủ đi mua hàng để chuẩn bị về quê”. Bình quân mỗi xe hàng, từ lúc lấy món hàng đầu tiên cho đến món hàng cuối cùng, dễ chừng mất hơn 10 phút!
Lượng khách đến cửa hàng Satrafoods trên đường Đinh Bộ Lĩnh (Bình Thạnh, TP.HCM) cũng đông hơn những ngày bình thường. Theo một nhân viên bán hàng cho biết, hiện chuỗi bán lẻ này thực hiện chương trình khuyến mãi “Giá sốc cuối tuần” dành cho một số mặt hàng như trái cây, rau củ, thịt cá… với mức giảm từ 13 – 32% tuỳ theo sản phẩm để kích thích sức mua trong những ngày giáp tết.
Tại nhiều cửa hàng Bách Hoá Xanh thuộc nhiều quận ngoại thành như Gò Vấp, Hóc Môn…, lượng khách hàng không đông như các hệ thống khác dù ở đây bán nhiều mặt hàng có giá tương đương hoặc thấp hơn các hệ thống bán lẻ khác, thậm chí là so với cả tiệm tạp hoá. Nhiều khách hàng cho rằng, vì Bách Hoá Xanh mới mở nên chưa “quen chân” để mua sắm như các tên tuổi khác: Big C, Co.opmart, Emart…
Lotte Mart đang giảm giá nhiều mặt hàng với lộ trình: ngày 31.1.2018 – dành cho nhóm hàng điện tử – gia dụng, ngày 1.2 – dành cho nhóm hàng thời trang và làm đẹp, ngày 2.2 – nhóm hàng làm đẹp và sức khoẻ, ngày 3.2 – nhóm hàng thực phẩm tết. Hệ thống Satrafoods đang thực hiện giảm giá 5% cho nhóm sản phẩm giỏ quà tết (giá trị giỏ quà thấp nhất là 105.000 đồng) và thực hiện chương trình giảm giá cuối tuần cho những mặt hàng thực phẩm tươi sống. Bên cạnh những mặt hàng quen thuộc, hệ thống Co.opmart cũng vừa tung ra 50 mẫu giỏ quà tết với mức giá thấp nhất là 95.000 đồng, còn cao nhất là 1,99 triệu đồng. Emart đưa ra thông điệp “Cam kết giá rẻ suốt tết” với nhiều mặt hàng niêm yết giá mới giảm từ 15 – 20% so với giá niêm yết trước đó. Nhóm hàng giảm giá trong những ngày cận tết tại Emart là thực phẩm tươi sống (thịt, rau, củ quả…), nhóm hàng thực phẩm đóng lon (nước ngọt, bia…) và nhóm hàng điện gia dụng để khách hàng sửa nhà đón tết.
Khách hàng đến siêu thị có đông hơn. Sức mua tăng hơn so với tháng 1, nhưng theo nhiều khách hàng, chưa có nhiều hình thức kinh doanh “bùng nổ” như bên nhóm siêu thị điện máy đã và đang thực hiện. Hay nói cách khác, với mô hình siêu thị tiêu dùng nhanh, hình như vẫn chưa thực sự… thấy tết! Chắc phải chờ sau 20 tháng chạp, lúc đó các siêu thị mới chật người mua, vì chiếc smartphone của người lao động bình dân mới… “tít – tít”.
bài, ảnh Thịnh An
Theo TGTT
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này