09:41 - 19/08/2016
50.000 sản phẩm khuyến mãi cho Online Friday 2016
Ngày mua sắm trực tuyến 2016 (Online Friday) diễn ra vào ngày 2/12 sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều cơ hội mua hàng khuyến mãi lớn nhất trong năm với 50.000 sản phẩm khuyến mãi được cung cấp.
Đây là thông tin được bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và CNTT (Bộ Công Thương) cho biết trong buổi họp báo công bố “Ngày mua sắm trực tuyến” do Bộ Công Thương tổ chức ngày 18/8 tại Hà Nội.
Đây là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm và doanh thu dự kiến đạt 1.000 tỷ đồng, tăng mạnh so với năm 2015.
Do vậy, để bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã đưa ra cơ chế minh bạch về sản phẩm và thỏa thuận khuyến mại của các DN tham gia nhằm kiểm soát chất lượng của toàn bộ giao dịch trong ngày mua sắm trực tuyến.
Điểm mới của sự kiện năm nay là Ban Tổ chức sẽ không duyệt từng sản phẩm mà yêu cầu DN ký cam kết cung cấp sản phẩm khuyến mãi đúng.
Dù điều kiện tham gia “mở”, Ban Tổ chức khẳng định sẽ tăng cường hậu kiểm, gắn nhãn có dấu hiệu vi phạm lên các sản phẩm/DN bị nhiều người tiêu dùng cảnh báo và sẽ xử lý nghiêm khắc với các DN này.
Nhằm giảm tình trạng khuyến mại ảo, DN buộc phải công khai giá gốc, giá niêm yết sản phẩm trước ngày mua sắm diễn ra và không được phép điều chỉnh giá đã công bố.
“Bất kỳ DN nào vi phạm sẽ bị tước quyền tham gia sự kiện ngay lập tức và phải bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng, đồng thời bị phạt hành chính 300 triệu đồng,” bà Oanh nói.
Bên cạnh đó, ngày mua sắm trực tuyến năm nay sẽ có sự tham gia của các DN sản xuất, nhập khẩu hàng chính hãng trong các lĩnh vực điện tử gia dụng, thời trang và hàng Việt Nam chất lượng cao để người tiêu dùng có được mức giá tốt nhất, ưu đãi nhất.
Các ngành hàng chính sẽ góp mặt ở sự kiện này là điện tử, đồ gia dụng, thời trang, du lịch… với các tên tuổi lớn như các trang thương mại điện tử (Adayroi, Tiki…); logistics (Viettel Post, VNPost); Nguyễn Kim, Thế giới di động…
Trong khuôn khổ sự kiện, từ nay đến cuối năm, Bộ Công Thương sẽ liên tục tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của DN và người tiêu dùng, tạo đà cho chương trình chính thức, gồm “Ngày mua sắm trực tuyến mùa Thu 2016” vào 30/9 và sự kiện BigOff trong các ngày từ 1-3/12.
Ngày mua sắm trực tuyến được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, với tổng giá trị hàng hóa giao dịch đạt 154 tỷ đồng cho trên 160.000 đơn hàng.
Năm 2015, sự kiện này thu hút 2.500 DN, với khoảng 15.000 lượt khuyến mãi đăng ký và tổng doanh số giao dịch trong ngày lên tới khoảng 500 tỷ đồng, gấp 3 lần năm 2014.
Theo kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016-2020, vào năm 2020, doanh số giao dịch thương mại điện tử giữa DN và người tiêu dùng (B2C) sẽ tăng 20% một năm, đạt 10 tỷ USD, chiếm 5% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Riêng doanh số giao dịch thương mại điện tử DN-DN (B2B) tương đương 30% kim ngạch xuất khẩu.
Nhiều tổ chức dự báo, trong vòng 5 năm tới, mỗi người Việt sẽ dành khoảng 350 USD/năm chi cho mua sắm qua mạng, gấp hơn 2 lần so với số liệu năm 2015.
Theo Chinhphu.vn
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này