Để tránh thành 'ốc đảo' Sân bay Long Thành cần thêm 5 tỷ USD
Tin mới
11:38
Thuỷ điện miền Bắc và Bắc Trung bộ đón ‘mưa vàng’
11:35
Thị trường bất động sản TP.HCM bắt đầu khởi sắc?
11:24
‘Bữa tiệc’ của đồng USD vẫn chưa kết thúc
11:09
Quảng Ngãi: Nông dân ngán ngẩm với chuối ‘tiến vua’
11:00
Mỹ – Trung và cuộc chiến vi mạch không có đường lùi
10:41
Hàng không, du lịch vào cao điểm hè
16:21
EVN phải có kịch bản điều tiết cắt giảm điện công bằng
16:06
Bị cắt điện liên tục, doanh nghiệp cảng và logistics ‘kêu cứu’
15:55
Chứng khoán hồi phục, cổ phiếu Novaland vẫn liên tục bị bán giải chấp
15:50
Thiếu điện đã được cảnh báo từ trước khi diễn ra dịch Covid-19
15:16
Hàng loạt hồ thủy điện về mực nước chết
16:17
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể đạt mức kỷ lục mới
16:13
Lo giá vé máy bay ảnh hưởng đến du lịch hè
16:09
VPBank giảm lãi suất tiền gửi dài hạn còn 6,5%/năm
15:54
Startup Ấn Độ – EV River huy động thành công 15 triệu USD
15:45
Nhiều ‘ông lớn’ FDI chọn Việt Nam là thị trường trọng điểm
15:40
Chuyển động mới tại YeaH1
12:02
Chính phủ yêu cầu giảm 50% phí trước bạ với ôtô trong nước
11:48
Nếu hành dân và doanh nghiệp sẽ bị thu hồi giấy phép đăng kiểm
10:42
Trung Quốc sắp tung ra gói giải cứu bất động sản mới?
Bản tin thị trường
16:30
Việt Nam gia hạn thời gian điều tra CBPG với cáp thép dự ứng lực của 3 quốc gia
15:44
Úc đề xuất không áp thuế CBPG với amoni nitrat Việt Nam
10:32
8 xu hướng thị trường thực phẩm qua Thaifex 2023
11:16
Các hãng xe Nhật tăng cường tuyển dụng kỹ sư phần mềm cho nhu cầu xe điện
11:13
Thái Lan quyết giữ vững vị thế nước xuất khẩu sầu riêng hàng đầu thế giới
11:06
USD bị bán tháo, vàng tăng mạnh
12:16
Giá vàng SJC lại vượt mốc 67 triệu đồng/lượng
10:03
‘Ba chìa khóa đầu tư nhượng quyền thành công’
15:34
Rủi ro khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng cao
17:01
‘Bánh tráng không nhúng nước’ gây ấn tượng mạnh tại Thaifex 2023
14:51
Nhiều tín hiệu tích cực từ Thaifex 2023 cho doanh nghiệp Việt
15:20
Những hình ảnh DN HVNCLC chào hàng tại Thaifex 2023
15:17
Hội DN HVNCLC tổ chức chuỗi xúc tiến thương mại tại Thaifex Anuga 2023
10:57
Giá vàng thế giới đột ngột tăng mạnh
16:10
Trung Quốc giảm mua chuối, Hoàng Anh Gia Lai ‘hụt lãi’
16:03
Mỹ gia hạn điều tra phòng vệ thương mại với 2 sản phẩm của Việt Nam
22:48
Hội chợ xuất khẩu TP.HCM sớm lấp đầy 250 gian hàng
10:21
USD rớt giá, vàng tăng mạnh
15:44
‘Nông đặc sản vùng miền’ tụ hội ở Gigamall
15:12
Vàng SJC ‘lặng sóng’ trước biến động của giá thế giới
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Kinh doanh
2023/06/10 - 9:32:18 PM

14:17 - 02/05/2019

Để tránh thành ‘ốc đảo’ Sân bay Long Thành cần thêm 5 tỷ USD

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Hàng không Việt Nam cho biết sân bay Long Thành không chỉ cần 5 tỷ USD để đầu tư mà còn cần thêm 5 tỷ USD cho các công trình xung quanh như hạ tầng đường sắt, đường bộ… để kết nối.

  • Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ thu hồi đất và…
  • Không cho phép lùi tiến độ dự án sân bay…
  • Gần 23.000 tỷ đồng cho thu hồi đất, tái định…

“Nếu không, sân bay này sẽ trở thành ốc đảo, xung quanh không có gì cả”, ông Thắng nói tại Phiên hiến kế du lịch, Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2019 sáng 2/5.

Việc xây dựng sân bay Long Thành, theo ông Thắng, không chỉ do nhu cấp cấp thiết tự việc quả tải của sân bay Tân Sơn Nhất. Sân bay Long Thành được kỳ vọng mang tính tầm cỡ, trung tâm trung chuyển. Tuy nhiên, đến nay, đại diện Cục Hàng không cho rằng trọng tâm dường như đã bị sai, không có hạ tầng kết nối với nơi này.

Vị Cục trưởng cũng khẳng định sẽ quy hoạch lại sân bay Long Thành, công suất khoảng 80 triệu khách.

Bày tỏ lo ngại về tiến độ sân bay Long Thành, ông Lương Hoài Nam, thành viên Hội đồng tư vấn Diễn đàn cho hay: “Sân bay Long Thành được Quốc hội thông qua 3 năm nhưng thủ tục hành chính chậm trễ, vẫn loay hoay trong vòng thủ tục sự án”.

Lấy dẫn chứng từ việc sân bay Vân Đồn có sự tham gia của doanh nghiệp tư nhân thi công trong vòng 2 năm, ông Lương Hoài Nam nhắc lại kiến nghị nên để các nhà đầu tư tư nhân cũng như nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào xây dựng sân bay Long Thành.

Cục trưởng Hàng không Việt Nam, Đinh Việt Thắng khẳng định tiếp tục đẩy mạnh, tạo điều kiện cho khu vực tư nhân tham gia đầu tư vào lĩnh vực này. Tuy nhiên, lãnh đạo ngành hàng không cho rằng bên cạnh việc khuyến khích phải có hành lang pháp lý đầy đủ để phát triển bền vững.

Ông Thẳng lý giải, 80% doanh thu hàng không đến từ khai thác cảng. Theo đó, không thể phần nào dễ cho tư nhân làm, phần nào khó để Nhà nước. Ông cho rằng việc đầu tư hạ tầng cần có sự đồng bộ, từ đường băng cất hạ cánh… “Sắp tới đây sân bay Quảng Trị, sân bay Lào Cai, sân bay Phan Thiết… nếu tư nhân đầu tư được toàn bộ thì sẵn sàng để tư nhân làm”, vị Cục trưởng khẳng định.

Nếu phát triển tự do, theo ông Thắng, nền kinh tế sẽ rơi vào khủng hoảng. Theo ông, việc phát triển ngành hàng không cần có sự tư vấn của nước ngoài với góc nhìn khách quan và dài hạn hơn.

Cùng với đó, ông Lương Hoài Nam cũng đề giải quyết bài toán quá tải tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng.

Theo ông Nam, sân bay Nội Bài đến năm 2018 đã đạt công suất 25 triệu lượt khách, chạm mức dự tính công suất theo quy hoạch từ năm 1990. Cùng với đó, nhà ga số 2 của sân bay Đà Nẵng vừa xây xong đã chạy hết công suất. Do đó, quy hoạch cho sân bay Đà Nẵng trong 10 năm nữa cũng cần được đề ra và tìm hướng kết nối với sân bay Chu Lai, Quảng Ngãi.

Với cảng hàng không Đà Nẵng, Cục trưởng Thắng khẳng định, công suất sẽ được nâng lên 30 triệu khách.

Dù vậy, theo chia sẻ của ông Đinh Việt Phương, Phó Tổng giám đốc Vietjet Air nhìn nhận theo hướng khác, quá tải hàng không cũng là một tín hiệu đáng mừng. Nhiều địa phương mong muốn mình được quá tải hảng không. Từ năm 2009 đến nay, sân bay Điện Biên không có sự tăng trưởng về lượng khách chỉ xoay quanh con số 70.000 lượt/năm. Theo ông Phương, cần xem xét thúc đẩy sự phát triển đồng bộ của các cảng hàng không trên cả nước. Cảng hàng không Điện Biên khó có thể phát triển khi vẫn sử dụng cơ sở hạ tầng có từ 65 năm trước.

Theo Nam Anh/Người Đồng Hành

Có thể bạn quan tâm

Vietcombank chính thức giải thích về vụ khách hàng mất 500 triệu đồng

Các ngân hàng bất ngờ hạ giá USD

Siêu ủy ban quản vốn nhà nước tại 19 DN có tổng tài sản 2,3 triệu tỷ đồng

Cán cân thương mại của Việt Nam thặng dư kỷ lục

Saigon Petro kiến nghị khẩn lên Thủ tướng sau khi bị tước giấy phép

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:đồng naisân bay Long Thành

Tin khác

Thị trường bất động sản TP.HCM bắt đầu khởi sắc?

Thị trường bất động sản TP.HCM bắt đầu khởi sắc?

‘Bữa tiệc’ của đồng USD vẫn chưa kết thúc

‘Bữa tiệc’ của đồng USD vẫn chưa kết thúc

Bị cắt điện liên tục, doanh nghiệp cảng và logistics ‘kêu cứu’

Bị cắt điện liên tục, doanh nghiệp cảng và logistics ‘kêu cứu’

VPBank giảm lãi suất tiền gửi dài hạn còn 6,5%/năm

Nhiều ‘ông lớn’ FDI chọn Việt Nam là thị trường trọng điểm

Chuyển động mới tại YeaH1

Doanh nghiệp bất động sản cần chuẩn bị thêm kịch bản rủi ro

Chủ tịch UBND TP.HCM: Giá trị cốt lõi của nghị quyết là ‘khai thông nguồn lực’

Doanh nghiệp
Bị cắt điện liên tục, doanh nghiệp cảng và logistics ‘kêu cứu’

Bị cắt điện liên tục, doanh nghiệp cảng và logistics ‘kêu cứu’

Nhiều ‘ông lớn’ FDI chọn Việt Nam là thị trường trọng điểm

Nhiều ‘ông lớn’ FDI chọn Việt Nam là thị trường trọng điểm

Chuyển động mới tại YeaH1

Chuyển động mới tại YeaH1

Đơn hàng giảm kéo chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp đi xuống

Đơn hàng giảm kéo chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp đi xuống

Góc nhìn
Chủ tịch UBND TP.HCM: Giá trị cốt lõi của nghị quyết là ‘khai thông nguồn lực’

Chủ tịch UBND TP.HCM: Giá trị cốt lõi của nghị quyết là ‘khai thông nguồn lực’

Đô thị lớn như TP.HCM không thể ‘khoác chiếc áo’ như các địa phương khác

Đô thị lớn như TP.HCM không thể ‘khoác chiếc áo’ như các địa phương khác

Giai đoạn ‘lột xác’ của mặt bằng bán lẻ

Giai đoạn ‘lột xác’ của mặt bằng bán lẻ

‘Doanh nghiệp đang rất khó khăn và vẫn tiếp tục khó khăn’

‘Doanh nghiệp đang rất khó khăn và vẫn tiếp tục khó khăn’

Tài chính
‘Bữa tiệc’ của đồng USD vẫn chưa kết thúc

‘Bữa tiệc’ của đồng USD vẫn chưa kết thúc

Chứng khoán hồi phục, cổ phiếu Novaland vẫn liên tục bị bán giải chấp

Chứng khoán hồi phục, cổ phiếu Novaland vẫn liên tục bị bán giải chấp

VPBank giảm lãi suất tiền gửi dài hạn còn 6,5%/năm

VPBank giảm lãi suất tiền gửi dài hạn còn 6,5%/năm

Doanh nghiệp bất động sản cần chuẩn bị thêm kịch bản rủi ro

Doanh nghiệp bất động sản cần chuẩn bị thêm kịch bản rủi ro

Thông tin doanh nghiệp
Hoa Doanh Foods ra mắt diện mạo mới cho bộ sản phẩm Viên Hoa Doanh

Hoa Doanh Foods ra mắt diện mạo mới cho bộ sản phẩm Viên Hoa Doanh

Điểm qua top 3 tác dụng nổi bật của yến sào Khánh Hòa cho trẻ em

Điểm qua top 3 tác dụng nổi bật của yến sào Khánh Hòa cho trẻ em

Nước đào nha đam Tingco – hương vị mới lạ độc đáo

Nước đào nha đam Tingco – hương vị mới lạ độc đáo

Những mẫu trang sức nhẫn cưới được ưa chuộng tại Ngọc Thẩm Jewelry

Những mẫu trang sức nhẫn cưới được ưa chuộng tại Ngọc Thẩm Jewelry

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA