15:00 - 12/06/2020
604 DN đạt chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2020-2021
Sau khi công bố danh sách chính thức 604 DN đạt chứng nhận HVNCLC năm 2020 vào tháng 2. Đến nay sau gần 4 tháng lùi lại do dịch, hội DN HVNCLC mới tổ chức trao chứng nhận cho các DN.
Theo đó vào ngày 9/6/2020, hội đã tổ chức sự kiện tại Hà Nội. Và sáng nay, ngày 12/6 tiếp tục trao chứng nhận cho các DN tại TP.HCM và khu vực miền Nam.
Theo đánh giá của Hội DN HVNCLC về cuộc điều tra, khảo sát, bình chọn của người tiêu dùng, ngoài yếu tố chất lượng cảm nhận như ngon/hợp khẩu vị, chất liệu tốt/bền…, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm hay an toàn sử dụng vẫn đang được người tiêu dùng hết sức quan tâm khi chọn mua sản phẩm. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ hay thông tin về sản phẩm, các sản phẩm tốt cho sức khỏe và ít tác động đến môi trường, mang nhãn “xanh” và “sạch”…
Năm nay, do tình hình dịch bệnh diễn ra từ quý 1/2020, và hậu quả tác động thị trường còn tiếp tục kéo dài, DN cần có thời gian phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19, nên Ban chấp hành Hội DN HVNCLC đã đi đến thống nhất: Chứng nhận-logo HVNCLC lần đầu tiên sẽ có giá trị sử dụng liên tiếp 2 năm: 2020 đến hết 2021. Cuộc điều tra – khảo sát người tiêu dùng bình HVNCLC lần tiếp theo sẽ được thực hiện vào cuối năm 2021 và công bố vào đầu năm 2022.
Trong thời từ nay đến lần khảo sát tiếp theo, Hội DN HVNCLC sẽ tăng cường các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó, đồng thời, cũng nắm thông tin từ các cơ quan quản lý liên quan, khảo sát nhanh, khảo sát online để cập nhật thông tin về các DN, sản phẩm HVNCLC.
Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC, trong giai đoạn 2020-2021, hoạt động trọng tâm của Hội DN HVNCLC vẫn tiếp tục thực hiện mục tiêu Số hóa – Chuẩn hóa và Thương mại hóa. Trong đó, tập trung cho mục tiêu Thương mại hóa trong điều kiện nền kinh tế bị tác động mạnh vì đại dịch Covid-19, tạo điều kiện để DN thay đổi công nghệ, áp dụng quy trình sản xuất, chú trọng hơn kinh tế tuần hoàn để tiết kiệm nguyên liệu, bảo vệ môi trường.
“Từ nay cho đến đầu năm 2022, Hội DN HVNCLC sẽ tiến hành các hoạt động nhằm hội nhập 2 danh hiệu: HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn và HVNCLC – Chuẩn hội nhập lại làm một, để khi sản phẩm mang danh hiệu HVNCLC thì thị trường ngoài nước cũng như trong nước đều hiểu là sản phẩm được tín nhiệm của người tiêu dùng và đạt các chuẩn về kỹ thuật, an toàn, chất lượng. Từ nay đến đầu năm 2022, chúng tôi sẽ tích cực giúp DN đạt cả 2 danh hiệu để nhận được danh hiệu HVNCLC theo hướng này”, bà Vũ Kim Hạnh cho biết.
Đáng chú ý, trong lễ trao giải lần này tại TP.HCM, ngày 12/6, Ban tổ chức cung cấp thông tin cập nhật mới nhất cho DN về những thay đổi trong thói quen, tâm lý, hành vi của người tiêu dùng sau Covid-19 với 2 bài báo cáo: Một của công ty nghiên cứu thị trường Kantar World Panel và báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp BSA vừa thực hiện tháng 5/2020.
Đặc biệt, Ban tổ chức còn mời đến 3 doanh nhân đã có những nỗ lực thành công tròng thời gian giãn cách xã hội vừa qua: Ông Kao Siêu Lực – Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Bánh kẹo Á Châu – ABC Bakery, ông Lương Vạn Vinh – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo và ông Lê Duy Toàn – Giám đốc công ty TNHH xuất nhập khẩu thực phẩm Duy Anh.
Trong đại dịch Covid-19 vừa qua, dù phải đối diện với rất nhiều khó khăn, nhưng bằng bản lĩnh của mình, với nhiều phương cách khác nhau, cộng đồng DN HVNCLC, cụ thể là 3 DN trên đã trụ vững và từng bước vượt qua và “tái khởi động” ngay trong mùa dịch, bằng sản phẩm mới, bằng tiêu chuẩn mới và bằng việc tham gia công tác xã hội giúp cho người lao động nghèo mất việc mùa giãn cách.
Theo QĐND/Công Thương/SGGP
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này