15:26 - 10/09/2016
40 nhà bán lẻ và nhà sản xuất tham gia bán hàng trên Lazada
Ngày 9/9, tại TPHCM, kênh bán hàng trực tuyến Lazada Việt Nam (lazada.vn) đã ký kết hợp tác chiến lược với 40 nhà bán lẻ và nhà sản xuất.
Ông Alexandre Dardy, giám đốc điều hành Lazada Việt Nam chia sẻ: “Việc Lazada kết nối với các nhà bán lẻ và nhà sản xuất là tạo thêm kênh mua sắm cho khách hàng. Thông điệp mà chúng tôi muốn gửi đến khách hàng chính là những mặt hàng mua offline giờ đây có thể mua online. Nếu khách hàng tin tưởng mua sắm tại các cửa hàng offline thì hãy tin cả “cửa hàng online” của họ”.
Một số tên tuổi đó là Điện máy Chợ Lớn, Trần Anh, Home Center, Kangaroo, Sơn Kim, Động Lực Sport, PNJ, Lock&Lock, Tuticare, Kid Plaza…
Theo ông Dardy, với 24 triệu khách hàng truy cập/ tháng, Lazada sẽ là cầu nối các nhà bán hàng với khách hàng online.
Dù Lazada có đưa ra cam kết chỉ thu phí ở mức tượng trưng nhưng từ chối chia sẻ mức phí mà Lazada thu của các nhà bán lẻ tham gia cùng với kênh bán lẻ này.
“Các đối tác chỉ cần lo hàng hóa có chất lượng với giá cả cạnh tranh, những việc còn lại hãy để cho chúng tôi lo liệu, từ khâu giao hàng, thu tiền, chăm sóc khách hàng”, ông Dardy cam kết.
Cuối tháng 8/2016, Lazada Việt Nam áp dụng chính sách “Đổi trả tận nhà, hoàn tiền tận túi”. Theo chính sách này, nếu khách hàng có nhu cầu đổi trả, có thể thay đổi địa chỉ và thời gian hẹn. Nếu không đồng ý đổi hàng, khách hàng sẽ được chọn một trong nhiều hình thức hoàn tiền.
Với những món hàng có giá trị nhỏ, Lazada khuyến nghị khách sử dụng hình thức nạp tiền điện thoại hoặc nhận mã tiền điện tử để mua hàng lần sau trên Lazada. Với những món hàng có giá trị lớn, khách hàng có thể chọn hình thức nhận tiền mặt tại bưu cục gần nhất.
Tổng thời gian từ khi đăng nhập đổi trả thành công online tại www.lazada.vn đến khi nhận được tiền không quá 24g đối với khách hàng tại TPHCM và Hà Nội. Khách hàng ở tỉnh có thể phải đợi lâu hơn do Lazada cần có thời gian chuyển hàng về kho trước khi quy trình hoàn tiền được kích hoạt.
Theo ông Dardy, thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt doanh thu 10 tỷ USD vào năm 2025!
Tin, ảnh: Hoàng Triều
Theo BSA.org.vn
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này