
10:08 - 14/03/2023
Kỳ vọng bứt phá trong năm 2023
Bằng công nghệ, tiêu chuẩn và nghiên cứu thị trường, các doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao dưới đây đã có những bước bứt phá đầy ấn tượng trong năm 2022 nhiều khó khăn.
Đây là tiền đề để doanh nghiệp vững tin hơn cho quá trình phát triển bền vững trong năm 2023 và sắp tới.
Lai Phú khai phá những “vùng đất mới”
Nhiều hệ thống phân phối của Công ty Cổ phần Lai Phú bị đứt gãy sau dịch.Doanh nghiệp buộc phải xây dựng mới nhằm củng cố thị trường.Thành quả là doanh nghiệp đã tìm thêm được những “vùng đất mới”, những phân khúc thị trường chưa có trước đó. Ở thị trường nội địa là một số tỉnh miền Tây, các tỉnh miền Đông Nam bộ và miền Bắc. Trong khi đó, thị trường xuất khẩu cũng được mở rộng thêm ở Mỹ và Nga, bên cạnh thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan….
Ông Trần Phan Tế – Giám đốc Công ty CP Lai Phú – cho rằng sự đầu tư, nghiên cứu kỹ và thấu hiểu từng thị trường giúp Lai Phú có bước phát triển mới.
“Việt Nam có diện tích dài, khí hậu có sự khác biệt.Từ Đà Nẵng ra ngoài Bắc, nhu cầu nước giải khát không cao, nhưng khách chuộng những mặt hàng bánh kẹo cao cấp của Lai Phú.Trong khi đó, từ Đà Nẵng trở vào, những sản phẩm rau câu, pudding, nước giải khát trái cây… được khách hàng tin dùng”, ông nói.
Bên cạnh việc phát triển những dòng sản phẩm mới có sự nghiên cứu tỉ mỉ cho từng khu vực và thị trường, Lai Phú còn xây dựng nhà máy đạt chứng nhận, tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, như: BRC, ISO 22000:2005, HACPP, HALAL, GMP… để thâm nhập vào các thị trường khó tính.
Các sản phẩm của Lai Phú được chăm chút từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến khi thành phẩm. Nhiều loại nông sản Việt được nghiên cứu, đưa vào trong thành phần sản phẩm, như: nước dưa lưới thạch dừa, nước chanh dây thạch dừa, nước xoài hạt chia, nước thơm nha đam, nước đào thạch dừa, nước ổi thạch dừa, nước yến… mang thương hiệu A–Dew.
“Chúng tôi sẽ phát triển thêm dòng sản phẩm kẹo trái cây với tạo hình lồng đèn Hội An dành cho phân khúc khách du lịch nước ngoài. Cùng với đó là đi sâu hơn vào kênh tạp hóa, chợ và kênh e-commerce nhằm giúp sản phẩm dễ đến tay người tiêu dùng hơn”, ông Tế nói về kế hoạch của năm 2023.
VISSAN đạt chứng nhận HVNCLC 27 năm liên tiếp
Theo ông Nguyễn Ngọc An, Tổng Giám đốc Công ty VISSAN, quá trình 27 năm là thành tựu và niềm tự hào lớn của VISSAN. Đây là sự ghi nhận vai trò, giá trị và đóng góp của công ty trong sự phát triển và hội nhập kinh tế của đất nước, xây dựng tốt hơn các sản phẩm và dịch vụ cũng như ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu giúp gia tăng giá trị sản phẩm của doanh nghiệp.
VISSAN nỗ lực xây dựng thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam cũng như vươn tầm ra thị trường quốc tế, VISSAN sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu thực phẩm uy tín, chất lượng và dinh dưỡng cho người Việt thông qua chiến lược áp dụng nghiên cứu khoa học, phát triển những dòng sản phẩm tối ưu cho người tiêu dùng Việt. Bên cạnh đó, Công ty sẽ triển khai mở rộng các kênh phân phối, chuỗi cửa hàng thực phẩm đưa sản phẩm đến người tiêu dùng rộng khắp cả nước và xuất khẩu sang các nước khu vực.
Qui Phúc “chăm lo” Tết cho cả ASEAN

Ngay trong những ngày nghỉ Tết Quý Mão 2023, Qui Phúc vẫn chuẩn bị các kiện hàng mừng Tết truyền thống của nhiều nước ASEAN.
Mùng 6 Tết Nguyên đán 2023, khi nhiều nơi vẫn còn nghỉ, nhân viên bộ phận xuất nhập khẩu của Công ty Qui Phúc vẫn đàm phán và làm thủ tục để chốt những đơn hàng đi thị trường Thái Lan. Hơn một tháng sau hàng đã xuất đi thành công.
“Theo sát thị trường Thái Lan nhiều năm nay, chúng tôi nhận ra rằng cứ sau Tết Nguyên đán sẽ đến Tết truyền thống của một số nước trong khu vực, như Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanmar… Đơn hàng Tết của Qui Phúc vì thế kéo dài nhiều tháng”, Phó Tổng giám đốc Trần Thái Nguyên cho biết. Qui Phúc xuất qua các thị trường này nhiều mặt hàng như bàn ghế inox, tủ nhựa, ghế nhựa, gia dụng inox, sản phẩm mùa xuân và mùa hè…
Không chỉ ngày Tết của nước bạn, ngày lễ lớn của các quốc gia khu vực, người dân được nghỉ ngơi nhiều cũng được đội ngũ làm thị trường quốc tế Qui Phúc để ý tới.
“Phải nghiên cứu kỹ để có những sản phẩm phù hợp, vì nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á họ chuộng mẫu bàn, ghế… kích thước khác thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó còn là vấn đề hình ảnh, màu sắc phải phù hợp với văn hóa, phong tục, tập quán của họ”, ông Nguyên kể.
Trong năm 2023, Qui Phúc đặt mục tiêu và tham vọng tăng trưởng 20%.
Điện Quang hướng tới các giải pháp cho thành phố thông minh
Bên trong nhà máy Điện Quang, các dây chuyền máy móc, thiết bị hiện đại và tự động hóa được nhập khẩu từ các nền công nghệ tiên tiến như Nhật Bản, Đức… Điện Quang còn có đầu tư cho trung tâm R&D (nghiên cứu và phát triển) với các chuyên gia, kỹ sư trẻ giàu sức sáng tạo, nhanh nhạy trong việc nắm bắt công nghệ mới và khuynh hướng tiêu dùng hiện đại.
Điện Quang cũng dành nhiều nguồn lực cho việc nâng cao công nghệ, nhất là đầu tư, phát triển và xây dựng thành phố thông minh ở nhiều địa phương. Hiện doanh nghiệp đang phối hợp cùng Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TP.HCM (SACA), Liên minh Phát triển đô thị thông minh Việt Nam (VSCC) để đưa ra những giải pháp tương lai cho đô thị thông minh.
Ông Hồ Quỳnh Hưng – Chủ tịch HĐQT Điện Quang – cho biết: “VSCC sẽ là một đầu mối tập trung, giúp các đơn vị tìm ra giải pháp để phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam. Liên minh tạo ra sự cộng lực, khai thác thế mạnh của các doanh nghiệp, mang lại các sáng kiến hữu ích và có tính ứng dụng cao trong kiến tạo đô thị thông minh tại Việt Nam”.
Bánh tráng siêu mỏng “4 không” của Tân Nhiên
Bánh tráng Tân Nhiên được lòng người tiêu dùng bởi cam kết “3 không” – không hương liệu, không chất bảo quản và không phẩm màu. Nhưng thật ra, yếu tố siêu mỏng và không cần nhúng nước khi ăn tạo ra điểm khác biệt cho bánh tráng Tân Nhiên trên thị trường.
Mới thành lập bốn năm, doanh nghiệp ở tỉnh Tây Ninh đã dày công đầu tư cho công nghệ sản xuất hiện đại, khép kín từ khâu nấu bột, tráng bánh, đến sấy bánh bằng lò hồng ngoại…
Ông Đặng Khánh Duy – Giám đốc Công ty TNHH Tân Nhiên – cho rằng tìm tòi những yếu tố mới và nhu cầu có thật của thị trường đã tạo nên bánh tráng “4 không”. Đây cũng là lúc Tân Nhiên bắt đầu xây dựng các quy trình đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm của quốc tế nhằm hướng đến xuất khẩu.
Ông cho biết hiện Tân Nhiên đã xây dựng đạt tiêu chuẩn FSSC 22000, đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) – Chuẩn hội nhập. Năm 2023, Tân Nhiên đạt chứng nhận HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn. Doanh nghiệp cũng là đơn vị có chứng nhận OCOP 5 sao đầu tiên của tỉnh Tây Ninh.
Hiện dây chuyền sản xuất bánh tráng của Tân Nhiên có công suất khoảng 10 tấn mỗi ngày.Các sản phẩm bánh tráng được phân phối tại nhiều hệ thống siêu thị, các cửa hàng bán lẻ, chợ truyền thống. Từ tháng 8/2020 đến nay, Tân Nhiên đã xuất khẩu sản phẩm đến thị trường Hàn Quốc và Đài Loan, Nhật Bản. Hiện công ty đang xúc tiến đưa bánh tráng sang Mỹ, Úc và tìm kiếm khách hàng mới từ châu Âu.
Thiên Long đẩy mạnh xúc tiến thương mại tại các hội chợ quốc tế
Trong tháng 2/2023, nhãn hàng FlexOffice của Thiên Long đã tham gia xúc tiến thương mại tại Hội chợ Ambiente 2023 diễn ra ở Frankfurt, Đức với khoảng 4.560 đơn vị tham gia đến từ 170 quốc gia trên thế giới. Sự kiện thu hút tới 154.000 nhà bán lẻ tới tham quan.
Chinh phục các thị trường khó tính chưa bao giờ là một bài toán cạnh tranh dễ dàng đối với doanh nghiệp Việt, đặc biệt là trong ngành hàng văn phòng phẩm với những tên tuổi lớn. Tuy nhiên, với kinh nghiệm sau hơn 20 năm chinh chiến, Tập đoàn Thiên Long tiếp cận thận trọng với chiến lược đầu tư vào nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm với sự am hiểu sâu sắc về thị hiếu bản địa.
Chia sẻ về chiến lược xuất khẩu năm 2023, bà Trần Phương Nga, CEO Tập đoàn Thiên Long cho biết: “Thiên Long đã có một năm 2022 thành công với doanh thu xuất khẩu ước tính 800 tỷ. Lợi thế và đồng thời cũng là thách thức trong hoạt động xuất khẩu của chúng tôi trong ngành hàng này chính là nhu cầu của khách hàng nước ngoài về văn phòng phẩm rất đa dạng.Họ không chỉ thích những cây bút đơn thuần mà còn đòi hỏi sản phẩm phải có cá tính thời trang và mang câu chuyện đặc biệt.Đây là một thử thách không nhỏ, song đầy tiềm năng để chinh phục cho Thiên Long”.
Tích cực khởi động 2023 với loạt sự kiện lớn trong hoạt động xuất khẩu, có thể thấy Thiên Long luôn sẵn sàng khẳng định sự tự tin trên thương trường, đồng thời đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mục tiêu bước ra thế giới. Giữ vững mục tiêu tăng trưởng doanh thu xuất khẩu, FlexOffice sẽ tăng cường đầu tư cho sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu riêng biệt của từng thị trường để gia tăng lợi thế cạnh tranh. Trong đó, Trung Đông, châu Phi là hai khu vực mới mà FlexOffice tập trung và đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong năm 2023.
Đến thời điểm hiện tại, FlexOffice, tên gọi nhãn hàng xuất khẩu của Thiên Long, đã vươn xa đến 67 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp 6 châu lục. Trong đó, khu vực Đông Nam Á là thị trường xuất khẩu chủ lực của tập đoàn với sự hiện diện tại 10/11 quốc gia.
bài và ảnh Quỳnh Dung (theo TGHN)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này