Một bài học về thích ứng thị trường
Tin mới
15:09
Nước Anh ‘tuyên chiến’ với hiệu ứng neo
15:00
Kịch bản nào cho thị trường bất động sản 2024?
14:53
VRG công bố chiến lược xanh hóa
11:54
HAG xoay tiền trả nợ trái phiếu từ đâu?
11:21
Bùng nổ xu thế dịch chuyển chuỗi cung ứng chất bán dẫn
11:18
Lãi suất cho vay khó giảm nhanh?
10:19
World Bank hạ dự báo tăng trưởng khu vực Đông Á – Thái Bình Dương
09:54
‘Tảng băng chìm’ ngành xăng dầu
20:12
Mời doanh nghiệp đăng ký thông tin sản phẩm bình chọn HVNCLC 2024
12:22
Kiện nhau chưa xong đã làm… đối tác của nhau
11:59
Ai đang dẫn đầu ‘cuộc chơi’ chất bán dẫn?
11:40
Việt Nam tìm lối đi riêng trong điều kiện chính sách nới lỏng
11:36
Bitcoin trở thành đối thủ nặng ký với vàng
10:46
Xu hướng mới: khởi nghiệp ‘net zero’
10:35
Indonesia khai trương tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên
10:26
Nhà đầu tư ngóng kết quả kinh doanh quý 3/2023
10:05
Bầu Đức bán khách sạn Hoàng Anh Gia Lai lớn nhất Tây Nguyên để trả nợ
15:46
Chứng khoán Việt Nam chưa được nâng hạng
15:11
Khi nhân viên thành diễn viên quảng cáo
15:03
GDP quý 3/2023 của Việt Nam tăng 5,33%
Bản tin thị trường
15:35
Thị trường 24/7: Xuất khẩu cá tra hồi phục mạnh; Người Việt chi nghìn tỷ mua iPhone 15 trong ngày mở bán
15:25
Thị trường 24/7: Giá gas tháng 10 tiếp tục tăng; Mì gói Việt Nam hút hàng ở Nhật Bản
16:18
Thị trường 24/7: Khách quốc tế đến Việt Nam mới đạt 69% năm 2019; Malaysia thiếu gạo sản xuất trong nước
16:09
Thị trường 24/7: Drone của Việt Nam gây ấn tượng trên bầu trời nước Đức; Vốn FDI vượt mốc 20 tỷ USD
16:28
Thị trường 24/7: Tàu hàng đầu tiên chạy thẳng từ Bình Dương sang Trung Quốc; Rạng Đông Holding thua kiện cổ đông Nhật Bản
16:17
Thị trường 24/7: Doanh nghiệp điều than trời vì quy trình kiểm dịch mới; Indonesia sắp thông qua quy định về bán hàng qua mạng xã hội
15:46
Thị trường 24/7: Giá dầu Brent đang trên đà tới mốc 100 USD; Thái Lan dự báo sản lượng gạo sụt giảm do El Nino
16:24
Thị trường 24/7: HOSE bác thông tin lãnh đạo xin nghỉ việc; Mỹ tăng nhập khẩu dầu ăn đã qua sử dụng của TQ
16:02
Thị trường 24/7: Giá xăng tăng gần 900 đồng/lít; Thị trường căn hộ Thái Lan hút người mua nước ngoài
16:27
Thị trường 24/7: Người Việt chi 33,3 triệu USD mua tôm hùm Australia; Xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Singapore giảm mạnh
16:09
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mức cao nhất kể từ đầu năm; Gạo 25% tấm của Việt Nam rớt mốc 600 USD/tấn
15:35
Thị trường 24/7: Giá cà phê tăng cao kỷ lục; Siêu thị Pháp dán nhãn sản phẩm tăng giá trá hình
16:12
Thị trường 24/7: iPhone 12 có thể bị cấm tại nhiều nước châu Âu; Quảng Nam chào đón các nhà làm phim Bollywood
15:10
Thị trường 24/7: Indonesia tính cấm bán hàng trên mạng xã hội; Vietcombank và Agribank hạ lãi suất tiết kiệm về 5,5%/năm
15:50
Thị trường 24/7: Bánh trung thu ‘đại hạ giá’ vẫn ế; iPhone 15 chính hãng giá dự kiến từ 21,49 triệu đồng
15:27
Thị trường 24/7: Bộ NN&PTNT bác tin ‘nông sản ùn tắc tại cửa khẩu’; Hoàn lại hơn 87.000 tỷ đồng thuế GTGT
15:29
Thị trường 24/7: Phát hiện rệp ở một số lô sầu riêng xuất khẩu sang TQ; Giá dầu vượt 23.000 đồng một lít
15:55
Thị trường 24/7: Super sale hàng hiệu giảm giá tới 90%; Giá gạo xuất khẩu giảm mạnh
15:59
Thị trường 24/7: Dừng bán SIM qua đại lý, cửa hàng từ ngày 10/9; Apple chuyển 11 nhà máy vào Việt Nam
16:35
Thị trường 24/7: Thu gần 2.000 tỷ đồng dịch vụ môi trường rừng trong 8 tháng; Giá gạo xuất khẩu tăng cao, doanh nghiệp vẫn kêu lỗ
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Trong nướcCà phê sáng
2023/10/03 - 6:36:58 PM

11:35 - 20/10/2017

Một bài học về thích ứng thị trường

Để một thương hiệu thành công và có được thị phần trên thị trường thì nội hàm của yếu tố “thích ứng thị trường” là nên chú trọng vào việc chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.

  • Petrolimex bắt đầu chật vật với ‘cuộc chiến’ giữ thị…
  • Cảnh báo tình trạng cửa hàng xăng dầu mạo danh…
  • Petrolimex lãi 755 tỷ từ kinh doanh xăng dầu
xangnhat6a4readonlycopy1507683168842_PFAZ

Sự kiện Trạm xăng bán lẻ Idemitsu Q8 có thể là bài học về thích ứng thị trường và cũng chính là cơ hội để các doanh nghiệp Việt thay đổi.

Có nhiều lý do để mọi người quan tâm đến sự kiện Trạm xăng bán lẻ Idemitsu Q8 (trạm xăng đầu tiên doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài tham gia thị trường xăng dầu Việt Nam) đưa vào vận hành tại Hà Nội. Trạm xăng này khẳng định bán chính xác đến 0,01 lít; trong khi đổ xăng, ô tô của khách hàng được lau kính và lau gương miễn phí; người điều hành của doanh nghiệp này có mặt tại trạm xăng đội mưa hàng giờ cúi chào khách vào đổ xăng; giá rẻ hơn xăng cùng loại 200 đồng/lít…

Điều đó cho thấy một doanh nghiệp khi bắt đầu xuất hiện tại một thị trường mà thị phần đã được chia rồi thì không còn cách nào khác là phải tìm mọi cách thu hút khách hàng về mình, cách hay nhất là chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.

Còn nhớ, cách nay vài năm, một thương hiệu bán lẻ điện thoại và máy tính ra đời, cách họ phục vụ khách hàng cũng như vậy. Khách đến được dắt xe vào bãi, nhân viên giữ xe đưa thẻ xe bằng hai tay, vào cửa có người mở cửa, khách hàng ra về có nhân viên cúi đầu chào và hẹn gặp lại. Thương hiệu này đã trở thành một trong những cái tên được ưa chuộng khi nhắc đến điểm bán điện thoại. Một số thương hiệu khác cũng có cách đón khách và giữ khách như thế, kèm theo còn có các biện pháp cạnh tranh về giá, hậu mãi.

Còn các doanh nghiệp để nhân viên ứng xử cau có với khách; khách vào cửa hàng có mua hay không cũng mặc, không thèm hỏi han mời mọc; bán hàng rồi chẳng hậu mãi chu đáo, lỡ hàng có sự cố lại làm khó không chịu đổi trả…, thì chắc chắn không thể thu hút được khách hàng, dù giá cả có thể rẻ hơn.

Hiện nay, nhiều người tiêu dùng vẫn rất có ý thức hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhưng người tiêu dùng cũng quan tâm không ít đến các nhãn hàng hay những thương hiệu có sự chăm sóc khách hàng chu đáo, bất kể đó là thương hiệu trong nước hay ngoài nước.

Do đó, để một thương hiệu thành công và có được thị phần trên thị trường thì nội hàm của yếu tố “thích ứng thị trường” là nên chú trọng vào việc chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.

Việc chăm sóc phải từ thái độ, cách thức cho đến việc mang lại những lợi ích thiết thực cho khách hàng. Chất lượng phải đúng với cam kết, đúng với giá cả, đúng với thực tế của thị trường, tuyệt đối không có sự dối gạt khách hàng. Phải có chế độ hậu mãi tốt. Hậu mãi bao gồm khuyến mãi, chăm sóc khách hàng sau khi mua, bảo hành, các cách thức giữ chân khách hàng…, phải được thực hiện trên tinh thần tôn trọng khách hàng và giữ gìn thương hiệu một cách đúng mức.

Trong đó, chế độ bảo hành nên xem xét đến yếu tố liên thông trong hệ thống một cách chặt chẽ, để người dùng có thể đến bảo hành ở bất kỳ cửa hàng nào trong hệ thống hoặc các điểm được ủy nhiệm, liên kết.

Nên chú ý đánh trúng vào tâm lý khách hàng. Tâm lý khách hàng có thể bao gồm yếu tố thị hiếu, giới (lứa tuổi, giới tính), đặc điểm vùng miền, ý thức cộng đồng, trách nhiệm xã hội.

Trong đó, 2 yếu tố sau cùng có thể ít được quan tâm đúng mức, như ý thức “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ý thức “mua hàng hóa gắn với ủng hộ người nghèo”…

Thực tế cho thấy, khi doanh nghiệp, nhân viên bán hàng nắm được tâm lý của khách để tung ra sản phẩm phù hợp, có cách thức giới thiệu hợp lý, thì mức độ thành công sẽ rất cao.

Tóm lại, thích ứng thị trường là đòi hỏi không chỉ cho bản thân các doanh nghiệp có thể tìm được chỗ đứng hoặc tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường mà còn góp phần thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp, giữa các thương hiệu, tức là gián tiếp thúc đẩy kinh tế phát triển tích cực. Không thích ứng được với thị trường, có nguy cơ bị đào thải, rồi dùng các “hạ sách” công kích đối thủ sẽ càng làm khách hàng rời xa hơn.

Xét cho cùng, cây xăng bán lẻ Idemitsu góp thêm một tác động tích cực để các doanh nghiệp trong nước phải tự điều chỉnh, để tồn tại và phát triển, nhất là trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng hiện nay.

Theo SGGP

Có thể bạn quan tâm

Cởi bỏ tâm lý ‘sợ trách nhiệm’

Ăn của rừng…

Bối cảnh ‘đặc biệt’ cần chính sách ‘khác biệt’

Đổi mới vĩ mô cần song hành đổi mới vi mô

Ba tháng hai lần giải cứu nông sản

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:idemitsu q8Nhật Bảnthích ứng thị trườngtrạm xăng bán lẻ

Tin khác

Việt Nam cần làm gì khi nền kinh tế Trung Quốc giảm tốc?

Việt Nam cần làm gì khi nền kinh tế Trung Quốc giảm tốc?

Hành lang pháp lý cho chung cư mini

Hành lang pháp lý cho chung cư mini

Tại sao lại bắt buộc ô tô cá nhân lắp camera giám sát lái xe?

Tại sao lại bắt buộc ô tô cá nhân lắp camera giám sát lái xe?

Hỗ trợ người dân mua xe điện không phải là ‘hỗ trợ người giàu’?

Sửa đổi luật thuế để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Nâng mức giảm trừ gia cảnh để bớt ‘gánh nặng’ cho người nộp thuế

Ưu đãi tín dụng cho người mua nhà ở xã hội

Nói thách, chuyện không nhỏ

Cà phê sáng
Việt Nam cần làm gì khi nền kinh tế Trung Quốc giảm tốc?

Việt Nam cần làm gì khi nền kinh tế Trung Quốc giảm tốc?

Hành lang pháp lý cho chung cư mini

Hành lang pháp lý cho chung cư mini

Tại sao lại bắt buộc ô tô cá nhân lắp camera giám sát lái xe?

Tại sao lại bắt buộc ô tô cá nhân lắp camera giám sát lái xe?

Biển số xe ‘giá trên trời’ hay chiêu trò để nổi tiếng?

Biển số xe ‘giá trên trời’ hay chiêu trò để nổi tiếng?

Đời sống
‘Tảng băng chìm’ ngành xăng dầu

‘Tảng băng chìm’ ngành xăng dầu

Nhiều tiêu chí ‘đánh đố’ người mua nhà ở xã hội sẽ được loại bỏ

Nhiều tiêu chí ‘đánh đố’ người mua nhà ở xã hội sẽ được loại bỏ

Sạc pin xe điện: nhiều bất tiện

Sạc pin xe điện: nhiều bất tiện

TP.HCM sẽ có 3 dự án nhà ở xã hội sử dụng vốn ngân sách

TP.HCM sẽ có 3 dự án nhà ở xã hội sử dụng vốn ngân sách

Môi trường
‘Chiến lược xanh’, vấn đề sống còn của kỷ nguyên mới

‘Chiến lược xanh’, vấn đề sống còn của kỷ nguyên mới

‘100 CEO’ hiến kế để TP.HCM trở thành ‘thành phố xanh’

‘100 CEO’ hiến kế để TP.HCM trở thành ‘thành phố xanh’

Cần Giờ là ‘gạch nối’ quan trọng trong hành lang ven biển

Cần Giờ là ‘gạch nối’ quan trọng trong hành lang ven biển

Đà Lạt tính toán đưa nhà kính khỏi nội đô

Đà Lạt tính toán đưa nhà kính khỏi nội đô

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA