
11:25 - 01/05/2017
Hội chợ HVNCLC TPHCM 2017: Hàng đồng giá hết trong 10 phút
“Bán cho tôi, bán cho tôi! Sao hết hàng nhanh vậy? Tôi vừa mới đến chưa kịp mua món nào cả. Tôi kịp mua lốc nước tăng lực của Bidrico. Bà mua được món gì chưa…” đó là những câu nói xuất hiện khá nhiều tại khu vực “giờ vàng đồng giá” từ 9h30 – 10h30 các ngày 27/4 – 2/5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TPHCM.
Trên đường đi từ cổng hội chợ HVNCLC (cổng Lý Thường Kiệt) vào khu vực bên trong, tôi gặp chị Hà, ngụ trên đường Lý Thường Kiệt, đang vội vã đi vào, chị hỏi:
Em biết khu vực giờ vàng đồng giá bán chỗ nào không? Có bán chỗ năm trước không? Tôi nói, phía trong nằm ở gần Ngôi nhà chung chị ạ. Nhìn đồng hồ, lúc đó mới 9h15, tôi nói, chị ơi 9h30 mới bắt đầu mà?
Chị Hà nói, năm rồi đi muộn giờ đến mua được mỗi nón bảo hiểm, năm nay đi sớm để mua được nhiều sản phẩm hơn.
Quả thật, đến khu vực giờ vàng đồng giá, hàng trăm người đã đợi sẵn, trên tay cầm những tờ mệnh giá 20 ngàn để mua phiếu rồi dùng phiếu đó mua sản phẩm.
Nhân viên công ty Casumiana vừa khiêng ra một bao hơn 50 ruột xe máy, chưa đến 10 phút đã hết sạch hàng. Từng tốp người tiêu dùng chen nhau mua cho được một cặp ruột xe cho mình.
Cầm trên tay cặp ruột xe của Casumina, anh Nguyễn Hồng Linh, quận 11 cho biết, bình thường một ruột xe bên ngoài có giá trên dưới 40.000 đồng, nhưng tại đây giảm chỉ còn phân nửa.
Mai tôi kêu thêm anh, em đến mua tiếp, anh Linh nói.
Hay sản phẩm nước tăng lực của Bidrico ngoài thị trường có giá khoảng 30.000 đồng, nhưng tại “giờ vàng đồng giá” doanh nghiệp này bán chỉ với giá… lại được thêm một gói thạch nhỏ, nên cũng chưa đầy 10 phút bán hàng doanh nghiệp này đành “hẹn bà con ngày mai hoặc tới gian hàng để mua”.
Trong khi đó, tại quầy bán của doanh nghiệp Chí Thành nón bảo hiểm được nhân viên cho người dùng lấy hết sức đập vào nhau để “thử độ bền”. Nhiều người sau khi đập thử đã nhanh tay chọn cho mình những cái nón ưng ý nhất.
Chị Trương Thị Kiều My, nhân viên bán hàng của doanh nghiệp Chí Thành cho hay, bình thường một chiếc nón bảo hiểm ở ngoài thị trường doanh nghiệp bán 160 ngàn, nhưng trong “giờ vàng đồng giá” bán có 80.000 đồng. Hơn 50 nón bảo hiểm của Chí Thành cũng được bán sạch trong khung giờ vàng này.
Với nhiều người phụ nữ là nội trợ chính trong gia đình, họ tập trung rất đông tại gian hàng cơ sở gia vị Bà Tám, bởi nơi đây họ chỉ bỏ ra 20.000 đồng là có thể mua gia vị chế biến nhiều loại thức ăn cả tuần cho gia đình. Đó là một bịch gói gia vị để nấu các món như, cà ri, bò kho, phở, bún bò… Còn nhớ, năm 2016, cũng tại Hội chợ HVNCLC doanh nghiệp này cũng cháy hàng trong chương trình “giờ vàng đồng giá”, và năm nay cũng thế.
Trong khi đó, 2 nhân viên nữ của doanh nghiệp Hải Lộc cũng tất bật gói sản phẩm là cá trứng và cá viên cho khách hàng. Hơn 100 gói cá trứng và cá viên với khối lượng khác nhau cũng cháy hàng. Nhân viên bán hàng Đồng Đăng Khánh Vy chia sẻ, sản phẩm cá trứng và cá viên ở đây đều bán rẻ hơn siêu thị quá nửa.
Nhiều chị em phụ nữ có con nhỏ cũng nhanh tay chọn cho mình những miếng khăn giấy và khăn ướt của doanh nghiệp Yahon.
Các doanh nghiệp tham gia hàng đồng giá là những doanh nghiệp như: Duy Tân, Qui Phúc, Tân Quang Minh, Yahon, Chí Thành, Hải Lộc, Miliket, cơ sở Bà Tám… vơi hàng chục loại sản phẩm khác nhau để phục vụ người tiêu dùng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
T.Quỳnh
Theo BSA
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này