Chỉ khuyến mãi chưa đủ để kích cầu
Tin mới
16:39
Chiến lược ‘bản địa hóa’ lãnh đạo của Grab Việt Nam
16:33
Hộ kinh doanh lo lắng khi bỏ thuế khoán
16:24
Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR
15:56
Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ
16:14
Khánh thành nhà ăn mới cho học sinh Nậm Pung
16:04
Cú ‘trượt chân’ của chuỗi ‘pizza công nghệ’ ở TP.HCM
12:22
Nghị quyết 68-NQ/TW: Bảo vệ quyền tài sản và quyền tự do kinh doanh
11:43
Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc
11:23
Nhà nước cần giữ quyền kiểm soát trong đầu tư đường sắt cao tốc
11:08
TP.HCM sẽ là đại đô thị mới sau sáp nhập Bình Dương và BR-VT
17:42
Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó
17:34
Ngành gỗ ứng phó thuế đối ứng từ Mỹ
16:36
Gấp rút chấm dứt thuế khoán hộ kinh doanh
12:41
VNG chính thức có Tổng Giám đốc mới thay ông Lê Hồng Minh
10:28
Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng
10:23
‘Chiếc áo mới’ cho doanh nghiệp nhà nước
10:14
Tìm hướng đi giữa ‘thương chiến’
09:59
TP.HCM siết hoạt động kinh doanh vàng miếng
15:41
‘Chiến dịch tiếp thị’ của ADORÉ
15:34
Sendo tấn công thị trường đi chợ, mô hình tương tự Pinduoduo
Bản tin thị trường
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
16:50
Thị trường 24/7: Giá vàng giảm hơn 3 triệu đồng/lượng; Xuất khẩu của Thái Lan tăng tháng thứ 8 liên tiếp
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Mua sắmTiêu dùng
2025/05/23 - 7:23:18 PM

09:26 - 11/03/2024

Chỉ khuyến mãi chưa đủ để kích cầu

Khuyến mãi là không thể thiếu nhưng hiện nay, người tiêu dùng cần nhiều hơn thế để ra quyết định mua sắm nhằm bảo vệ túi tiền khi kinh tế còn khó khăn.

Một buổi livestream quảng bá sản phẩm của Nón Sơn.

Khuyến mãi không còn là ưu tiên số 1

Ông Đặng Thanh Định, Giám đốc Điều hành Nerman (thương hiệu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho nam giới), cho biết 2 năm trước, khuyến mãi là số 1, nhưng nay người tiêu dùng muốn được nhiều giá trị cộng thêm.

“Trong 3 năm qua, do các yếu tố chi phí đầu vào tăng nên sản phẩm của chúng tôi đã tăng 30%. Hiện tại, dù khuyến mãi cao nhất chỉ 5% nhưng Nerman vẫn duy trì vị trí tốp 1 trong ngành hàng của mình ở các sàn thương mại điện tử” – ông Định dẫn chứng.

Không có mức giảm giá sâu, Nerman không thể tham gia các chương trình khuyến mãi lớn. Tuy nhiên, giám đốc điều hành Nerman nhận thấy việc chọn chiến lược bán hàng này được lợi ích nhiều hơn, giúp DN phát triển bền vững.

Ông Định nói rằng tâm lý chung, ai cũng thích khuyến mãi. Tuy nhiên, nếu cứ chạy đua giảm giá thì sẽ không tốt cho DN lẫn người tiêu dùng. Thay vào đó, DN cải thiện chất lượng và dịch vụ sản phẩm tốt hơn để làm hài lòng khách hàng.

“Nếu sản phẩm đang ở phân khúc tầm trung mà cứ giảm giá liên tục thành hàng giá rẻ sẽ ảnh hưởng định vị thương hiệu. Quan trọng hơn, khách hàng mua sản phẩm lúc chưa giảm giá sẽ cảm thấy bị lừa khi bị mua giá cao và mất niềm tin vào thương hiệu” – ông Định phân tích.

Tại một tọa đàm mới đây diễn ra ở TP.HCM, bà Naree Nguyễn – Giám đốc Kinh doanh khối đại lý – TikTok Việt Nam, cho biết người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ưu tiên giá trị hơn giá cả khi mua sắm. Nhận định này dựa trên nghiên cứu của Accenture thực hiện tại các thị trường: Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam.

Báo cáo nhấn mạnh sự thay đổi đáng kể trong hành vi của người tiêu dùng khi có đến 79% người được hỏi bị ảnh hưởng bởi nội dung không mang tính quảng cáo. Trung bình trong khu vực, chỉ 21% người dùng bị tác động bởi các chương trình khuyến mãi khi cân nhắc quyết định mua hàng. Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng chuyển dịch mối quan tâm về giá trị sản phẩm, thay cho các chủ đề xoay quanh giá cả và khuyến mãi như trước đây.

Trước thay đổi này, đại diện TikTok khuyến nghị các nhãn hàng cần thay đổi cách tiếp cận phù hợp hơn với tâm lý người tiêu dùng. Thay vì tập trung nguồn lực chạy đua khuyến mãi, thương hiệu cần đầu tư cải thiện nội dung giới thiệu sản phẩm đến người dùng một cách gần gũi hơn. “Người mua hàng online dựa trên trực giác chứ không vì bốc đồng và họ lắng nghe người tiêu dùng khác để đưa quyết định mua hàng” – bà Naree Nguyễn nói thêm.

Cần nhiều giá trị cộng thêm

Ông Nguyễn Mạnh Tấn, Giám đốc marketing Haravan (công ty cung cấp giải pháp thương mại điện tử và bán lẻ), nói rằng với thương mại điện tử, khuyến mãi giảm giá là không thể thiếu.

“Kinh tế khó khăn, người tiêu dùng luôn phải tính toán để tiết kiệm chi phí. Có rất nhiều người tiêu dùng chọn hàng loạt sản phẩm bắt buộc phải mua sẵn trong giỏ hàng và đợi ngày khuyến mãi để áp mã giảm giá để được giá rẻ nhất. Nếu sản phẩm có chất lượng, dịch vụ tương đương thì nhà bán nào có giá rẻ hơn sẽ được người mua chọn” – ông Tấn nói.

Điều này có nghĩa là người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi cao về sản phẩm họ mua. Các DN, nhà bán hàng online phải chuyên nghiệp hơn để có chi phí tối ưu nhằm có giá tốt nhất cho người dùng.

Ông Phan Minh Thức, đồng sáng lập Công ty TNHH Ba Thức Food, nhận xét ngoài khuyến mãi là mặc định, người tiêu dùng có xu hướng muốn nhiều giá trị cộng thêm (quà tặng, hậu mãi, chăm sóc khách hàng…). Để thu hút khách hàng, DN thường xuyên thay đổi quà tặng kèm cho khách.

“Chúng tôi kinh doanh thực phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP và nhóm mặt hàng này nhiều chủ thể do không biết cách tính toán chi phí nên định giá bán thấp. Chúng tôi đang đầu tư vào câu chuyện sản phẩm, thay đổi bao bì, cải tiến chất lượng để góp phần nâng giá trị, giá bán sản phẩm” – ông Thức nói.

Ông Nguyễn Ngọc Tý, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Thời trang Nón Sơn, nói rằng với khách hàng của Nón Sơn, quyết định mua hàng là do sự tin tưởng về thương hiệu, chất lượng còn các chương trình khuyến mãi, giảm giá chỉ là chất xúc tác thêm để kích cầu.

“Trên các kênh bán hàng online hiện nay, tôi thấy cạnh tranh giảm giá vẫn là chủ yếu. Vẫn còn nhiều gian hàng kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng nên có giá rẻ. Bản thân Nón Sơn đã mở gian hàng trên một số sàn thương mại điện tử nhưng sàn vẫn cho các nhà bán Nón Sơn giả tồn tại. Chúng tôi rất vất vả để xử lý những gian hàng này” – ông Tý phản ánh.

Theo Ngọc Ánh/Người Lao Động
Ngày đăng: 11/3/2024

Có thể bạn quan tâm

Tháng 8/2023: giá gas quay đầu tăng trở lại

Gần 1.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm tại Phiên chợ Xanh – Tử Tế 18

Kiểm tra giá bán hàng của chuỗi Bách Hóa Xanh tại TP Thủ Đức

HVNCLC 2018: Hội nhập – Liên kết – Tiêu chuẩn – Công nghệ

VIB cho vay ưu đãi mua nhà đất, ôtô, kinh doanh

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:khuyến mãikích cầu tiêu dùng

Tin khác

Mập mờ nguồn gốc phụ phẩm động vật

Mập mờ nguồn gốc phụ phẩm động vật

‘Lòng xe điếu’: chiêu trò hay gian lận thương mại?

‘Lòng xe điếu’: chiêu trò hay gian lận thương mại?

Kích cầu tiêu dùng nội địa, đa dạng thị trường xuất khẩu

Kích cầu tiêu dùng nội địa, đa dạng thị trường xuất khẩu

Đột phá kích cầu tiêu dùng

Thiết bị giải nhiệt đắt hàng

Kinh khiếp hàng giả!

Những người nắm ‘hầu bao’ hộ gia đình đang lo lắng

Đánh thuế sàn thương mại điện tử: thu từ ‘nhà cái’, người bán nặng vai

HỘI NHẬP
Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Thang máy Thiên Nam: sự lựa chọn tin cậy của người Việt
  • Bình đẳng giới không đơn thuần là ‘món quà cho phụ nữ ngày 8/3’
  • Khát vọng tăng trưởng trong một thế giới đang tái định hình
  • Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
  • ‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp
  • Biến chính sách từ rào cản thành lợi thế
  • Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
  • Vừa mở bán đã giảm giá, cẩn thận khi mua ô tô Trung Quốc
  • Chuyển chợ truyền thống thành siêu thị?
  • Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả
NÔNG NGHIỆP 4.0
Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Người cao tuổi khởi nghiệp

Người cao tuổi khởi nghiệp

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

SỐNG KHOẺ
Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

Măng với giò như duyên kim cải

Măng với giò như duyên kim cải

Bánh củ cải lấy hên

Bánh củ cải lấy hên

Giò lụa mắt cua giã tay

Giò lụa mắt cua giã tay

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA