10:14 - 20/03/2024
Nhộn nhịp khách quốc tế đến Việt Nam
Thống kê sơ bộ từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các đoàn khách quốc tế đến Việt Nam từ đầu năm đến nay tăng đáng kể so với cùng kỳ.
Riêng TP.HCM, ước tính quý I/2024 đón gần 1,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 32% so với cùng kỳ 2023. Tổng thu du lịch 3 tháng đầu năm của TP.HCM đạt trên 44.700 tỷ đồng.
Cấp tập khách đoàn, khách lẻ…
Chiều tối, nhiều nhóm khách quốc tế thong thả tản bộ dọc các tuyến đường Nguyễn Huệ, khu vực chợ Bến Thành, Công viên Bến Bạch Đằng, phố Bùi Viện (quận 1); chợ An Đông (quận 5); chợ Bình Tây (quận 6)… Bên trong Nhà hát TP.HCM, các suất diễn À ố show luôn đông nghẹt khách.
Chia sẻ về số lượng khách đến Việt Nam, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Lữ hành Saigontourist, cho biết, 3 tháng đầu năm nay, công ty phục vụ khoảng 68.000 khách quốc tế trong đó khách tàu biển chiếm gần 70%. Ngoài các đoàn khách đổ về vào mùa cao điểm (từ tháng 10 năm trước đến tháng 4 năm sau), đơn vị vẫn đón rải rác các đoàn khách đến vui chơi, trải nghiệm danh thắng dọc đất nước ta.
Ông Thái Doãn Hồng, Chủ tịch HĐQT Công ty Du lịch Công đoàn TP.HCM, xác nhận, từ cuối tháng 10/2023 đến nay, đơn vị đều đặn nhận các đoàn khách châu Âu đến tham quan TP.HCM và ĐBSCL.
Chung niềm vui đó, ông Nguyễn Ngọc Tấn, Tổng Giám đốc Saco Travel, thông tin, doanh nghiệp đã tăng cường xe mới, tuyển thêm nhân viên để hỗ trợ khách kịp thời, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hút khách bằng nhiều cách
Theo ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Vietluxtour, hiện nay nhu cầu của du khách cao hơn về dịch vụ, thư giãn, chất lượng lưu trú, ẩm thực… Du khách châu Âu hiện có xu hướng chọn các tour xuyên Việt với trải nghiệm văn hóa, ẩm thực 3 miền, trong 2-3 tuần. Các điểm đến lịch sử tại TP.HCM, Hà Nội cũng được yêu thích. Chẳng hạn, sản phẩm City tour TP.HCM; dòng sản phẩm văn hóa, lịch sử Biệt động Sài Gòn được du khách chọn đưa vào hành trình. Theo nhiều doanh nghiệp lữ hành, khách châu Âu rất thích các mặt hàng thủ công như túi lục bình, nón lá, những con thú nhỏ được làm từ gỗ dừa, do vậy nhiều tỉnh thành đang đẩy mạnh sản xuất sản phẩm OCOP để phát triển kinh tế địa phương và “xuất khẩu tại chỗ”…
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, thông tin, thành phố đặt mục tiêu năm nay đón khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa và tổng doanh thu khoảng 190.000 tỷ đồng.
Theo Thi Hồng/SGGP
Ngày đăng: 20/32024
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này