
09:26 - 28/12/2016
Thị trường hàng số, chờ đến tháng chạp…
Các nhà bán lẻ hàng số đang “than vắn thở dài” dù nhiều chương trình khuyến mãi đã được tung ra từ giữa tháng 12, nhưng sức mua không như mong đợi.
![[143983]mua_sam_smartphone](https://thegioihoinhap.vn/data/uploads/2016/01/143983mua_sam_smartphone1-1024x688.jpg)
Nhiều nhà bán lẻ lại hy vọng, sau tết dương lịch sẽ bán được nhiều hàng hơn vì đây đã là tháng chạp!
Với chương trình này, khi mua F1s hoặc Galaxy J5 Prime, khách hàng sẽ có cơ hội trúng một trong 17 xe Honda Vision, 70 tivi Sony 32 inch hoặc 870 lò vi sóng.
Samsung đang chạy chương trình khuyến mãi “Tết giàu sung túc, nhà giàu yêu thương” từ ngày 1/12/2016 – 28/1/2017 dành cho khách hàng trên toàn quốc khi mua các sản phẩm điện tử của hãng, từ tivi, máy hút bụi, smartphone, thiết bị âm thanh… với giải thưởng đặc biệt là 1 tỉ đồng, cùng với các giải thưởng tuần là tivi và máy giặt.
Toshiba ưu đãi cho khách hàng mua dòng tivi Pro Theatre; Philips có chương trình “Tri ân khách hàng – Hàng ngàn quà tặng” kỷ niệm 125 năm thành lập, Hitachi tổ chức “Săn hàng chất – Rước quà to”, hay Sony có chương trình mua tivi Bravia được giảm 20% khi mua PS4.
Các nhà bán lẻ hàng số đang “than vắn thở dài” dù nhiều chương trình khuyến mãi đã được tung ra từ giữa tháng 12, nhưng sức mua không như mong đợi.
Nhiều nhà bán lẻ và nhà sản xuất nói rằng, theo thông lệ của nhiều năm, sức mua của tháng 12 và tháng 1 tăng khoảng 25 – 30% so với bình quân của các tháng còn lại trong năm.
“Nhưng năm nay, tết dương lịch và tết âm lịch cách nhau chưa tới một tháng mà sức mua hiện tại chỉ bằng sức mua của tháng 11! Có thể người tiêu dùng chưa có tiền thưởng”, giám đốc kinh doanh của một kênh bán lẻ chia sẻ.
Nhiều cửa hàng bán lẻ của Thế Giới Di Động và FPT Shop ở Gò Vấp, quận 12 (TPHCM) đông người xếp hàng chờ nộp cước di động, điện nước hơn là mua hàng! Nhiều kênh bán lẻ cho Thế Giới Tiếp Thị biết: “sức mua vẫn bình thường” với chất giọng yếu ớt!
Trong báo cáo xu hướng cao cấp hoá trên toàn cầu của Nielsen vừa thực hiện vào quý 4/2016 cho rằng, người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á ngày càng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn, vì mức thu nhập cao hơn. 68% người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á đã nói như vậy với nhân viên khảo sát, trong đó, tỷ lệ cao nhất là Việt Nam (82%), Indonesia (74%)…
Ông Nguyễn Anh Dũng, trưởng bộ phận dịch vụ đo lường bán lẻ của Nielsen Việt Nam, cho biết thêm, 23% người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu một cách thoải mái, 51% cho rằng họ có thể mua những thứ mà họ muốn, 49% sẵn sàng mua các thiết bị điện tử, công nghệ cao cấp.
Tuy nhiên, diễn biến thực tế thị trường lại không như mong đợi. Nhiều nhà bán lẻ lại hy vọng, sau tết dương lịch sẽ bán được nhiều hàng hơn vì đây đã là tháng chạp!
Trọng Hiền
Theo TGTT
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này