16:17 - 28/10/2016
Doanh thu bán lẻ trực tuyến có thể đạt 10 tỷ USD vào năm 2020
Doanh thu bán lẻ trực tuyến vào năm 2015 tại Việt Nam đã đạt hơn 4 tỷ USD, và dự đoán tăng lên 10 tỷ USD vào năm 2020, chiếm khoảng 5% tổng doanh thu bán lẻ của Việt Nam.
10 tỷ USD là doanh thu bán lẻ trực tuyến được các nhà chuyên môn dự báo tại hội thảo “Xây dựng Thương hiệu và Phát triển thương mại điện tử cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam”.
Hội thảo diễn ra vào sáng 28/10 tại Cần Thơ, do Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với các ngành liên quan tổ chức.
Theo VECOM, doanh thu bán lẻ trực tuyến vào năm 2015 tại Việt Nam đã đạt hơn 4 tỷ USD, và dự đoán tăng lên 10 tỷ USD vào năm 2020, chiếm khoảng 5% tổng doanh thu bán lẻ của Việt Nam.
Có thể nói, hình thức kinh doanh trực tuyến đang phát triển mạnh ở nước ta trong thời gian gần đây, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp trong nước vẫn chưa quan tâm phát triển mô hình này.
Kết quả khảo sát gần đây cho thấy, chỉ có khoảng 20% doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng website riêng để quảng bá kinh doanh, trong đó 70% số website lại khó truy cập được bằng điện thoại di động.
Trước thực trạng này, VECOM lưu ý: Việc xây dựng website là một trong những bước đầu tiên để doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử và tên miền, tạo ra ảnh hưởng lớn tới danh tiếng và độ tín nhiệm đối với thương hiệu của doanh nghiệp đó.
Đây là vấn đề rất quan trọng cần được quan tâm đầu tư đúng mức, nhất là trong thời buổi cách mạng công nghệ thông tin diễn ra mạnh mẽ và khách hàng luôn hướng tới sự tiện lợi. Do đó, các doanh nghiệp nên chú trọng tới thương mại điện tử, xây dựng thương hiệu trực tuyến nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường…
Theo SGGP
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này