22:29 - 07/04/2017
Làm gì để truyền thông bằng hình ảnh đạt hiệu quả
Lâu nay nhiều người vẫn nghĩ quảng bá sản phẩm của mình thì cứ chụp ảnh rồi đăng lên các mạng xã hội như Zalo hay Facebook thế là đủ. Nhưng có thực vậy?
Tuy nhiên, điều cần thiết của quảng cáo là phải làm sao để cho hiệu quả, làm sao để gây được ấn tượng từ người xem, lại sao để khơi dậy được cảm xúc của người tiêu dùng qua những tấm ảnh đó, thì lại không được để ý, và không biết cách.
Vậy làm thế nào để các tấm ảnh quảng cáo đó thực sự có hiệu quả với người xem là người tiêu dùng?
Vào chiều thứ 7 tuần này (8/4/2017), trong khuôn khổ phiên chợ Xanh – Tử tế lần 36, diễn ra tại Văn phòng phía Nam của Trung tâm Dịch vụ Thương mại – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, số 135A Pasteur, quận 3, các tiểu thương và khách hàng sẽ được hướng dẫn chi tiết những kỹ năng qua buổi tập huấn “Sử dụng hình ảnh để truyền thông cho sản phẩm”, do Trung tâm BSA tổ chức.
Ở Phiên chợ Xanh – Tử tế, hầu hết các gian hàng đều tận dụng mạng xã hội để thực hiện việc marketing. Tuy nhiên, những hình ảnh chưa thực sự hấp dẫn. Đa số những bài viết, hình ảnh đăng trên Zalo, Facebook sớm rơi vào “quên lãng” sau vài giờ bởi chưa tạo được dấu ấn đặc biệt, không thu hút được cộng đồng mạng internet.
Vì sao như vậy? Kỹ thuật và tính thẩm mỹ của hình ảnh được chụp có đạt được những tiêu chuẩn cơ bản nhất hay không? Chất lượng liệu có được đảm bảo?
Điều này e là khó bởi các tiểu thương, những người kinh doanh nông sản sạch tại phiên chợ ít được hướng dẫn về những kỹ năng của việc quảng bá sản phẩm bằng hình ảnh.
Tại lớp tập huấn và giao lưu ở phiên chợ cuối tuần này, chuyên gia Nguyễn Thanh Long – Giám đốc Marketing & Truyền thông của Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA), sẽ trả lời rất cụ thể những câu hỏi trên bên cạnh chiến lược, cách thức quảng bá sản phẩm hiệu quả thông qua những hình ảnh thực tế các gian hàng.
Đặc biệt, các gian hàng sẽ được chụp hình miễn phí sản phẩm để đưa vào bài giảng và thực hiện Kỷ yếu Phiên chợ Xanh – Tử để tặng cho các khách hàng thân thiết. Bên cạnh đó, những hình ảnh này cũng sẽ được đưa vào hệ thống dữ liệu, cập nhật thông tin hình ảnh sản phẩm trên website chính thức của Phiên chợ Xanh – Tử tế sắp ra mắt.
Khai trương vào ngày 23/4/2017, đến nay, Phiên chợ Xanh – Tử tế đã hoạt động tròn 1 năm với 36 lần mở cửa đón khách tại 2 địa điểm là 163 và 135A Pasteur, phường 6, quận 3, TPHCM. Nhờ những sản phẩm xanh, sạch và an toàn, phiên chợ ngày càng thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng thành phố. Trung bình mỗi phiên, có hơn 1.000 lượt người đến mua sắm, tiêu thụ lượng lớn hàng hóa.
Tại phiên thứ 38, phiên kỷ niệm 1 năm mở cửa, tổ chức vào ngày 22/4 tới, Phiên chợ Xanh – Tử tế sẽ có nhiều chương trình như khuyến mãi, quà tặng tri ân các tiểu thương và khách hàng, giao lưu theo chuyên đề dưới nhiều hình thức hấp dẫn.
Đặc biệt, kỳ Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao, diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11 từ ngày 27/4 đến 2/5/2017 tới, phiên chợ Xanh – Tử tế sẽ được tham gia phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 với gần 200 sản phẩm là nông sản sạch, an toàn.
Buổi tập huấn với chủ đề: “Sử dụng hình ảnh để truyền thông cho sản phẩm” sẽ diễn ra từ 15h đến 17h thứ Bảy, ngày 8/4/2017 tại Văn phòng phía Nam của Trung tâm Dịch vụ Thương mại – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, số 135A Pasteur, quận 3, TPHCM.
bài, ảnh Anh Tuấn
Theo BSA
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này