14:45 - 08/12/2016
Quảng cáo mạng xã hội đạt 50 tỷ USD năm 2019
Số tiền chi cho quảng cáo trên mạng xã hội sẽ bắt kịp quảng cáo trên báo giấy vào năm 2020, một công ty dự báo hàng đầu cho biết hôm 4/12/2016.
Việc phát triển nhanh chóng các nền tảng mạng xã hội trên các thiết bị di động, cũng như nối kết internet ngày càng tăng tốc và công nghệ ngày càng tiến bộ đã tạo ra một sự dịch chuyển khổng lồ trong cách người dân nhận được tin tức của họ.
Công ty quảng cáo Zenith Optimedia do Publicis của Pháp sở hữu, dự báo hàng hoá quảng cáo trên mạng xã hội sẽ chiếm 20% tổng doanh số quảng cáo trên internet, đạt 50 tỷ USD và chỉ còn kém quảng cáo trên báo giấy chỉ 1%.
Hãng này cho rằng vào năm 2020, quảng cáo trên mạng xã hội sẽ nhẹ nhàng vượt qua quảng cáo trên báo giấy.
“Chi tiêu quảng cáo toàn cầu trên mạng xã hội và video trực tuyến tăng trưởng liên tục, bất chấp các đe doạ về mặt chính trị đối với các nền kinh tế”, Jonathan Barnard, chuyên gia dự báo trưởng của Zenith, nhận định.
Ngành công nghiệp truyền thông bị chấn động bởi sự dịch chuyển nhanh chóng trong các xu hướng quảng cáo vài năm trở lại đây.
Các hãng chuyển ngân sách quảng cáo từ các nguồn truyền thống như báo giấy sang các trang mạng tìm thấy trên máy tính và điện thoại di động.
Các chuyên viên tiếp thị ngày càng điều hướng việc chi tiêu của họ sang các địa chỉ mạng xã hội, nơi mà quảng cáo trà trộn vào các dòng tin thời sự của người dùng trên các nền tảng như Facebook và Snapchat, tỏ ra hiệu quả hơn những định dạng banner không liên tục.
Báo cáo của Zenith dự kiến hàng hoá quảng cáo toàn cầu sẽ tăng trưởng 4,4% trong năm 2017, cùng một tốc độ với năm 2016.
Theo hãng này, các sự kiện lớn như Thế vận hội, trưng cầu dân ý ra khỏi EU của Anh và tranh cử tổng thống Mỹ, hiệu quả quảng cáo sẽ rất tốt và thúc đẩy quảng cáo trong năm nay.
Quảng cáo video trực tuyến cũng tăng trưởng nhanh và đạt tổng cộng 35,4 tỷ USD trên toàn thế giới vào năm 2019, vượt qua quảng cáo được chi tiêu trên radio, nhưng vẫn còn thấp hơn quảng cáo trên truyền hình.
Chi tiêu cho quảng cáo đang ổn định kể từ năm 2010, theo như báo cáo cho biết, mặc dầu sự tăng trưởng đã suy thoái ở Trung Đông và Bắc Phi. Nhưng vẫn được cho là tiếp tục tăng trưởng mạnh ở Trung Quốc và hầu hết các nước châu Á, theo Reuters lược đăng bảng báo cáo của Zenith.
Ba năm tới, quảng cáo trên mạng xã hội sẽ bùng nổ
Khi Facebook tung ra tuỳ chọn quảng cáo đầu tiên vào tháng 5/2005, không ai dự báo được doanh thu quảng cáo qua mạng xã hội có thể đạt được 8,4 tỷ USD vào năm 2015 – tức là mười năm sau.
Quảng cáo trực tuyến là một sự chọn lựa tự nhiên đối với các doanh nghiệp hiện đại, nhưng sau sự suy thoái quảng cáo banner, các doanh nghiệp bắt đầu tìm kiếm những hình thức thay thế khác.
Tìm kiếm có trả tiền là một phương tiện quảng cáo trực tuyến tuyệt vời để câu người vào trang web của doanh nghiệp dựa trên mục đích của người dùng. Nhưng điều gì xảy ra nếu không có những từ khoá có thể nhận diện mà bạn trương lên nhằm định hướng lượng truy cập?
Và điều gì xảy ra đối với những doanh nghiệp muốn tạo ra sự ý thức về nhãn hiệu thay vì nắm bắt mục đích của người dùng?
Quảng cáo trên mạng xã hội giúp cho doanh nghiệp tìm thấy những khách hàng tiềm năng qua sử dụng thông tin chia sẻ của chính người dùng để nhận diện sự quan tâm của họ.
Thay vì người dùng mục tiêu chủ động phản ứng khi tìm một từ nào đó, quảng cáo mạng xã hội nhắm đến những người dùng có liên quan một cách chủ động ngay cả trước khi họ bắt đầu tìm kiếm.
Mạng xã hội là một tuỳ chọn đối với các nhà quảng cáo vì các tuỳ chọn mục tiêu được nâng cao, sự theo dõi chuyển đổi đáng tin cậy và sự phổ biến trên các thiết bị di động.
Các tuỳ chọn mục tiêu được nâng cao
Bởi vì các mạng xã hội tập trung một lượng lớn thông tin của người dùng, quảng cáo trên mạng xã hội có khả năng nhắm đến độc giả của doanh nghiệp đa dạng hơn về phương thức so với các nền tảng khác.
Vượt lên trên các dữ liệu về nhân khẩu và địa lý, quảng cáo trên mạng xã hội mở cánh cửa vào các phương pháp tiếp cận sự quan tâm sâu hơn, nhắm đến cơ sở của sự nối kết. Sau đây là bốn tuỳ chọn mục tiêu được nâng cao:
Mục tiêu quan tâm: tiếp cận đối tượng cụ thể bằng cách nhìn vào sự quan tâm, các hoạt động, các kỹ năng, các trang/người dùng chính họ đưa ra, v.v. Mục tiêu quan tâm thường liên quan đến mục tiêu từ khoá, do các nền tảng Facebook, Twitter, LinkdIn, Pinterest cung cấp.
Mục tiêu hành vi/kết nối: qua đó bạn có thể tiếp cận người dân dựa trên hành vi hoặc ý muốn mua sắm.
Mục tiêu tuỳ chỉnh: tiếp cận độc giả bằng cách tải lên một danh sách địa chỉ email, số điện thoại, căn cước người dùng, hoặc tên tuổi người dùng.
Mục tiêu tương đồng: tiếp cận những người mới tương đồng với độc giả mà doanh nghiệp đang chăm sóc. Điều đó giúp doanh nghiệp mở rộng độc giả tuỳ chỉnh để tiếp cận người dùng tương đồng mới.
Khởi Thức
Theo TGTT
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này