22:45 - 05/12/2017
Quí 3, ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng trưởng 6,4%
Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đã có mức tăng trưởng 6,4% trong quí 3/2017, theo bản báo cáo của hãng Nielsen Việt Nam. Trong đó, mức tăng trưởng về sản lượng trong quí 3 là 5,8%.
Nhìn vào các danh mục các nhóm hàng trên toàn quốc (bao gồm nước uống, thực phẩm, sữa, sản phẩm chăm sóc gia đình, sản phẩm chăm sóc cá nhân và thuốc lá), có thể thấy nhóm đồ uống tiếp tục là nhóm hàng có mức tăng trưởng ấn tượng 8,5%, trong đó tăng trưởng sản lượng là 6,4%.
Trong khi đó, nhóm hàng thực phẩm chỉ tăng trưởng 4,6%, giảm so với mức 5,9% của quí 2-2017; nhóm hàng sữa và các sản phẩm từ sữa tăng 4,2%, giảm so với mức 7,4% của quý 2/2017.
Cũng theo bản báo cáo thì nông thôn vẫn tiếp tục là mảnh đất giàu tiềm năng với các doanh nghiệp. Tăng trưởng trong quí 3 của khu vực nông thôn đạt 7,6%, đóng góp 54% trong tổng doanh số của ngành hàng FMCG toàn quốc. Trong khi đó, mức tăng trưởng của ngành hàng FMCG tại khu vực thành thị chỉ đạt 4,7%.
Ông Nguyễn Anh Dũng, Trưởng Bộ phận Dịch vụ Đo lường Bán lẻ, Nielsen Việt Nam nhận xét thị trường FMCG trong hai năm qua liên tục cho thấy những biến động. Điều này đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi các nhà sản xuất phải đưa ra những quyết định nhanh, kịp thời để nắm bắt những cơ hội mới trên thị trường nhằm mang đến lợi nhuận tối đa.
Báo cáo quý 3/2017 của Nielsen dựa trên kết quả đo lường bán lẻ của ngành hàng tiêu dùng nhanh, trên những nhóm sản phẩm chính, nhằm theo dõi việc lưu thông sản phẩm thông qua các kênh thương mại và cửa hàng bán lẻ .
Theo TBKTSG
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này