
12:06 - 01/04/2022
TP.HCM triển khai bình ổn giá nhiều mặt hàng từ ngày 2/4
Ngày 1/4, Sở Tài chính TP.HCM công bố giá bán các mặt hàng thiết yếu tham gia chương trình bình ổn thị trường năm 2022 và Tết Quý mão 2023, chính thức áp dụng từ ngày 2/4.
Ngoài một số mặt hàng (trứng gia cầm, thịt gia cầm…) tăng giá bán, thì nhóm hàng gạo, thịt heo, đường… vẫn giữ mức giá bán như cũ so với chương trình bình ổn thị trường năm 2021.
Theo Sở Tài chính, hiện giá bán lẻ thịt gà, trứng gia cầm trong chương trình bình ổn tại TP.HCM được điều chỉnh tăng từ 7-14% so với năm 2021. Sau tăng giá, trứng gia cầm tăng 6-7%, ở mức 29.500 đồng/10 trứng gà; 35.000 đồng/10 trứng vịt.
Trong khi đó, giá bán lẻ tại một số cửa hàng, điểm bán không thuộc hệ thống bình ổn giá dao động từ 35.000-40.000 đồng/10 trứng vịt, 29.000-34.000/10 trứng gà… Thịt gà ta bình ổn giá ở mức 90.000 đồng/kg, gà tam hoàng 67.000 đồng/kg, gà công nghiệp 45.000 đồng/kg, thịt vịt 68.000 đồng/kg.
Nhiều nhóm hàng hóa tiếp tục được các doanh nghiệp cam kết duy trì mức giá ổn định để hỗ trợ người tiêu dùng từ nay đến cuối năm. Chẳng hạn như, nhóm mặt hàng phục vụ phòng chống dịch Covid-19, hàng dược phẩm thiết yếu; mặt hàng phụ vụ mùa khai trường 2022 và Tết Quý mão 2023… Trong đó, các mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay kháng khuẩn được bán giá thấp hơn thị trường từ 3-15% tùy loại; nhóm tập vở học sinh giảm từ 10-28% so với giá thị trường, nhóm dụng cụ học tập giảm từ 10-17%…
Tương tự, mặt hàng thịt heo cũng được một số doanh nghiệp cam kết ổn định giá, ở mức 104.000 đồng/kg heo đùi, 130.000 đồng/kg thịt vai, 125.000 đồng/kg cốt lết… Mặt hàng dầu ăn Nakydaco ở mức 40.500 đồng/bình 1 lít, 81.000 đồng/bình 2 lít, 202.500 đồng/can 5 lít; dầu ăn Cooking 40.300 đồng/lít…
Với nhóm hàng gạo trắng thường không bao bì 5% tấm ở mức 14.500 đồng/kg, 15.500 đồng/kg (bao bì PA/PE, túi 5kg), gạo Jasmine 15.500 đồng/kg (không bao bì) và 17.000 đồng/kg (bao bì PA/PE, túi 5kg). Mức giá này được giữ nguyên so với giá bình ổn năm 2021.
Hiện đang có 4 doanh nghiệp (Vinamilk, Nutifood, tập đoàn Central Retail Việt Nam, chuỗi thực phẩm TH) đăng ký tham gia chương trình bình ổn giá cho dòng sữa bột và sữa nước.
Tính đến hết ngày 31/3, có 34 doanh nghiệp đăng ký tham gia phân phối sản phẩm trong chương trình bình ổn thị trường 2022-2023 trên địa bàn TP.HCM.
Sở Tài chính TP.HCM cho biết, tiêu chí xét duyệt giá đối với doanh nghiệp tham gia đó là “giá bán các sản phẩm trong chương trình phải đảm bảo thấp hơn giá thị trường của sản phẩm cùng quy cách, chủng loại, chất lượng tại thời điểm đăng ký giá ít nhất từ 5-10%”.
Theo Thi Hồng/SGGP-ĐTTC
Có thể bạn quan tâm
Sức mua giảm sâu
Ba xu hướng định hình ‘hành trình kỹ thuật số’ ngành hàng tiêu dùng
Giá trứng gia cầm lao dốc
Taxi – Uber và những cuộc chiến tỷ đô
Tiệm chạp phô konbini Nhật tìm cơ hội ở nước ngoài
Tags:bình ổn giáTP.HCM
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này