20:51 - 07/08/2018
ABC Bakery xuất 60.000 bánh trung thu cao cấp sang Mỹ
Tổng giám đốc Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery), ông Kao Siêu Lực cho biết vừa hoàn tất thủ tục để xuất khẩu lô bánh trung thu đầu tiên qua Mỹ vào đêm qua (6/8).
Đêm nay (7/8), bánh sẽ được đóng vào container để lên đường.
Chuyên gia của làng bánh Sài Gòn cho biết, đây là năm đầu tiên công ty xuất khẩu bánh trung thu đi Mỹ. Các năm trước, bánh trung thu “made in Vietnam” có mặt tại thị trường này chủ yếu là dòng bánh giá rẻ.
Điều này khiến người tiêu dùng Mỹ suy nghĩ mặc định bánh Việt Nam là loại bình dân, chuyên bán ở quầy “buy 1 get 1 free”. Trong khi đó, bánh của Hong Kong, Malaysia, Singapore… luôn được đánh giá cao hơn.
“Tôi không hài lòng chút nào khi bánh trung thu Việt Nam thời gian qua bị đánh giá là cấp thấp, chuyên bán kiểu “mua 1 tặng 1″. Điều này rất vô lý, làm mất mặt giới làm bánh nước mình. Thế nên tôi gửi bánh qua cho dùng thử với những dòng cao cấp mới. Họ bất ngờ về chất lượng nên thúc giục tôi làm thủ tục để xuất khẩu”, ông Lực kể.
Trước mắt, ông Kao Siêu Lực xuất đi 60.000 bánh trung thu nhân ngọt để thăm dò phản ứng. Nếu khả quan, ông sẽ tiếp tục vì để sản xuất lô bánh này, công ty chỉ mất 2 ngày. “Bánh đi Mỹ phải là bánh nhân ngọt vì họ không cho nhập bánh có nhân thịt hay trứng muối. Do đó, chủ lực là bánh trung thu Tiramisu hay nhân sen lá dứa…”, ông nói và cho biết bánh sẽ được bán tại các hệ thống siêu thị phục vụ cộng đồng người Việt Nam và châu Á.
Cũng trong sáng ngày 7/8, ABC Bakery đã tổ chức buổi họp báo, giới thiệu những dòng bánh mới sẽ đưa ra thị trường, như: bánh Trung thu thượng hạng, bánh nhân ngọt, nhân mặn, bánh Trung thu cho người ăn chay, cho thiếu nhi, bánh dẻo.
Đặc biệt, năm nay ABC Bakery còn đưa ra nhiều set khác nhau, như bộ bánh cao cấp Royal, Lava, Premium… thuận tiện cho việc biếu tặng của khách hàng”.
Tại đây, ông Kao Siêu Lực – Tổng giám đốc công ty cho biết, các sản phẩm bánh trung thu ABC Bakery đều mang dấu ấn của công nghệ mới. Hệ thống thiết bị sản xuất bánh Trung thu được lập trình vi tính hóa kết hợp với hệ thống lò nướng tự động của Nhật, dây chuyền làm nguội bánh của Đức, Hà Lan cùng với máy đóng gói được nhập khẩu từ Nhật…
“Thị trường bánh trung thu trong nước năm nay tương đối khả quan. Giá nguyên liệu ổn định nên giá bánh của công ty chỉ tăng 2% so với mùa năm trước. Mùa trung thu 2017, ABC bán được 2 triệu chiếc bánh. Vào những ngày cao điểm, có hôm bán 106.000 chiếc bánh ra lò”, ông Kao Siêu Lực chia sẻ.
Ông Kao Siêu Lực cho biết, ABC Bakery đã thay đổi trong nhiều mặt để đáp các nhu cầu của thị trường, như cải tiến về tư duy; Chú trọng đầu tư máy móc hiện đại, hạn chế sức lao động con người; Nguyên liệu bánh luôn đổi mới, chú trọng về hình thức; “Chất lượng” là tiêu chí được đặt lên hàng đầu…
Tin, ảnh: Trần Quỳnh (theo BSA/VnExpress)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này