Việt Nam sắp đến thời cửa hiệu ảo bức tử cửa hiệu thực?
Tin mới
16:40
Huawei nhắm tới thị trường Trung Đông
16:33
Ấn Độ chi 1 tỷ USD thúc đẩy sản xuất công nghệ trong nước
16:29
Trung Quốc kêu gọi nhân tài công nghệ về quê phát triển nông thôn
16:22
Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh
16:12
Sri Lanka cho Trung Quốc thuê cảng 198 năm?
12:19
Tương lai của vật liệu mới
12:16
Bộ TN-MT đề xuất thành lập mạng lưới các khu Ramsar Việt Nam
12:13
Chung Thiểm Thiểm – ‘Con sói cô độc’ của Trung Quốc
11:02
Úc thông qua luật buộc Big Tech phải trả tiền tin tức
10:59
‘Cơn sốt’ tiền ảo Pi: đào sỏi, có kiếm ra vàng?
10:14
Mỹ đề nghị chuỗi cung ứng loại trừ Trung Quốc
16:22
HSBC tính cắt giảm gần một nửa diện tích văn phòng trên toàn cầu
16:18
WTO đồng ý về dán nhãn xuất xứ các sản phẩm của Hong Kong
16:13
Sở GTVT TP.HCM đưa ra lộ trình ‘khai tử’ xe 3 – 4 bánh tự chế
16:09
Cổ đông Nhật Bản muốn mua 25 triệu cổ phiếu của Petrolimex
16:07
Trung Quốc xuất khẩu vắc xin Covid-19 cho 27 nước, viện trợ miễn phí cho 53 nước
11:53
TP.HCM sắp mở lại một số dịch vụ không thiết yếu
11:42
TP.HCM duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ
11:34
Renault Kiger giá 175 triệu đồng ở Ấn Độ, chờ ngày về Việt Nam
11:13
Úc, Canada sẽ bắt các ông lớn công nghệ trả phí tin tức
Bản tin thị trường
10:39
Thách thức sau khi Việt Nam đảm bảo nguồn cung vắc xin Covid-19
10:41
Singapore mở ‘vòm kính’ Connect@Changi để đón khách dự hội nghị, triển lãm
10:23
Thái Lan mở cửa trở lại: từ ý tưởng đến hiện thực
10:43
Huawei chuyển hướng sang nuôi heo công nghệ cao
11:45
Việt Nam dự kiến đạt miễn dịch cộng đồng từ giữa năm 2022
16:30
Quỹ đầu tư chính phủ sẽ giúp Indonesia vào top 5 kinh tế mạnh nhất thế giới?
16:00
Nền kinh tế ‘slow motion’ sẽ khiến Thái Lan tụt hậu trong 10 năm tới
11:53
Từ câu chuyện kim chi bị Lý Tử Thất cầm nhầm
22:32
Châu Á đầu tư và khai thác thực tế ảo cho ngành công nghiệp MICE
11:12
Nhật Bản áp dụng các hình phạt mới để chống dịch Covid-19 lây lan
14:41
Yamaha khuấy động thị trường xe hai bánh với ‘xe máy không ngã’
11:31
Nhà đầu tư nước ngoài lo ngại về viễn cảnh kinh doanh ở Myanmar
11:17
Việt Nam sẽ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của AstraZeneca trong quý 1/2021
10:52
Du lịch Thái Lan dự báo thất thu năm thứ hai liên tiếp
10:18
Châu Á chuẩn bị cho ‘Tết an toàn’
09:44
Số hóa tiền mừng tuổi, quà Tết
12:26
Vinfast sẽ xuất xe hơi điện tự lái sang Mỹ và châu Âu từ tháng 6/2022
10:33
Các hãng mỹ phẩm lớn Nhật Bản đương đầu với ‘thù trong, giặc ngoài’
11:52
Tài chính phi tập trung vẫn chờ khung chính sách
10:41
Các hãng viễn thông Trung Quốc ra phép thử chính sách của Tổng thống Biden
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Báo Xuân 2021
  • Video
Trang chủ Góc nhìnCà phê sáng
2021/02/26 - 8:44:39 AM

11:24 - 05/07/2016

Việt Nam sắp đến thời cửa hiệu ảo bức tử cửa hiệu thực?

Bán lẻ ở Mỹ đang rơi vào một chu kỳ mà ở Việt Nam có lẽ sẽ chứng kiến trong vòng 5 năm tới.

  • DN bán lẻ nội tố bị xử ép ngay trên…
  • Thị trường bán lẻ: Mua bán sáp nhập là xu…
  • Ngành bán lẻ Việt Nam đã thua 0 – 2,…
Trong một cửa hiệu của thương hiệu Macy tại quảng trường Herald Square, khu Manhattan, TP.New York. Quần áo có vẻ khó lựa chọn hơn mua sắm ở cửa hiệu ảo.

Trong một cửa hiệu của thương hiệu Macy tại quảng trường Herald Square, khu Manhattan, TP New York. Quần áo có vẻ khó lựa chọn hơn mua sắm ở cửa hiệu ảo.

Đó là tình trạng người tiêu dùng chẳng muốn tra chân vào các cửa hiệu vì họ có thể ngồi nhà hay bất cứ đâu mua hàng trực tuyến tiện hơn.

“Sự suy giảm đi lại” khiến cửa hiệu thực vắng vẻ

Người ta gọi tình trạng này là một sự “suy giảm đi lại” mà ai cũng biết chắc chắn sẽ xảy ra.

Rõ ràng nhất là việc Amazon đang chiếm một thị phần rất lớn với hệ thống cửa hiệu ảo của họ.

Hãng Morgan Stanley dự báo Amazon sẽ nắm lấy 19% thị phần buôn bán quần áo vào năm 2020 so với 7% hiện nay.

Và như thế, các nhà bán lẻ phải làm thế nào để người tiêu dùng có lý do hơn bao giờ hết để cất công đến các cửa hiệu của mình.

Nhưng thường “họa vô đơn chí”, khách hàng càng ít đến các cửa hiệu để mua sắm, các nhà bán lẻ có vẻ như không đủ sở hụi trong việc giữ cho mạch hàng hóa không bị đứt quãng, đặc biệt là hàng may mặc.

“Theo tôi nghĩ, có tất cả ba vấn đề: sự tiện lợi, sự gợi hứng và hình ảnh [ở các cửa hiệu thực],” Business Insider dẫn kiến giải của Neil Saunders, CEO của hãng tư vấn Conlumino.

“Họa” khác nữa là, quần áo, hàng hóa chất đống làm cho việc mua hàng khó khăn, làm cho mất hứng khi đi mua ở các cửa hiệu, và điều đó “thâm lạm” vào hình ảnh của công ty.

Nhiều công ty muốn sống sót phải liên tục hạ giá khiến cho tiếng tăm hàng đầu của họ bị xói mòn.

Trong khi mua sắm trên cửa hiệu ảo về mặt không gian “tra cứu, thị phạm” này, lại tiện hơn nhiều.

Tạo thêm trải nghiệm cho cửa hiệu thực

Một số thương hiệu như Macy phải nghĩ đến việc giúp cho khách hàng  các “trải nghiệm”, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ, để thu hút khách. Chẳng hạn như một trung tâm thể hình đi kèm với cửa hàng quần áo.

Ở Ohio, Macy đang thử một định dạng mới trong đó cửa hàng mua sắm kèm theo một spa.

Người tiêu dùng Việt và nạn kẹt xe

Các nhà bán lẻ Việt Nam, trước chu kỳ của bán lẻ Mỹ, có lẽ sẽ nghiêng về phát triển các cửa hiệu ảo hơn là chuỗi cửa hiệu vật lý, vì sự phát triển nạn kẹt xe ngày càng nhiều.

Chu kỳ khó khăn của bán lẻ Mỹ sẽ giúp cho Việt Nam không bị cuốn nặng nề vào vòng xoáy trước hiện tượng giảm đi lại của người tiêu dùng.

Đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), Sở Công Thương TPHCM và một số doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến đều nhận định thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ phát triển nhanh, mạnh trong năm 2016.

Đến năm 2020, quy mô thị trường bán lẻ trực tuyến ước đạt 10 tỷ USD, chiếm khoảng 5% thị trường bán lẻ Việt Nam.

Ông Trần Trọng Tuyến, CEO Công ty CP Công nghệ DKT, đơn vị sở hữu bizweb.vn, nền tảng bán hàng online đang cung cấp cho khoảng 15.000 doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam phân tích, cho biết trong tổng số 90 triệu dân Việt Nam hiện thì đã có 40 triệu người sử dụng Internet.

“Rõ ràng một thị trường 40 triệu khách hàng là cực kỳ khổng lồ. Để tiếp cận 40 triệu người đó, các doanh nghiệp bắt buộc phải sử dụng thương mại điện tử.”

Cũng theo ông Tuyến, hiện 75% thị phần thương mại điện tử đang tập trung ở Hà Nội và TPHCM, còn 61 tỉnh, thành còn lại chỉ chiếm 25%.

Trong vòng 3 – 5 năm tới, nếu như thị trường thương mại điện tử tại những tỉnh, thành lân cận phát triển đạt được mức độ gần tương đương với Hà Nội và TPHCM hiện nay thì chắc chắn quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam có thể tăng từ 3 – 5 lần.

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VECOM, cho biết, ở giai đoạn mới, khởi đầu từ năm 2016 đến năm 2020 và thậm chí có thể kéo dài đến năm 2025, thương mại điện tử Việt Nam sẽ phát triển nhanh hơn với tốc độ phát triển thị trường khoảng trên 30%/năm.

Trần Bích
Theo VietQ.vn

Có thể bạn quan tâm

Ì ạch… doanh nghiệp tư nhân

Sáng kiến… vi phạm quyền của doanh nghiệp!

Ranh giới ngặt nghèo giữa lãng mạn và tàn nhẫn

Chạy ‘hưu non’, không thể trách người lao động

Tịch thu tài sản có nguồn gốc từ tham nhũng, được không?

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:bán lẻcửa hiệuthương mại điện tử

Tin khác

‘Cơn sốt’ tiền ảo Pi: đào sỏi, có kiếm ra vàng?

‘Cơn sốt’ tiền ảo Pi: đào sỏi, có kiếm ra vàng?

Cuộc chiến giữa Big Tech và báo chí

Cuộc chiến giữa Big Tech và báo chí

Đồng bằng chuyển mình

Đồng bằng chuyển mình

Vì sao ngân hàng lãi lớn?

Làm thủ tục qua mạng, vẫn phải in ‘một xe giấy’ để nộp ‘kèm phong bì’

GDP và hiểm họa môi trường

Tiền rẻ và những rủi ro

Thế chẳng đặng đừng của ông Trump

Cà phê sáng
‘Cơn sốt’ tiền ảo Pi: đào sỏi, có kiếm ra vàng?

‘Cơn sốt’ tiền ảo Pi: đào sỏi, có kiếm ra vàng?

Cuộc chiến giữa Big Tech và báo chí

Cuộc chiến giữa Big Tech và báo chí

Đồng bằng chuyển mình

Đồng bằng chuyển mình

Số hóa… Tết

Số hóa… Tết

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Báo Xuân 2021
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA