'Đọ trend, bắt nhịp' ở Thaifex 2022
Tin mới
16:39
Chiến lược ‘bản địa hóa’ lãnh đạo của Grab Việt Nam
16:33
Hộ kinh doanh lo lắng khi bỏ thuế khoán
16:24
Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR
15:56
Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ
16:14
Khánh thành nhà ăn mới cho học sinh Nậm Pung
16:04
Cú ‘trượt chân’ của chuỗi ‘pizza công nghệ’ ở TP.HCM
12:22
Nghị quyết 68-NQ/TW: Bảo vệ quyền tài sản và quyền tự do kinh doanh
11:43
Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc
11:23
Nhà nước cần giữ quyền kiểm soát trong đầu tư đường sắt cao tốc
11:08
TP.HCM sẽ là đại đô thị mới sau sáp nhập Bình Dương và BR-VT
17:42
Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó
17:34
Ngành gỗ ứng phó thuế đối ứng từ Mỹ
16:36
Gấp rút chấm dứt thuế khoán hộ kinh doanh
12:41
VNG chính thức có Tổng Giám đốc mới thay ông Lê Hồng Minh
10:28
Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng
10:23
‘Chiếc áo mới’ cho doanh nghiệp nhà nước
10:14
Tìm hướng đi giữa ‘thương chiến’
09:59
TP.HCM siết hoạt động kinh doanh vàng miếng
15:41
‘Chiến dịch tiếp thị’ của ADORÉ
15:34
Sendo tấn công thị trường đi chợ, mô hình tương tự Pinduoduo
Bản tin thị trường
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
16:50
Thị trường 24/7: Giá vàng giảm hơn 3 triệu đồng/lượng; Xuất khẩu của Thái Lan tăng tháng thứ 8 liên tiếp
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Văn hóaPhát triển bền vững
2025/05/24 - 6:50:47 AM

14:12 - 24/05/2022

‘Đọ trend, bắt nhịp’ ở Thaifex 2022

Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao với dự án “Hàng Việt Nam – Chuẩn hội nhập” có gian hàng riêng tại hội chợ chuyên ngành thực phẩm và đồ uống Thaifex Anuga Asia 2022 đang diễn ra từ 24 đến 28/5 tại Bangkok, Thái Lan.

Sản phẩm trà bồ công anh của Đồng Tháp tại hội chợ Thaifex 2019 thu hút sự quan tâm của khách tham quan hội chợ. Ảnh: Trần Quỳnh.

18 doanh nghiệp mang theo các sản phẩm tốt cho sức khỏe, độc đáo và lạ đến Thaifex để chào hàng với thế giới. Các sản phẩm theo hai nhóm chủ đề: “sản phẩm mới đáp ứng thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng sau đại dịch” và “thực phẩm ngon – lành là phải tốt cho sức khỏe”. Đây là sự kiện thương mại hàng đầu ở châu Á sau hai năm các nước đóng cửa chống dịch, và cũng là lần đầu doanh nghiệp thuộc Hội tham dự hội chợ kể từ Thaifex 2019.

“Đọ trend” trên đất khách

18 công ty sẽ trưng bày sản phẩm tại gian Việt Nam với biểu tượng “Hàng Việt Nam chất lượng cao – Chuẩn hội nhập”. Tất cả đều ngon và lành, dĩ nhiên là thân thiện môi trường và tốt cho sức khỏe.

Đồng Tháp lần này “gửi” đến bảy công ty nhỏ hay doanh nghiệp gia đình. “Nhỏ nhưng có võ”, cả bảy đều có những sản phẩm mang nét rất riêng của tỉnh, nhất là những sản phẩm từ vùng đất sen hồng. Hương Sen Đồng Tháp có sữa hạt sen và trà sen, Nam Huy có hạt sen sấy. Riêng Ecolotus có loại túi vải và túi giấy được trang trí với lá sen sấy mỏng dán hay may lại.

