09:03 - 29/03/2016
Lần đầu tiên Midea công khai thân phận
Trong các thương hiệu của Trung Quốc có mặt tại thị trường Việt Nam, Midea là tập đoàn đầu tiên xây dựng nhà máy tại khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (Bình Dương) vào năm 2006 với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD.
Có mặt tại Việt Nam từ năm 2006, nhưng cho đến tháng 3/2016, nhân sự kiện 10 năm hoạt động tại Việt Nam (2006 – 2016), lần đầu tiên Midea Việt Nam công khai thông tin về thị phần sản phẩm cũng như thông tin về nhà máy tại thị trường Việt Nam.
Ông David Yang, tổng giám đốc Midea Việt Nam cho biết, năm 2015, doanh thu của Midea tại Việt Nam là 100 triệu USD (doanh số toàn cầu của Midea năm 2015 là 24 tỷ USD).
Trong đó, nhóm sản phẩm chủ lực của thương hiệu này là: máy giặt, bếp từ, nồi áp suất, nồi cơm điện, máy lạnh, tủ lạnh, các loại máy lạnh gia đình và thương mại…
Những sản phẩm đang chiếm thị phần lớn tại thị trường Việt Nam như: bếp từ (đang dẫn đầu thị trường), nồi cơm điện (nằm trong top 3), điện lạnh ( nằm trong top 7) tại thị trường Việt Nam.
Năm 2015, Midea Việt Nam đã có 2.100 điểm bán hàng, năm 2016 dự kiến tăng 30%.
Theo ông David Yang, trong năm 2016 sẽ mở 3 showroom tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM. năm 2016, Midea Việt Nam sẽ tung ra thị trường 50 mẫu sản phẩm của 10 nhóm từ bếp: bếp điện từ, bếp gas, máy hút khói, lò vi sóng, máy rửa chén, nồi cơm điện, nồi áp suất, bếp hồng ngoại, lò nướng…; đến xử lý không khí như máy điều hòa nhiệt độ, quạt; xử lý nước: máy tắm nước nóng, máy lọc nước, thùng nước nóng lạnh…
Trong các thương hiệu của Trung Quốc có mặt tại thị trường Việt Nam, Midea là tập đoàn đầu tiên xây dựng nhà máy tại khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (Bình Dương) vào năm 2006 với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD, Nhà máy có tổng diện tích là 205.000 m2 với hơn 20 dây chuyền sản xuất cùng 1.700 công nhân.
Ông David Yang khẳng định, nhà máy Midea tại Bình Dương của Việt Nam là một trong hai nhà máy có năng lực sản xuất hiện đại nhất của tập đoàn này.
Không chỉ tiêu thụ tại thị trường Việt Nam, sản phẩm từ nhà máy còn có mặt tại các quốc gia trong khu vực ASEAN như: Thái Lan, Malaysia, Philipines…
Nhà máy Midea Việt Nam sử dụng 50 – 70% số lượng linh kiện từ các đối tác nước ngoài của Midea đang hoạt động tại Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam.
“Số tiền đầu tư hằng năm cho nghiên cứu và phát triển (R&D) tại nhà máy khoảng 10% so với doanh thu. Trong tương lai, nhà máy tại Việt Nam sẽ sản xuất các thiết bị điện gia dụng thông minh”, ông David Yang chia sẻ thêm.
Trọng Hiền
Theo TGTT
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này