Hướng đi mới của gã khổng lồ bán lẻ Aeon tại Việt Nam?
Tin mới
16:39
Chiến lược ‘bản địa hóa’ lãnh đạo của Grab Việt Nam
16:33
Hộ kinh doanh lo lắng khi bỏ thuế khoán
16:24
Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR
15:56
Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ
16:14
Khánh thành nhà ăn mới cho học sinh Nậm Pung
16:04
Cú ‘trượt chân’ của chuỗi ‘pizza công nghệ’ ở TP.HCM
12:22
Nghị quyết 68-NQ/TW: Bảo vệ quyền tài sản và quyền tự do kinh doanh
11:43
Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc
11:23
Nhà nước cần giữ quyền kiểm soát trong đầu tư đường sắt cao tốc
11:08
TP.HCM sẽ là đại đô thị mới sau sáp nhập Bình Dương và BR-VT
17:42
Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó
17:34
Ngành gỗ ứng phó thuế đối ứng từ Mỹ
16:36
Gấp rút chấm dứt thuế khoán hộ kinh doanh
12:41
VNG chính thức có Tổng Giám đốc mới thay ông Lê Hồng Minh
10:28
Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng
10:23
‘Chiếc áo mới’ cho doanh nghiệp nhà nước
10:14
Tìm hướng đi giữa ‘thương chiến’
09:59
TP.HCM siết hoạt động kinh doanh vàng miếng
15:41
‘Chiến dịch tiếp thị’ của ADORÉ
15:34
Sendo tấn công thị trường đi chợ, mô hình tương tự Pinduoduo
Bản tin thị trường
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
16:50
Thị trường 24/7: Giá vàng giảm hơn 3 triệu đồng/lượng; Xuất khẩu của Thái Lan tăng tháng thứ 8 liên tiếp
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Mua sắmTiêu dùng
2025/05/23 - 5:24:25 PM

09:54 - 08/04/2024

Hướng đi mới của gã khổng lồ bán lẻ Aeon tại Việt Nam?

Sau thành công của các mô hình kinh doanh trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi, tập đoàn bán lẻ khổng lồ Nhật Bản Aeon tiếp tục có một hướng đi mới với mô hình Super Supermarket.

Mô hình Super Supermarket là hướng đi mới của Aeon tại Việt Nam?

Mới đây, gã khổng lồ bán lẻ Nhật Bản đã khai trương một cửa hàng tại TP.HCM theo mô hình bán lẻ mới “siêu siêu thị” (Super Supermarket, gọi tắt là SSM). Đây là mô hình kết hợp giữa trung tâm thương mại và siêu thị tinh gọn. Đây là địa điểm đầu tiên của nhà bán lẻ này ở TP.HCM, tiếp nối chuỗi thành công khi ra mắt tại Hà Nội (2022) và Bình Dương (2023).

Aeon the Nine là một phần trong chiến lược đa dạng hóa mô hình của Aeon, bắt đầu được triển khai cách đây hai năm với cửa hàng đầu tiên được khai trương tại Hà Nội vào năm 2022. Một năm sau, một cửa hàng tương tự cũng ra mắt tại Bình Dương.

Điểm đặc biệt của mô hình này là nó không nằm trong các trung tâm mua sắm của Aeon mà được đặt trong các trung tâm mua sắm của đối tác hoặc các tòa nhà thuộc khu dân cư và nội đô thành phố. Điều này có thể vừa đáp ứng được nhu cầu “gần và tiện” của số đông cư dân thành thị, vừa cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm mua sắm chất lượng theo chuẩn của Aeon.

Ông Yasuyuki Furusawa, người đứng đầu Aeon Việt Nam từng trả lời trong một cuộc phỏng vấn với tờ Nikkei Asia rằng: “Chúng tôi cần đẩy nhanh việc mở cửa hàng. Tăng cường hoạt động kinh doanh thực phẩm, chẳng hạn như tiệm bánh và nhà bếp, là một phần trong nỗ lực đó. Nhiều siêu thị địa phương có quy mô nhỏ và không có đủ không gian bếp. Mặt hàng bánh mì và thực phẩm làm sẵn sẽ tạo nên sự khác biệt cho chúng tôi”.

Và Aeon the Nine chính là hiện thân của khái niệm này. Các cửa hàng có không gian bán lẻ rộng trên 1.000 m2, so với khoảng 300 m2 thông thường của các siêu thị ở Việt Nam. Cửa hàng có nhà bếp và khu ẩm thực với những điểm hấp dẫn như quầy salad và bánh mì nướng là những điểm nhấn của Aeon the Nine.

Aeon the Nine cũng có các khu siêu thị, có đầy đủ các sản phẩm từ hoa tươi đến thực phẩm, từ thực phẩm khô, thực phẩm đông lạnh, cho đến các sản phẩm chế biến và sơ chế sẵn. Ngoài ra, còn có các sản phẩm hóa mỹ phẩm và nhiều sản phẩm gia dụng khác, cùng với khu vực sản phẩm dành riêng cho mẹ và bé với đa dạng sản phẩm tã, sữa, bỉm…

Giống như các mô hình trung tâm thương mại, Aeon the Nine cũng có các dịch vụ như quầy thanh toán không dùng tiền mặt, tích hợp điểm thẻ thành viên cùng loạt ưu đãi để khách hàng trải nghiệm nhiều tiện ích. Đồng thời, cũng có các dịch vụ mua sắm qua điện thoại, đi chợ hộ, giao hàng tận nhà…

Hoàn thiện mô hình bán lẻ tại Việt Nam

Theo công ty nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence, thị trường bán lẻ Việt Nam được dự báo có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) giai đoạn 2023-2028 đạt 12,05%. Tốc độ tăng trưởng dự báo của ngành bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới, vượt xa so với các thị trường Đông Á, Đông Nam Á và mức tăng trưởng bình quân của thế giới.

Với tiềm năng tăng trưởng đó, thị trường bán lẻ Việt Nam là miếng bánh hấp dẫn và tạo ra cuộc đua căng thẳng giữa những nhà bán lẻ lớn từ trong nước đến quốc tế như Winmart, Bách hoá xanh, Saigon Co.op, Vincom, Mega Mart, Aeon (Nhật Bản), Lotte Retail (Hàn Quốc), Central Retail (Thái Lan). Trong tương lai, các nhà bán lẽ sẽ tiếp tục đầu tư mạnh để nỗ lực gia tăng thị phần.

Trong bối cảnh đó, ngay cả khi Aeon được đánh giá là một trong những nhà bán lẻ tăng trưởng mạnh mẽ nhất về tổng diện tích sàn cho thuê bán lẻ. Tuy nhiên, cuộc đua ngành bán lẻ tại Việt Nam được dự báo là sẽ tiếp tục gay cấn. Centrail Retail, nhà bán lẻ lớn của Thái Lan có kế hoạch đầu tư thêm 1,45 tỷ USD vào thị trường Việt Nam trong 5 năm tới và đặt mục tiêu tăng quy mô số cửa hàng lên gấp đôi, đạt 600 cửa hàng vào năm 2027.

Aeon hiện có khoảng 200 cửa hàng tại Việt Nam, bao gồm 6 trung tâm mua sắm và một số siêu thị. Các cửa hàng tập trung ở các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, và thủ đô Hà Nội. Ngoài ra, còn một số trung tâm thương mại lớn khác tại Hải Phòng, Bắc Giang và một trung tâm thương mại sẽ được khánh thành tại thành phố Huế vào năm 2024.

Theo báo cáo của Aeon Việt Nam, công ty có kế hoạch tăng số lượng siêu thị tại Hà Nội lên 100 cửa hàng vào năm 2025, gấp khoảng 10 lần con số hiện tại. Số lượng trung tâm thương mại cũng sẽ tăng gần gấp ba lên 16 trên toàn quốc.

Việc chuyển hướng sang Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam là một trong những mũi nhọn nằm trong kế hoạch kinh doanh trung hạn của gã khổng lồ bán lẻ Nhật Bản. Một giám đốc điều hành hàng đầu của Aeon từng cho biết Việt Nam có dân số 100 triệu người với độ tuổi trung bình là 33, là thị trường quan trọng nhất trong chiến lược nước ngoài của Aeon.

Sau sự thành công của các mô hình kinh doanh đại siêu thị và cửa hàng tiện lợi, hướng đi mới Super Supermarket có thể sẽ là một bước đi chiến lược của Aeon tại Việt Nam trong tương lai.

Theo Nguyễn Chuẩn/DĐDN
Ngày đăng: 8/4/2024

Có thể bạn quan tâm

Grab lại tăng giá dịch vụ

Người tiêu dùng Đà Nẵng sắp được mua hàng đồng giá 20.000 đồng

Satra ‘Nam tiến’ Cần Thơ

PwC: Người tiêu dùng Việt Nam ‘chi tiêu thận trọng hơn’

HVVNT Cao Bằng: Doanh nghiệp ‘thất thủ’

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:aeonbán lẻsiêu siêu thị

Tin khác

Mập mờ nguồn gốc phụ phẩm động vật

Mập mờ nguồn gốc phụ phẩm động vật

‘Lòng xe điếu’: chiêu trò hay gian lận thương mại?

‘Lòng xe điếu’: chiêu trò hay gian lận thương mại?

Kích cầu tiêu dùng nội địa, đa dạng thị trường xuất khẩu

Kích cầu tiêu dùng nội địa, đa dạng thị trường xuất khẩu

Đột phá kích cầu tiêu dùng

Thiết bị giải nhiệt đắt hàng

Kinh khiếp hàng giả!

Những người nắm ‘hầu bao’ hộ gia đình đang lo lắng

Đánh thuế sàn thương mại điện tử: thu từ ‘nhà cái’, người bán nặng vai

HỘI NHẬP
Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Thang máy Thiên Nam: sự lựa chọn tin cậy của người Việt
  • Bình đẳng giới không đơn thuần là ‘món quà cho phụ nữ ngày 8/3’
  • Khát vọng tăng trưởng trong một thế giới đang tái định hình
  • Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
  • ‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp
  • Biến chính sách từ rào cản thành lợi thế
  • Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
  • Vừa mở bán đã giảm giá, cẩn thận khi mua ô tô Trung Quốc
  • ‘Lòng xe điếu’: chiêu trò hay gian lận thương mại?
  • Chuyển chợ truyền thống thành siêu thị?
NÔNG NGHIỆP 4.0
Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Người cao tuổi khởi nghiệp

Người cao tuổi khởi nghiệp

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

SỐNG KHOẺ
Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

Măng với giò như duyên kim cải

Măng với giò như duyên kim cải

Bánh củ cải lấy hên

Bánh củ cải lấy hên

Giò lụa mắt cua giã tay

Giò lụa mắt cua giã tay

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA