4.800 tỷ xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành
Tin mới
15:54
Startup Ấn Độ – EV River huy động thành công 15 triệu USD
15:45
Nhiều ‘ông lớn’ FDI chọn Việt Nam là thị trường trọng điểm
15:40
Chuyển động mới tại YeaH1
12:02
Chính phủ yêu cầu giảm 50% phí trước bạ với ôtô trong nước
11:48
Nếu hành dân và doanh nghiệp sẽ bị thu hồi giấy phép đăng kiểm
10:42
Trung Quốc sắp tung ra gói giải cứu bất động sản mới?
10:27
Doanh nghiệp bất động sản cần chuẩn bị thêm kịch bản rủi ro
10:12
Chủ tịch UBND TP.HCM: Giá trị cốt lõi của nghị quyết là ‘khai thông nguồn lực’
09:26
Hoa Doanh Foods ra mắt diện mạo mới cho bộ sản phẩm Viên Hoa Doanh
15:35
Xây dựng thương hiệu cho hạt gạo Việt Nam
14:55
Đô thị lớn như TP.HCM không thể ‘khoác chiếc áo’ như các địa phương khác
11:41
Baidu thành lập quỹ mạo hiểm AI để thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo
11:37
Giá heo tăng, người chăn nuôi vẫn gặp khó
11:26
Đơn hàng giảm kéo chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp đi xuống
11:22
Ngân hàng ‘quay xe’ chuyển hướng sang phân khúc cá nhân
11:06
Giai đoạn ‘lột xác’ của mặt bằng bán lẻ
10:54
Ngân hàng cấp tập xử lý nợ xấu
10:49
Thủ tướng yêu cầu thanh tra việc quản lý, cung ứng điện của EVN
10:12
‘Giải cứu’ doanh nghiệp cũng phải gấp như cứu hoả
09:56
Điểm qua top 3 tác dụng nổi bật của yến sào Khánh Hòa cho trẻ em
Bản tin thị trường
15:44
Úc đề xuất không áp thuế CBPG với amoni nitrat Việt Nam
10:32
8 xu hướng thị trường thực phẩm qua Thaifex 2023
11:16
Các hãng xe Nhật tăng cường tuyển dụng kỹ sư phần mềm cho nhu cầu xe điện
11:13
Thái Lan quyết giữ vững vị thế nước xuất khẩu sầu riêng hàng đầu thế giới
11:06
USD bị bán tháo, vàng tăng mạnh
12:16
Giá vàng SJC lại vượt mốc 67 triệu đồng/lượng
10:03
‘Ba chìa khóa đầu tư nhượng quyền thành công’
15:34
Rủi ro khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng cao
17:01
‘Bánh tráng không nhúng nước’ gây ấn tượng mạnh tại Thaifex 2023
14:51
Nhiều tín hiệu tích cực từ Thaifex 2023 cho doanh nghiệp Việt
15:20
Những hình ảnh DN HVNCLC chào hàng tại Thaifex 2023
15:17
Hội DN HVNCLC tổ chức chuỗi xúc tiến thương mại tại Thaifex Anuga 2023
10:57
Giá vàng thế giới đột ngột tăng mạnh
16:10
Trung Quốc giảm mua chuối, Hoàng Anh Gia Lai ‘hụt lãi’
16:03
Mỹ gia hạn điều tra phòng vệ thương mại với 2 sản phẩm của Việt Nam
22:48
Hội chợ xuất khẩu TP.HCM sớm lấp đầy 250 gian hàng
10:21
USD rớt giá, vàng tăng mạnh
15:44
‘Nông đặc sản vùng miền’ tụ hội ở Gigamall
15:12
Vàng SJC ‘lặng sóng’ trước biến động của giá thế giới
10:38
Thị phần xuất khẩu sang Mỹ mở rộng gấp đôi trong 5 năm
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Uncategorized
2023/06/08 - 4:05:52 PM

14:58 - 06/10/2020

4.800 tỷ xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

Hai tuyến đường huyết mạch kết nối với dự án sân bay được làm có đoạn lên tới 10 làn xe chạy với mức đầu tư khoảng 4.800 tỷ đồng.

  • Để tránh thành ‘ốc đảo’ Sân bay Long Thành cần…
  • Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ thu hồi đất và…

Mặt bằng quy hoạch tổng thể sân bay Long Thành.

Theo quy hoạch, để phục vụ xây dựng Sân bay Long Thành sẽ có hai tuyến đường kết nối được đầu tư xây dựng.

Trong báo cáo nghiên cứu khả thi xây dựng sân bay Long Thành, hai tuyến đường kết nối bao gồm tuyến đường số 1 nối từ quốc lộ 51 vào đến Sân bay Long Thành và tuyến số 2 bắt đầu từ đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây kết nối trực tiếp vào tuyến số 1 (song song với quốc lộ 51 và cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu).

Cụ thể, tuyến số 1 dài 3,8 km kết nối trục chính Sân bay Long Thành với quốc lộ 51. Giai đoạn 1 đầu tư với quy mô sáu làn xe. Việc thực hiện giải phóng mặt bằng được thực hiện theo quy mô hoàn chỉnh (10 làn xe chạy chính và sáu làn đô thị song hành), bề rộng mặt cắt ngang thay đổi từ 85-120 m.

Tuyến số 2 dài 3,5 km sẽ kết nối tuyến số 1 với đường cao tốc TP.HCM- Long Thành – Dầu Giây. Quy mô mặt cắt ngang gồm bốn làn xe theo hai nhánh chạy độc lập, song hành với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Hai tuyến đường bộ này trực tiếp phục vụ khai thác Sân bay Long Thành. Tuyến số 1 còn là đường công vụ chính để ra vào thi công giai đoạn 1 của dự án. Tổng chi phí dự kiến hơn 4,8 ngàn tỷ đồng.

Giai đoạn 1 xây dựng Sân bay Long Thành chuẩn bị được khởi công xây dựng nên việc xây dựng tuyến đường số để phục vụ thi công dự án cần được xây dựng gấp rút. Tuy nhiên, hiện nay diện tích đất thu hồi để xây dựng hai tuyến đường kết nối do Chính phủ chưa phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 dự án đầu tư xây dựng Sân bay Long Thành nên việc thu hồi đất chưa thể triển khai thực hiện.

Bên cạnh đó, theo lãnh đạo tỉnh Đồng Nai việc triển khai các thủ tục để xây dựng hai tuyến đường này lại đang gặp vướng về việc thực hiện thu hồi đất, đền bù, hỗ trợ, tái định cư đối với diện tích khoảng 136 ha. Hiện tỉnh Đồng Nai đã chủ động thực hiện việc cắm mốc ranh giới, đưa vào kế hoạch sử dụng đất đối với hai tuyến đường này.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng, để đảm bảo xây dựng sớm hai tuyến đường kết nối, Đồng Nai đã kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ KH-ĐT, Bộ GTVT khẩn trương hoàn thành thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 dự án đầu tư xây dựng Sân bay Long Thành.

“Sau khi xác định được chủ đầu tư và nguồn vốn, đề nghị tách tiểu dự án thu hồi đất, giải phóng mặt bằng hai tuyến đường để kịp thi công xây dựng, đảm bảo phục vụ giao thông kết nối sân bay Long Thành”- Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết.

Theo Vũ Hội/Pháp Luật TP.HCM (Link bài gốc)

Có thể bạn quan tâm

Khoảng lặng: Ta biết ta là ai

CEO Meg Whitman – nữ tỷ phú thành công nhất nước Mỹ

Hình phạt nào dành cho trẻ em?

Ông Võ Văn Thưởng: ‘Cái này không gọi là hành DN thì gọi là gì?’

Doanh nghiệp công nghệ vượt ‘trùng điệp’ thủ tục hành chính

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:sân bay Long Thành

Tin khác

Mỹ ủng hộ một Việt Nam độc lập, thịnh vượng

Mỹ ủng hộ một Việt Nam độc lập, thịnh vượng

Giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong khi tiền điện tử lao dốc?

Giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong khi tiền điện tử lao dốc?

Robot sẽ khiến 85 triệu người mất việc

Robot sẽ khiến 85 triệu người mất việc

Trình Quốc hội thông qua mô hình tổ chức chính quyền đô thị tại TP.HCM

Sáng mai tàu metro số 1 sẽ về tới TP.HCM

4.800 tỷ xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

Phim ‘The Social Dilemma’ – trạng thái lưỡng nan của xã hội

‘Kinh gốm’ – đường hành của đạo tâm

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA