Tiêu chuẩn dán nhãn organic của Hoa Kỳ
Tin mới
11:13
Tình trạng thiếu việc làm vẫn sẽ xảy ra cục bộ trong quý 1/2023
11:07
Du lịch TP.HCM thu hơn 6.300 tỷ đồng dịp Tết
11:03
Mua sắm tết giảm do nhiều gia đình cân nhắc chi tiêu
11:00
Sau tết, người dân gặp khó khi trở lại các tỉnh thành phía Nam
12:06
Tha phương bún gỏi dà Sóc Trăng
12:02
Bobun Paris
11:59
Chuông vọng xứ người – bò bún
11:55
Bún bì thịt khìa ngon mộc
11:51
Mừng tuổi bún ốc nguội
11:45
Phù phiếm giấm nuốc?
11:28
Khi gạo dài cọng lê thê món
11:21
Thăm lò nước mắm ở Ý
11:17
Hẹn với sông Gâm núi Thúy
11:13
Miêu thành, xứ của ‘quàng thượng’
11:09
Ăn, nghe theo quảng cáo dễ… xí lắt léo
12:30
Những tác phẩm hay xuất bản cuối năm 2022
12:24
‘Những nhà tư tưởng lớn’: triết học của ngôn ngữ và tình thương
12:15
Ngày về đảo
12:09
Nguyễn Hàng Tình: Bây giờ chúng ta sống ‘lạ’ quá
12:03
Gió bấc cuối năm
Bản tin thị trường
10:00
Giá vàng nóng lên khi dự báo kinh tế thế giới ảm đạm
11:19
Ấn Độ xem xét dỡ bỏ hạn chế xuất khẩu gạo
15:58
Vàng SJC mất ngưỡng 67 triệu đồng/lượng
16:43
Ngược chiều thế giới, giá vàng trong nước giảm
11:24
Giá khô đậu nành chịu áp lực bán trên vùng đỉnh
09:51
Giá vàng lao dốc khi kinh tế Mỹ tốt lên
10:53
Giá bán USD ngân hàng quay lại mốc 23.800 đồng
10:03
Vàng SJC tăng trở lại
09:59
Vàng SJC nới khoảng cách với thế giới lên hơn 16 triệu đồng/lượng
16:08
Vàng trong nước đảo chiều giảm tới 200.000 đồng một lượng
09:39
Vàng SJC giảm giá còn 67,15 triệu đồng/lượng
09:42
Vàng thế giới lao dốc, vàng SJC lại tăng
15:49
Thị trường ca cao lo ngại nhu cầu yếu
10:12
Trái cây Việt chịu nhiều tác động mới từ Trung Quốc
12:06
Thị trường đậu nành chờ Trung Quốc tăng tốc
12:11
Philippines không áp thuế tự vệ với hạt nhựa HDPE của Việt Nam
10:41
Giá vàng SJC tiếp tục đà giảm
10:37
Giá USD chưa dừng đà tăng
10:05
Vàng SJC vẫn ‘một mình một chợ’
10:08
Giá thế giới giảm, vàng SJC lại tăng mạnh
  • Trong nước
    • Xã hội
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Cà phê sáng
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Nông nghiệpChuẩn hội nhập
2023/01/29 - 3:11:16 PM

11:33 - 20/07/2018

Tiêu chuẩn dán nhãn organic của Hoa Kỳ

Các quy tắc ghi nhãn sản phẩm bán lẻ hữu cơ (organic), bao gồm cả sản phẩm thô và đã được chế biến, được quy định trong phần “Thành phần sản phẩm” của quy định hữu cơ USDA.

  • 8 bước để nhà nông đạt chứng nhận tiêu chuẩn…
  • JAS, tiêu chuẩn hữu cơ Nhật Bản
  • Quy trình chứng nhận thực phẩm hữu cơ theo tiêu…

Nhãn chính: có thể bao gồm con dấu chứng nhận hữu cơ của USDA và/hoặc các thông tin phần trăm hữu cơ.

Các quy định bao gồm từ ngữ được phép dùng trên cả mặt trước của nhãn và bảng thông tin của sản phẩm được đóng gói.

Nhãn chính: phần nhãn này phải nằm ở vị trí mà khách hàng có thể nhìn thấy ngay tại thời điểm mua hàng. Đại lý nhập khẩu của bạn sẽ xem xét và phê duyệt từng nhãn sản phẩm của bạn để đảm bảo tuân thủ.

Nhãn thông tin: bao gồm thông tin về thành phần (danh sách các thành phần có trong sản phẩm, được liệt kê theo thứ tự từ phần trăm cao nhất đến thấp nhất) và các thông tin sản phẩm khác.

Bốn loại ghi nhãn dựa trên thành phần sản phẩm và các yêu cầu ghi nhãn cho từng loại được tóm tắt dưới đây:

“100 percent organic”

Nhãn “100% hữu cơ” có thể được sử dụng để gắn nhãn cho các sản phẩm chứa 100% thành phần hữu cơ (trừ muối và nước, những thành phần được coi là tự nhiên).Hầu hết các sản phẩm nông nghiệp thô, chưa chế biến có thể được dán nhãn “100% hữu cơ”.  Tương tự như vậy, nhiều sản phẩm nông nghiệp có giá trị gia tăng không có thành phần bổ sung — chẳng hạn như bột ngũ cốc, yến mạch nghiền, v.v. — cũng có thể được dán nhãn “100% hữu cơ”.

Nhãn chính: có thể bao gồm con dấu chứng nhận hữu cơ của USDA và/hoặc các thông tin 100% hữu cơ.

Nhãn thông tin:  phải ghi rõ các thành phần hữu cơ (ví dụ: rau hữu cơ) bằng các dấu hoa thị hoặc dấu khác.

“Organic”

Nhãn “hữu cơ” có thể được dán cho các sản phẩm có chứa ít nhất 95% thành phần hữu cơ (trừ muối và nước).5% thành phần còn lại có thể là các sản phẩm nông nghiệp vô cơ không có sẵn trên thị trường, như các sản phẩm hữu cơ và/hoặc phi nông nghiệp nằm trong Danh mục quốc gia.

Nhãn chính: có thể bao gồm con dấu chứng nhận hữu cơ của USDA và/hoặc các thông tin phần trăm hữu cơ.

Nhãn thông tin:  phải ghi rõ các thành phần hữu cơ (ví dụ: rau hữu cơ) bằng các dấu hoa thị hoặc dấu khác.

 “Made with Organic…”

Nhãn “Made with Organic…” có thể được dán cho các sản phẩm có chứa ít nhất 70% thành phần hữu cơ (trừ muối và nước). Có một số hạn chế chi tiết liên quan đến các thành phần vô cơ.

Nhãn chính: có thể ghi “được chế biến với thành phần hữu cơ (liệt kê ba thành phần) hoặc các nhóm thành phần” không được để con dấu hữu cơ USDA ở bất kỳ đâu, chỉ dùng con dấu này cho sản phẩm cuối cùng thuần hữu cơ.

Nhãn thông tin:  phải ghi rõ các thành phần hữu cơ (ví dụ: rau hữu cơ) bằng các dấu hoa thị hoặc dấu khác.

Danh sách thành phần cụ thể:

Các thành phần hữu cơ cụ thể có thể được liệt kê trong thông tin thành phần của các sản phẩm có chứa ít hơn 70% thành phần hữu cơ — ví dụ: “Thành phần: nước, lúa mạch, đậu, cà chua hữu cơ, muối”.

Nhãn chính:  không được để con dấu organic của USDA trên nhãn, và không được ghi từ “organic” trên nhãn chính.

Nhãn thông tin:  chỉ có thể liệt kê các thành phần hữu cơ được chứng nhận là hữu cơ trong danh sách thành phần và tỷ lệ thành phần hữu cơ. Các thành phần còn lại không bắt buộc phải tuân thủ các quy định hữu cơ của USDA.

Miễn trừ và loại trừ

Các nhà sản xuất có có doanh số bán các sản phẩm hữu cơ hàng năm ít hơn 5.000 USD, không bắt buộc phải nộp đơn xin chứng nhận hữu cơ. Tuy nhiên, họ phải tuân thủ các yêu cầu sản xuất và xử lý hữu cơ được quy định, bao gồm cả việc lưu giữ hồ sơ (hồ sơ phải được lưu giữ ít nhất ba năm).Các sản phẩm từ các cơ sở sản xuất không được chứng nhận như vậy không được công nhận và không được sử dụng như các thành phần hữu cơ cho hoạt động sản xuất khác; các sản phẩm không được chứng nhận này cũng không được phép hiển thị con dấu hữu cơ của USDA.

Ngân Giang (theo TGTT)

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn PAN bảo hộ thương hiệu gạo ST24 và ST25 tại thị trường quốc tế

Viết theo yêu cầu bạn đọc: nhập đồ chơi vào Nhật

Vào chuỗi cung ứng toàn cầu để mở rộng thị trường xuất khẩu

LocalG.A.P. vừa sức với nông dân Việt

Gạo Việt có nguy cơ bị cấm thi gạo ngon thế giới

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:cdfsmadán nhãn organichoa kỳusda

Tin khác

Nước bền của anh Chín Vui

Nước bền của anh Chín Vui

Nấm đùi gà và kim châm chất lượng quốc tế

Nấm đùi gà và kim châm chất lượng quốc tế

Loại trái cây thứ 7 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Mỹ

Loại trái cây thứ 7 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Mỹ

Trung Quốc công nhận 76 vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng đạt chuẩn xuất khẩu của Việt Nam

TS Nguyễn Văn Kiền: Chút phân hữu cơ không ‘khuấy nên’ hữu cơ

Phát triển vùng nguyên liệu đạt chuẩn để gạo Việt thành công tại EU

Điều kiện ngặt nghèo Trung Quốc quy định để nhập khẩu sầu riêng từ Việt Nam

Cảnh báo vi phạm dư lượng thuốc trừ sâu vượt quá quy định của EU

Chuẩn hội nhập
Nước bền của anh Chín Vui

Nước bền của anh Chín Vui

Nấm đùi gà và kim châm chất lượng quốc tế

Nấm đùi gà và kim châm chất lượng quốc tế

Loại trái cây thứ 7 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Mỹ

Loại trái cây thứ 7 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Mỹ

Gạo ST24, ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua được bảo hộ tại Australia

Gạo ST24, ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua được bảo hộ tại Australia

Newsletter
Cuộc đua sống còn, nhà nông chuyển đổi số, chuyện ‘làng hữu cơ’ Hiếu Thuận

Cuộc đua sống còn, nhà nông chuyển đổi số, chuyện ‘làng hữu cơ’ Hiếu Thuận

Ngọn gió đổi thay, Trung Quốc giải thích về lệnh 248, 249, ‘hái ra tiền’ từ vỏ xoài, phân bò

Ngọn gió đổi thay, Trung Quốc giải thích về lệnh 248, 249, ‘hái ra tiền’ từ vỏ xoài, phân bò

Thời hạn hộ chiếu vắc xin của EU, chứng nhận Kosher, SmartGlass soi cây ra trái

Thời hạn hộ chiếu vắc xin của EU, chứng nhận Kosher, SmartGlass soi cây ra trái

Thanh niên Nigeria dấn thân làm nông nghiệp, niềm cảm hứng Samsung, lạm phát ở Singapore

Thanh niên Nigeria dấn thân làm nông nghiệp, niềm cảm hứng Samsung, lạm phát ở Singapore

Xuất nhập khẩu
Tăng xuất khẩu hàng Việt sang Trung Quốc

Tăng xuất khẩu hàng Việt sang Trung Quốc

Thái Lan, thị trường nhiều triển vọng cho xuất khẩu cá tra 2023

Thái Lan, thị trường nhiều triển vọng cho xuất khẩu cá tra 2023

Sầu riêng xuất khẩu tăng trưởng nóng, Trung Quốc cấp thêm mã vùng trồng

Sầu riêng xuất khẩu tăng trưởng nóng, Trung Quốc cấp thêm mã vùng trồng

Trung Quốc đã cấp 2.426 mã sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam

Trung Quốc đã cấp 2.426 mã sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Xã hội
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Cà phê sáng
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA