09:26 - 27/08/2018
Oppo F9 lập nhiều kỷ lục mới
Ông Đỗ Quang Kha, giám đốc Oppo Việt Nam cho biết, trong 10 ngày, từ 15 – 24/8, Oppo F9 đã có 42.000 đơn hàng có cọc trong số 48.000 đơn đặt hàng trước.
Ngày 25/8, ngày đầu tiên mở bán Oppo F9 tại thị trường Việt Nam, các kênh bán lẻ đã bán gần 24.000 máy. Theo bình luận của các chuỗi bán lẻ, đây là kỷ lục của một sản phẩm smartphone thuộc phân khúc giá tầm trung tại thị trường Việt Nam từ trước cho đến nay.
Lập nhiều kỷ lục!
Tối 19/8/2018, ông Phùng Ngọc Tuyên, giám đốc bán hàng ngành hàng di động của Thế giới Di động nhận định: “Ngay từ khi hãng đưa sản phẩm và giá tham khảo, tôi đã tiên liệu đây sẽ là sản phẩm bán được trong tháng 8. Đúng như dự đoán, sau 5 ngày cho khách hàng đặt hàng trước, toàn hệ thống đã ghi nhận có gần 19.000 máy được mua, trong đó lượng đặt cọc (500.000đ) gần 15.000 máy”. Ông Tuyên còn nói thêm, tại kênh Thế giới Di động, doanh thu của Oppo F9 sẽ nhỉnh hơn Samsung Galaxy Note 9 dù giá của F9 chỉ bằng 1/3 giá của Note 9!
Theo số liệu chúng tôi có được, Thế giới Di động là kênh bán lẻ có gần 24.000 khách đặt hàng, còn lượng đặt cọc là xấp xỉ 20.000 máy. FPT Shop có khoảng 11.000 máy đặt trước, trong đó đặt cọc chừng 8.000 máy. Phần còn lại thuộc về các chuỗi bán lẻ nhỏ hơn như: Viettel store, Viễn Thông A…
Với những số liệu trên, F9 đã “xô ngã kỷ lục” của Oppo F1s về số lượng đơn đặt hàng trước (33.000 máy) và lượng máy bán ra trong ngày mở bán đầu tiên (19.054 máy) đã lập vào 2 năm trước đây, tháng 8/2016.
Tháng 8 (tháng 7 âm lịch) là thời điểm mà giới kinh doanh nói chung, kinh doanh nhóm hàng điện tử – kỹ thuật số gọi là “tháng cô hồn”. Nhưng theo ông Duy, phụ trách sản phẩm di động của trung tâm phát triển kinh doanh trực thuộc chuỗi bán lẻ FPT Shop, doanh số tháng 8 tăng vì có những sản phẩm “chiến lược” như Note 9, F9… “Vì sao F9 lại được người tiêu dùng đón nhận ở mức giá 7,69 triệu đồng trong khi phần quà cho khách đặt hàng trước chỉ là viên pin dự phòng có công nghệ xạc nhanh (VOOC) của Oppo? Đó chính là nhờ vào công nghệ VOOC đã đáp ứng được yêu cầu của người dùng với một chiếc smartphone”, ông Duy chia sẻ góc nhìn riêng. Theo lời bà Mai Tuyết, phụ trách truyền thông của Oppo Việt Nam, tại cửa hàng thương hiệu (brand shop) của Oppo đặt tại Crescent Mall (quận 7, TP.HCM) có trường hợp đặc biệt là khách hàng có tên là Andrea Condoleo (quốc tịch Ý, đang làm việc tại Việt Nam) đã mua trực tiếp Oppo F9 trong ngày mở bán đầu tiên vì có pin dung lượng lớn – 3500mAh và công nghệ xạc nhanh VOOC.
Tốc độ ra hàng nhanh
Hôm qua, theo ông Đoàn văn Hiểu Em, giám đốc kinh doanh ngành hàng di động và điện tử của Thế giới Di động, hệ thống này bán được 13.696 máy, còn hôm nay, ước chừng được 5.000 máy. Còn FPT Shop, ngày mở bán đầu tiên đã bán được chừng 4.000 máy, còn ngày hôm nay khoảng 2.000 máy. “Theo thông lệ, trong ba ngày đầu tiên, nếu bán được 80% lượng máy khách hàng đã đặt cọc, coi như “con đó” thành công. Còn nếu chỉ 50%, coi như thất bại”, ông Duy của FPT Shop cho biết.
Oppo Việt Nam chia sẻ, họ hoàn toàn bất ngờ về lượng khách đặt hàng và đặt cọc trong thời gian chỉ có 10 ngày. “Ở F1s, trong ngày mở bán (11/8/2018), bình quân 3 giây bán được 1 máy đã là kỷ lục vào thời điểm đó. Nhưng thật bất ngờ với F9 trong ngày mở bán, bình quân 1 giây bán được 1 máy tại thị trường Việt Nam”, bà Mai Tuyết, nói.
Nhiều nhà bán lẻ nhận định, với giá cả và công nghệ tích hợp trong Oppo F9, số lượng tiêu thụ trong tháng đầu tiên, kể từ ngày mở bán, có thể đạt được 100.000 máy! Theo ông Hiểu Em, trong tháng mở bán, hệ thống Thế giới Di động có thể bán được khoảng 50.000 máy Oppo F9 vì có nhiều nhóm khách hàng, kể cả sinh viên có thể mua sản phẩm này.
Song Minh (theo SGGP/Zing.vn)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này