Kinh hoàng tải nặng được 'bay'
Tin mới
15:58
Các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan lo giá gạo tăng
15:55
Elon Musk nêu điều kiện để tiếp tục thỏa thuận mua lại Twitter
15:52
WHO: Mũi vắc xin Covid-19 thứ 4 bảo vệ tốt cho người nguy cơ cao
15:37
Vàng SJC đứng yên bất thường
15:14
Việt Nam cam kết cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư
14:59
Thành lập Hội ngành hàng sen Đồng Tháp
14:56
Trung Quốc trong vòng xoáy lạm phát toàn cầu
14:01
Vay vốn không tài sản thế chấp: giải pháp cho DN nhỏ và vừa ĐBSCL
09:44
Sức mua tăng trở lại, ngành bán lẻ dần phục hồi
09:33
Ngành điện phụ thuộc vào than nhập khẩu
09:30
Bức tranh kinh tế của Trung Quốc vẫn ảm đạm vì Covid-19
09:10
‘Đội lốt’ cổ phần hóa, thoái vốn để bán đất
21:45
Chuỗi siêu thị lớn nhất Australia thử nghiệm sử dụng 100% năng lượng xanh
21:33
Giá trứng gia cầm tăng 2.000 – 5.000 đồng/chục
16:11
Dầu cọ Malaysia hưởng lợi từ sự bất ổn chính sách của Indonesia
15:57
G7 sẽ giúp Việt Nam giảm phụ thuộc vào nhiệt điện chạy than
15:44
VN-Index ‘tăng sốc’ hơn 56 điểm
15:38
Ba kịch bản đại dịch Covid-19 tới năm 2027
15:24
Dừng áp thuế chống bán phá giá với thép mạ từ Hàn Quốc, Trung Quốc
15:22
5 doanh nghiệp VN lọt top 2.000 công ty lớn nhất thế giới của Forbes
Bản tin thị trường
12:06
BSA: Quý 1/2022 xuất khẩu trái cây tăng trưởng ổn định
11:14
Nguy cơ thiếu hụt cung, giá ngô sẽ tăng?
09:58
Mỹ là thị trường xuất khẩu nước mắm truyền thống lớn nhất của Việt Nam
12:12
Xu hướng tiêu dùng: viên cà phê đông lạnh ‘gây sốt’ trên thị trường Mỹ
10:37
Giá vàng thế giới tăng 1,3% trong tuần qua
12:02
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 3 cho Hàn Quốc
11:33
Giá dầu tăng vọt trên mức 120 USD/thùng
11:13
Giá thép tiếp tục tăng mạnh
11:08
Giá vàng ngày 23/3: sụt giảm nhanh
12:09
Giá vàng SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng trong phiên đầu tuần
09:48
Giá vàng SJC lên lại mức 69 triệu đồng/lượng
09:44
Giá dầu quay đầu tăng mạnh, thêm gần 10 USD/thùng
11:17
Giá dầu thô tiếp tục lao dốc
11:14
Giá vàng ngày 17/3: Bật tăng trở lại duy trì ở mức hơn 68 triệu đồng/lượng
10:00
Giá dầu ngày 16/3: Tiếp tục giảm sâu
09:56
Giá vàng ngày 16/3: Tăng trở lại sau 2 ngày giảm mạnh
11:56
Giá dầu xuống dưới 100 USD/thùng
11:47
Giá vàng ngày 15/3: tiếp tục lao dốc ‘không phanh’
12:17
ĐBSCL: Giá lúa, gạo đồng loạt tăng sau một tuần chững lại
10:17
Giá dầu thế giới ngày 14/3: dầu Brent giảm về mức 110,7 USD/thùng
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
Trang chủ Uncategorized
2022/05/18 - 5:25:07 PM

08:41 - 28/08/2016

Kinh hoàng tải nặng được ‘bay’

Xe ben, tải nặng lâu nay được coi như những “hung thần” trên các tuyến xa lộ Hà Nội, Cộng Hoà, Trường Chinh. Giờ còn sợ hơn khi chúng được phép tăng tốc độ lên đến 80km/h.

  • Mỗi ngày cả nước có 24 người chết vì tai…
  • Xe đầu kéo, sơmi rơmooc chủ yếu nhập từ Trung…
  • Các hãng taxi tại Hà Nội và TPHCM sẽ phải…
kinh-hoang-tai-nang-duoc-bay

Xe tải nặng ngang nhiên vào đường cấm dù ở Giao thông vận tải TPHCM mới đây đã gắn thêm nhiều biển cấm xe có tải trọng lớn lưu thông trong khung 6 – 22 giờ mỗi ngày. Ảnh: TL

Đêm 19/8, đưa tay chỉ những chiếc xe tải đang lao với vận tốc cao bất thường, ông Nguyễn Văn Hiếu, nhà trên quốc lộ 1 đoạn qua quận Thủ Đức, lắc đầu: xe tải chạy với tốc độ như vậy thì chẳng khác nào hung thần đang di chuyển.

Đáng sợ hơn, trên quốc lộ 1 – đoạn từ Thủ Đức đến quận 12, hiện có khu công nghiệp Sóng Thần, khu chế xuất Linh Trung… với người băng ngang liên tục thì nguy hiểm phải biết.

“Không biết sao họ chạy tốc độ cao bất thường vậy mà không ai phạt?”, ông Hiếu hỏi.

Trước đây, đoạn đường trên chỉ cho phép phương tiện lưu thông với tốc độ tối đa 60km/h, nhưng sau khi thông tư 91 của bộ Giao thông vận tải ra đời, từ ngày 1/3 vừa qua, tuyến đường này đã cho phép các phương tiện nâng tốc độ lên 80km/h.

Khủng khiếp

Được giải thích như thế, ông Hiếu lập tức “nổi cơn”: “Họ xuống đây nhìn xem có sợ không mà lại đi cho phép xe tải chạy tới 80km/h qua hàng loạt khu dân cư?”

Xe tải được “bay” đã ám ảnh ông Hiếu. Đêm nào ông cũng bị giật mình vì những tiếng thắng xe “cháy đường”.

Đúng như lời ông Hiếu, đêm 19/8, chúng tôi thử bám theo một chiếc xe ben trên quốc lộ 1 đoạn qua quận Thủ Đức mà không khỏi khiếp vía. Khi kim đồng hồ tốc độ của chúng tôi lên đến 80km/h mà vẫn chịu hửi khói của chiếc xe tải nặng.

Theo đó, mỗi khi chiếc xe tải trên nhấn còi là người đi đường hoảng hồn, dạt sát vào lề. Bởi ngoài tiếng còi chát chúa là tiếng rít của động cơ, của gió, khi xe chạy với tốc độ quá cao.

“Kể từ ngày cho xe tải chạy với tốc độ 80km/h, xe gắn máy đi với tốc độ 60km/h, quốc lộ 1 liên tục xảy ra va quẹt. Riết tôi không dám đi qua khu vực này nữa”, bà Nguyễn Thị Hoài, một người dân sống ở khu vực gần ngã tư An Sương, ngao ngán.

Đồng cảnh ngộ, người dân ở quốc lộ 22, Trường Chinh, Cộng Hoà, cứ đêm đến là lại thót tim. Qua ghi nhận, hầu hết xe ben chạy trên tuyến đường trên, đều chở các loại vật liệu xây dựng.

Nhiều xe chở đất, cát cao ngất nhưng chỉ phủ bạt sơ sài nên mỗi khi chạy nhanh, các vật liệu này lại rơi vãi khắp mặt đường.

Người dân khu vực trên cho biết sau 23 giờ mỗi ngày, những “hung thần” này còn chạy với tốc độ kinh hồn hơn.

“Đường vắng nên các xe chạy như “đua”, thi nhau gầm rú và bóp còi inh ỏi gây náo loạn cả cung đường và khu dân cư bên cạnh. Chạy xe trên đường này mà thấy đoàn xe ben, xe tải nặng chạy qua là nhiều người phải né như  thể đó là xe ưu tiên”, chị Nguyễn Thị Huyền, ngụ huyện Hóc Môn, bức xúc.

Tải nặng còn lưu thông vào giờ cấm

Gần đây xuất hiện tình trạng xe quá tải lưu thông vào giờ cấm ở khu vực ngoại thành TP.HCM. Đường Nguyễn Duy Trinh – đoạn qua quận 2 và quận 9, dù sở Giao thông vận tải TP.HCM mới đây đã gắn thêm nhiều biển cấm xe có tải trọng lớn lưu thông trong khung 6 – 22 giờ mỗi ngày. Tình trạng này cũng diễn ra tương tự trên đường Cộng Hoà và Hoàng Hoa Thám.

Một cán bộ thuộc thanh tra sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết từ đầu năm 2016 đến nay, đơn vị này thường xuyên phối hợp với phòng PC67 tuần tra, kiểm soát ở nhiều tuyến đường ngoại thành thành phố, nhưng vẫn không xử lý được triệt để. Là do các đơn vị hiện còn mỏng quân số, nên nhiều xe lợi dụng thời điểm không có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ để lách luật.

Nên xem lại

Theo nhiều chuyên gia giao thông, việc nâng tốc độ theo thông tư 91 nhằm tăng khả năng giải toả xe là cần thiết. Tuy nhiên, các ngành chức năng cũng cần dựa vào điều kiện thực tế của từng tuyến đường mà quyết định chứ không nên đánh đồng.

Bởi ai cũng biết, dù gọi là quốc lộ 1 nhưng có những nơi quốc lộ này đi qua tập trung nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất như đã nêu ở trên. Những đoạn đường ấy không nên cho phép xe tải chạy với tốc độ tối đa là 80km/h.

“Nâng tốc độ giải quyết bài toán kẹt xe chỉ đúng với điều kiện cơ sở hạ tầng tốt. Còn TPHCM hiện nay nhiều tuyến đường chưa đạt chất lượng nên nguy cơ tai nạn rất cao. Cần xem xét điều chỉnh cho phù hợp thực tế. Chứ kiểu xe tải nặng “bay” trên lộ khi đi qua các khu dân cư, khu công nghiệp là không ổn”, ông Nguyễn Xuân Hoài, kỹ sư cầu đường, đề nghị.

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo ban An toàn giao thông TPHCM chia sẻ, qua làm việc, các quận huyện cũng thừa nhận có khu vực do tốc độ tối đa tăng lên nên tai nạn giao thông cũng tăng.

“Chúng tôi đang xem xét cụ thể từng khu vực xem nó có đảm bảo về mặt hạ tầng, về tổ chức giao thông hay biển báo, quy định gì hay không để đánh giá đúng vấn đề”.

Một cảnh sát giao thông trên đường Nguyễn Văn Linh, cho rằng một số tuyến đường cho phép các phương tiện lưu thông với tốc độ tối đa 80km/h cũng đang gây khó cho lực lượng tuần tra, kiểm soát giao thông.

Bởi để xử lý được các xe tải phóng 80km/h thì lực lượng làm nhiệm vụ phải chạy xe đạt tốc độ thấp nhất là 85km/h thì mới có thể buộc phương tiện vi phạm dừng.

Giang Thanh – Đằng Giang
Theo TGTT

Có thể bạn quan tâm

Tháng 6 chọn thiết bị di động có cấu hình ‘khủng’ nào?

Những đứa trẻ cá biệt

‘Không có sự tử tế trên một nền văn hoá thấp kém’

Xây dựng chứng nhận cho cà phê chất lượng cao

Những phim ‘xông rạp’ ngày tết

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:đường camđường nội đôtải nặngthông 91tôc độ tôi đaxe tải

Tin khác

Mỹ ủng hộ một Việt Nam độc lập, thịnh vượng

Mỹ ủng hộ một Việt Nam độc lập, thịnh vượng

Giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong khi tiền điện tử lao dốc?

Giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong khi tiền điện tử lao dốc?

Robot sẽ khiến 85 triệu người mất việc

Robot sẽ khiến 85 triệu người mất việc

Trình Quốc hội thông qua mô hình tổ chức chính quyền đô thị tại TP.HCM

Sáng mai tàu metro số 1 sẽ về tới TP.HCM

4.800 tỷ xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

Phim ‘The Social Dilemma’ – trạng thái lưỡng nan của xã hội

‘Kinh gốm’ – đường hành của đạo tâm

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA