14:39 - 11/04/2019
Grab đưa ra tính năng điều hướng trong nhà
Tính năng điều hướng của Grab hiện còn thô sơ hơn so với các bản đồ 3D trong nhà trên Google Maps và ứng dụng của Changi Airport (phi trường Changi).
Hãng taxi công nghệ Grab Indonesia đã đưa ra tính năng “Venues” để giúp cho hành khách điều hướng địa điểm đón họ trong các khu phức hợp lớn, trong đó có các trung tâm mua sắm, phi trường, các nhà ga xe lửa lớn và các điểm du lịch quan trọng ở Greater Jakarta (Jakarta Đại phố).
Ariek Wibisono, người đứng đầu các hoạt động lập bản đồ của Grab Indonesia, nói với các phóng viên ở Jakarta tuần trước, rằng tính năng mới này nhắm đến những người chân ướt chân ráo, chủ yếu là du khách vừa đến một nơi nào đó, giúp họ điều hướng các khu phức hợp xa lạ khắp thủ đô. “Chúng tôi bắt đầu tung ra tính năng này cho 10% người dùng ở Greater Jakarta, rồi sẽ nâng tỷ lệ lên 100% vào cuối tháng 4 này”, ông nói.
Công ty cho biết qua một thông cáo: tính năng nói trên hiện nay đã có sẵn ở 600 địa điểm trên khắp Đông Nam Á, một nửa trong số đó nằm ở Greater Jakarta, và công ty có kế hoạch nâng lên 10.000 địa điểm vào cuối năm nay. Nagur Hassan Mohammad, giám đốc chương trình bản đồ vùng của Grab, cho biết quá trình lập bản đồ do một đội ngũ 90 nhân viên khai thác bản đồ thực hiện; họ đi khắp nơi trong thành phố để chụp ảnh và viết phương hướng. Công ty đã sử dụng bản đồ của bên thứ ba khi bắt đầu dự án hồi đầu tháng giêng, nhưng phát hiện vô số địa điểm bị dãn nhãn sai do sử dụng đông đảo cộng tác viên. Vì vậy, công ty chọn một phương pháp kiểm soát chất lượng chậm mà tốt hơn.“Thách thức lớn nhất của chúng tôi là xác định vị trí người dùng bên trong các khu phức hợp. Do đó, chúng tôi đang làm việc dựa vào wifi, bluetooth và từ trường, trong số các điểm dữ liệu khác, để xác định vị trí một người dùng một cách chính xác, như sàn nhà họ đang đứng”, Nagur nói.
Tính năng điều hướng của Grab hiện còn thô sơ hơn so với các bản đồ 3D trong nhà trên Google Maps và ứng dụng của Changi Airport (phi trường Changi), tuy nhiên hãng cung cấp dịch vụ taxi công nghệ cho rằng, các thử nghiệm hồi tuần trước đã giảm thời gian hẹn giữa hành khách và tài xế xuống tới 30%.
Trần Bích (theo TGTT)
Có thể bạn quan tâm
Làm đúng, làm đúng, làm đúng
Google ‘không có kế hoạch’ phát hành công cụ tìm kiếm cho Trung Quốc
AI giúp phát hiện sâu bệnh nhanh hơn
Mệt mỏi với hành chính bảo hiểm y tế
Mạng MobiFone mất sóng 3G, 4G tại Hà Nội, TP.HCM
Tags:Grabtính năng venues
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này