Tây Cát có bánh phồng cuộn các loại trái cây. 123 Farm có mứt tắc sấy dẻo đường phèn, được doanh nghiệp quảng cáo “tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng”. Tràm Chim có xoài hữu cơ danh tiếng, với “các chất chống ô xy hóa, giúp cơ thể đề kháng tốt hơn”. Hương Đồng Tháp có các loại tinh dầu thiên nhiên chiết xuất từ bưởi, cam, quýt,chanh, sả…

Bến Tre có ba doanh nghiệp với “cây nhà lá vườn” khá thú vị. Vĩnh Tiến có kẹo dừa, Lương Quới có nước dừa tươi đóng hộp vị dâu hay vị chanh muối, còn có cả bơ dừa. Riêng Green Powers thì có loại bưởi da xanh nổi tiếng.

Các sản phẩm từ dừa và dừa nước cũng là nét nổi bật lần này. Sokfarm có mật hoa dừa, thì Vietnipa có mật dừa nước và đường dừa nước – các sản phẩm giúp ổn định đường huyết, thích hợp cho người ăn kiêng hay đang có bệnh tiểu đường.

Trí Việt Phát có loại sốt ớt Habenero thuộc loại cay nhất thế giới có nguồn gốc từ Mexico và sốt ớt kumquat mơ rừng. Còn với Vinamit cũng vẫn sản phẩm từ công nghệ sấy đông khô – nước cần tây sấy lạnh. Công nghệ của Vinamit giúp bảo quản dưỡng chất trong cây cần tây trồng ở Đà Lạt, nhất là các lợi khuẩn (probiotics) và các chất xơ (prebiotics) có lợi cho hệ vi sinh đường ruột. Vinamit còn có bột gừng đen lên men, một số sản phẩm đạm thực vật như mít non đóng hộp, nấm sấy…

Như vậy, điểm sơ qua thì các doanh nghiệp Việt Nam đều “bắt bài” khá tốt hai chủ đề của gian triển lãm hàng Việt. Nhưng đó cũng là xu hướng chính khi so với 14 sản phẩm của các nước đoạt giải thưởng sáng tạo của Thaifex năm nay.

Doanh nghiệp các nước Nam Á thăm gian hàng của nước nắm Khải Hoàn tại Thaifex 2019. Ảnh: Trần Quỳnh.

Thaifex Anuga Asia 2022 được tổ chức tại Trung tâm hội nghị triển lãm Impact Muang Thong Thani từ ngày 24 đến 28/5 với 11 khu triển lãm, 1.200 công ty tham dự, 2.000 nhà mua hàng nổi tiếng như BGF Retail, Circle K… Dự kiến sẽ có 40.000 khách doanh nghiệp tham quan hội chợ.

Thực phẩm của tương lai

Có đến 1.200 công ty đủ mọi quy mô từ các doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ đến cỡ vừa và cả các đại tập đoàn tham dự triển lãm Thaifex 2022. Trước khi hội chợ khai mạc, ban tổ chức vinh danh 14 công ty cho các sản phẩm thể hiện xu hướng của “thực phẩm trong tương lai” trong một clip rất ngắn dài 26 giây. Trong số này, Duy Anh Foods là công ty Việt Nam duy nhất được trao giải sáng tạo Thaifex 2022. Có đến bảy công ty Thái Lan đoạt giải và họ cũng khéo léo giấu điều này khi không công bố tên quốc gia – mà chỉ sau khi tra cứu thì Trung tâm BSA mới phát hiện. Nhưng cũng dễ hiểu bởi hội chợ đang diễn ra trên sân nhà của họ.

Thái Lan có nền nông nghiệp và công nghiệp chế biến thực phẩm khá mạnh và không ngừng cải tiến. Các sản phẩm của họ lạ mà quen bởi các doanh nghiệp Việt đã sản xuất được những sản phẩm giống vậy hoặc tương tự. Rất quen là dung dịch rửa rau quả. Hoặc tương tự, chẳng hạn, ta có bánh phồng tôm thì họ có bánh phồng chay. Hoặc ta có nước giải rượu thì họ đi thêm bước xa hơn là nước gừng giải rượu – mà điều này lại là mẹo vặt “trà chanh gừng nóng” để giải rượu trong mọi gia đình Việt khi có người say.

Nhưng có lẽ các doanh nghiệp Thái lại nhanh nhạy hơn trong việc đưa côn trùng – một giải pháp mới cho nguồn đạm trong tương lai vào các sản phẩm của mình. Một công ty có bột nhộng tằm, còn công ty khác đưa protein từ dế vào bánh mì ngũ cốc. Nhưng cái họ đi xa hơn Việt Nam là loại bơ thực vật dễ hấp thu (MCT) hoặc bơ chế hạt gai dầu (industrial hemp – một loại cần sa).

Từ 1/6/2022, Thái Lan sẽ cho phép người dân trồng cần sa và cây gai dầu dành cho mục đích y tế. Thái Lan là nước đầu tiên ở Đông Nam Á hợp pháp hóa cần sa để nghiên cứu và sử dụng trong y tế từ năm 2018. Năm ngoái, các món ăn, đồ uống và mỹ phẩm có chiết xuất từ cây gai dầu và hợp chất CBD gây hưng phấn được cho phép bán hoặc sản xuất. Các doanh nghiệp Thái Lan được cấp phép bán các sản phẩm cần sa có chứa ít hơn 0,2% tetrahydrocannabinol (THC), chất gây hưng phấn có trong cần sa. Loại cây hoa màu mới này đem lại cho người dân và chính phủ thêm 10 tỷ baht, khoảng 289 triệu USD mỗi năm – theo ước tính của Bộ Y tế Thái Lan.

Hai sản phẩm bao bì của Hàn Quốc không có gì là quá nổi bật. Một sản phẩm được xem là độ khéo là của một công ty Đài Loan: kem chiên vị gà rán. Những viên kem như thịt gà vo tròn chiên lên, tưởng ăn gà rán nhưng mà là kem chiên.

Tài nguyên bản địa thường được nhấn mạnh. Nhưng hai doanh nghiệp đến từ Anh và Ý đã vượt mọi suy nghĩ thông thường và sáng tạo với những nguyên liệu mới nhập từ nước ngoài (giống như Trí Việt Phát chẳng hạn) để cho các sản phẩm của họ thăng hoa, đạt giá trị cao hơn. Như công ty Ms Organics của Anh có sản phẩm nước trà kombucha lên men mật ong, mà trà kombucha lên men vi sinh lại là truyền thống của người Nhật Bản và Trung Quốc. Còn hãng mỳ ống Pasta Nutara SRL của Ý sáng tạo các loại mỳ làm bằng bột từ các loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao như hạt teff và dền hạt (amaranth) có nguồn gốc từ châu Phi và hạt diêm mạch (quinoa) từ Nam Mỹ.

Teff, amaranth hay quinoa được xem là “siêu thực phẩm” bởi không có gluten và giàu dinh dưỡng, thích hợp cho người ăn kiêng hay dị ứng tinh bột vốn đang phổ biến. Các loại hạt “là lạ” này đang bán chạy trên các trang thương mại điện tử tại Việt Nam nhưng giá rất đắt. Chẳng hạn, quinoa có giá 120.000 đồng cho bịch 400gr, tức 300.000 đồng/ký – gấp 10 lần một ký gạo ngon của Việt Nam.

Gian hàng Việt Nam tại Thaifex 2019. Ảnh: Trần Quỳnh.

Đường dài cho doanh nghiệp Việt

Sông Hương Foods và Quảng Thanh Food lần này đem những sản phẩm độc đáo của doanh nghiệp giới thiệu tại hội chợ.Cà pháo Sông Hương hay rau má Quảng Thanh đều là những “siêu thực phẩm” mà ít ai để ý.

Cà pháo – tiếng Anh là white garden egg – loại quả tròn tròn trắng trắng khá thông dụng và phổ biến với thị trường 650 triệu dân ở Đông Nam Á và hơn 1,2 tỷ người ở châu Phi – theo trang World Crops. Lạ một cái là không một doanh nghiệp Đông Nam Á nào tham gia thị trường xuất khẩu lớn đến vậy. Các công ty của Nigeria và Ghana hầu như độc quyền thị trường này. Sản phẩm chính của họ là “cà pháo ngâm nước muối đóng lon” xuất sang Anh – nơi có đông người gốc Phi sinh sống. Hai nước này quảng cáo cà pháo “siêu thực phẩm”, có khả năng chữa ung thư.

