09:32 - 18/03/2015
Kết nối doanh nghiệp ABCD Mekong
Năm nay, hội chợ HVNCLC tại An Giang là sự kiện mở đầu chuỗi quảng bá, kết nối kinh doanh của doanh nghiệp ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp) cùng với DN HVNCLC phục vụ người tiêu dùng
Từ ngày 24 – 29.03.2015, tại An Giang, hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) chính thức mở cửa. Đây là kỳ hội chợ thứ 15 được tổ chức tại An Giang.
An Giang với các cửa khẩu Campuchia Tịnh Biên, Khánh Bình, Vĩnh Xương, lâu nay doanh nghiệp Việt xem là một thị trường quan trọng, từ đây hàng Việt có thể vào Thái Lan, Lào một cách thuận lợi hơn…
Đây cũng là một trong những tỉnh có sức mua tốt trong các tỉnh thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long, mỗi kỳ hội chợ HVNCLC tổ chức có không dưới 200.000 lượt người dân đến tham quan, mua sắm. Điều đó cho thấy tiềm năng thị trường nơi đây là rất lớn cho các doanh nghiệp.
Làm mới trong mắt người tiêu dùng
Chủ đề hội chợ HVNCLC 2015 là “Đổi mới sáng tạo để tăng sức cạnh tranh trong hội nhập”. Năm nay, Ngôi nhà chung hội chợ sẽ là những “thành viên” hoàn toàn mới. Đó là nơi giới thiệu sản phẩm đặc sắc của các doanh nghiệp ABCD – Mekong. Các doanh nghiệp hàng đầu của ABCD – Mekong sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng những thế mạnh nổi bật về kinh tế, những thành tựu trong ứng dụng các kết quả nghiên cứu đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp cùng các sản phẩm tiêu biểu của mỗi tỉnh.
Ông Huỳnh Quang Vinh, phó tổng giám đốc doanh nghiệp Antesco (An Giang) cho rằng, đây là cơ hội để doanh nghiệp thắt chặt mối liên kết với viện, trường một cách thiết thực nhất, bởi không dễ có dịp doanh nghiệp gặp gỡ nhiều đơn vị nghiên cứu của TP.HCM và các tỉnh như thế. Việc tham gia trong Ngôi nhà chung của các doanh nghiệp địa phương sẽ mang lại nhiều lợi thế cho doanh nghiệp tỉnh. Ông Vinh nói: “Trong không gian Ngôi nhà chung sẽ có những doanh nghiệp lớn bên cạnh doanh nghiệp nhỏ. Nếu doanh nghiệp nhỏ chịu đầu tư cho marketing về hình ảnh, bắt mạch sắc bén nhu cầu tiêu dùng và có công nghệ đặc sắc như mặt nạ dừa, sữa sen thì vẫn “ngon” không kém ai!”…
Ban tổ chức lần đầu tiên mời được khu Công nghệ cao TP.HCM và khu Nông nghiệp công nghệ cao đến An Giang “chào hàng” những công trình nghiên cứu, ứng dụng thành công cũng như giới thiệu tiềm năng có thể mang lại giá trị gia tăng cho nguồn nông sản phong phú của ABCD – Mekong. Cuộc giao lưu lý thú này hứa hẹn cung cấp cho cả TP.HCM lẫn 4 tỉnh đồng bằng những cơ hội hợp tác hấp dẫn.
Phục vụ người tiêu dùng, doanh nghiệp
Bên cạnh các hoạt động đa dạng, phong phú của doanh nghiệp, ban tổ chức còn thực hiện nhiều chương trình phần hội hấp dẫn người dân, doanh nghiệp khi đến hội chợ. Chẳng hạn như gameshow “khám phá thương hiệu Việt”; gameshow đấu giá giá sản phẩm; gameshow trên sân khấu chính “We Win”; Khu vườn tuổi thơ (Kế hoạch nhỏ – Niềm vui lớn, vẽ tranh quê hương, xé giấy dán tranh, Cầu thủ nhí); cuộc thi vào bếp: “Hương vị quê nhà”; chương trình hàng Việt vì cộng đồng…
Hội chợ HVNCLC đầu năm tại An Giang với nhiều điểm mới, kỳ vọng là nơi doanh nghiệp HVNCLC và doanh nghiệp các tỉnh ABCD – Mekong tìm kiếm cơ hội hợp tác, học hỏi lẫn nhau để cùng phát triển trước thách thức của hội nhập đang đến gần.
Cuộc gặp gỡ nhằm “kết nối cung cầu” giữa tiểu thương TP.HCM với các doanh nghiệp đặc sản tại An Giang trong hội chợ sẽ là cơ hội để doanh nghiệp giao lưu, giới thiệu sản phẩm đến tay người bán lẻ nhằm đưa sản phẩm thâm nhập đến các chợ truyền thống tại TP.HCM.
Hội thảo: “Giải pháp tăng hàm lượng đổi mới sáng tạo trong tái cơ cấu nông nghiệp ĐBSCL” sẽ chia sẻ, bàn thảo những giải pháp thiết thực về khả năng cung ứng các nghiên cứu, dịch vụ hỗ trợ kết nối đầu tư, tư vấn chuyển giao khoa học công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp…
Có thể bạn quan tâm
Cà phê sáng thứ Tư: Chuột và người
Lâm Thuỵ Nguyên Hồng: hạnh phúc vì được sống là mình
Chống cự với 39 độ C
Tìm đường ra ‘cao tốc’
Người nuôi tôm ở Phú Yên điêu đứng vì mưa lũ
Tags:ABCD Mekong
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này