11:51 - 01/06/2016
Starbucks sẽ đưa cà phê nitơ ra bán đại trà
Tháng 6 này, Starbucks trở thành chuỗi tiệm cà phê thứ ba – tới nay là lớn nhất – bán cà phê nitơ, một thức uống được cho là tạo cảm giác êm miệng và vị ngòn ngọt.
Cà phê được trộn khí nitơ? Chắc chắn cà phê nitơ không hề giống với nước tương độ đạm cao nhờ… thêm urea ở Việt Nam.
Cà phê nitơ rồi sẽ có mặt ở các tiệm Starbucks gần nhà bạn. Hè 2016, hơn 500 địa phương sẽ phục vụ cà phê nitơ (nitro coffee), một thức uống lạnh pha nitrogen, nguyên tố thứ 7.
Cà phê nitơ được tung ra thị trường vào năm 2011 hoặc 2012 gì đó. Ngày 25/2 vừa qua, hơn 600 địa phương có bán loại thức uống này.
Tháng 6 này, Starbucks trở thành chuỗi tiệm cà phê thứ ba – tới nay là lớn nhất – bán cà phê nitơ, một thức uống được cho là tạo cảm giác êm miệng và vị ngòn ngọt.
Hãy tưởng tượng một ly cà phê giống như một ly bia Guiness: đen, nhưng sủi bọt, và với một lớp bọt nằm bên trên cà phê. Đó là hình dạng của nitơ, nhưng vị của nó chẳng giống bia chút nào.
Nitơ được tạo ra khi cà phê được ủ lạnh kết hợp với khí nitrogen trong một thùng chứa lạnh. Lượng gas thêm vào khác nhau, nhưng thường vào khoảng 20% thể tích.
Hương vị của nó là cái đáng nói nhất: giống cà phê đá đã có kem và một ít đường thêm vào.
Thực tế nó hoàn toàn không đường và không sữa. Cà phê nitơ chỉ chứa cà phê ủ lạnh từ một cách rang hoàn toàn khác so với cà phê đá.
Ly cà phê lớn giá từ 3,25 đến 3,95 USD tùy theo thị trường, cao hơn 1USD so với một ly cà phê đá lớn.
Việc đưa cà phê nitơ vào các tiệm là một động thái thú vị đối với Starbucks, một công ty đang dẫn đầu trong làn sóng cà phê thứ hai.
Từng là một hãng đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực cà phê, Starbucks đã tạo ra và giữ chân được một thế hệ uống cà phê mới vào những năm 1980 và 1990 bằng cách đưa ra các loại cà phê ủ và Frappuccinos.
Hiện nay, với làn sóng cà phê thứ ba đang diễn ra, Starbucks đang bắt kịp thời đại.
Thay vì chỉ đơn giản đổi mới, hiệu cà phê khổng lồ này tạo cảm hứng bằng các tiệm cà phê nhỏ, có ấn tượng mọc lên khắp nơi ở các đô thị lớn tại các nước.
Các nhà rang xay và pha chế đằng sau các tiệm đang thúc đẩy người uống cà phê kỳ vọng hơn nữa, ngon hơn, và cách ủ cà phê tươi hơn.
Nhu cầu đối với cà phê chất lượng còn nguyên đó. Nhưng liệu Starbucks có thể đồng thời phục vụ người tiêu dùng vốn thích món Pumpkin Spice Lattes và những người chỉ thích một ly cà phê sữa flat white?
Với việc đưa ra loại cà phê nitơ, hãng này đang đặt cược cho điều đó.
Trần Bích
Theo VietQ.vn
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này