Cà pháo còn được canh tác ở New Jersey và Massachusetts, Mỹ. Giá bán sỉ tại các trang trại tại Mỹ là 2 USD/pound, tức hơn 100.000 đồng/ký. Giá bán lẻ thì gấp đôi.

Đáp ứng nhu cầu trong nước thì Sông Hương cũng bận rộn rồi. Nhưng nếu có một thị trường khổng lồ ngoài kia thì tại sao lại giới hạn mình nhỉ? Một nhà máy 60 tỷ đồng của Sông Hương đang xây dựng thì chắc chắn không đủ khi càng có nhiều người trong hai thị trường khổng lồ ăn cà pháo.

Các doanh nghiệp thực phẩm và mỹ phẩm nước ngoài đang tập trung khai thác dược tính của rau quả và sản phẩm thiên nhiên.Chẳng hạn như một hãng mỹ phẩm Hàn Quốc nhập rau má nguyên liệu từ Madagascar ở châu Phi, chiết xuất các tinh chất của rau má để dùng làm nước tẩy trang và trị mụn. Loại 55ml được bán với giá 282.000 đồng/lọ, loại 100ml giá 366.000 đồng/lọ trên trang thương mại điện tử Hasaki tại Việt Nam. Hoặc hãng dược Blackmore tinh chế thành thực phẩm chức năng dạng viên. Giá 1 lọ 18 viên bán hơn 500.000 đồng…

“Đài Loan đã cắp sách theo học ngành nông nghiệp Nhật Bản, rồi Thái Lan cũng tay xách nách mang chạy qua hòn đảo để tích góp kinh nghiệm của hai đàn anh. Việt Nam mình đi sau, nhún nhường, thôi thì học cả Thái Lan, Đài Loan và Nhật Bản”, CEO Nguyễn Lâm Viên của Vinamit từng trao đổi vậy.

Đầu tư cho sự học, cho công nghệ, cho nghiên cứu và sáng tạo (R&D) trên từng sản phẩm là con đường học hỏi đó.

Hồ Nguyên Thảo* (theo TGHN)

————-

(*) Ban nghiên cứu thị trường BSA

 

Có thể bạn quan tâm

Dê thái phay hay bó sổ?

Tại sao tiền lại tham và lười?

Để thoát khỏi áp lực từ người thân

Dòng vốn đầu tư vào Trung Quốc bắt đầu chảy ngược

Đúng hay sai: nến thơm gây hại cho sức khỏe?

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:hàng việt nam chất lượng caoHVNCLCthaifex 2022

Tin khác

‘Mạch di sản’ và tiềm năng xuất khẩu cho kinh tế sáng tạo Việt Nam

‘Mạch di sản’ và tiềm năng xuất khẩu cho kinh tế sáng tạo Việt Nam

Khao soi, hương xa nhưng không quá lạ

Khao soi, hương xa nhưng không quá lạ

Độc… đáo như thịt vịt bún cà ri

Độc… đáo như thịt vịt bún cà ri

Bún riêu ‘rửa chưn phèn’ bước vào top

Cháy rừng có công trong món bún thịt nướng

Có con bò kia nó kêu… măng măng

Tô bún ‘chánh trị’

Phở gà, đứa em không bị từ chối

HỘI NHẬP
Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Thang máy Thiên Nam: sự lựa chọn tin cậy của người Việt
  • Bình đẳng giới không đơn thuần là ‘món quà cho phụ nữ ngày 8/3’
  • Khát vọng tăng trưởng trong một thế giới đang tái định hình
  • Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
  • ‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp
  • Biến chính sách từ rào cản thành lợi thế
  • Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
  • Vừa mở bán đã giảm giá, cẩn thận khi mua ô tô Trung Quốc
  • Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả
  • ‘Lòng xe điếu’: chiêu trò hay gian lận thương mại?
NÔNG NGHIỆP 4.0
Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Người cao tuổi khởi nghiệp

Người cao tuổi khởi nghiệp

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

SỐNG KHOẺ
Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

Măng với giò như duyên kim cải

Măng với giò như duyên kim cải

Bánh củ cải lấy hên

Bánh củ cải lấy hên

Giò lụa mắt cua giã tay

Giò lụa mắt cua giã tay

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA