H&M, Uniqlo, Chanel... hốt bạc tại thị trường Việt Nam
Tin mới
11:09
Sang Campuchia trồng cao su: bắt đầu có lãi
10:57
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam cao nhất thế giới
10:54
Xiaomi đã bắt đầu sản xuất smartphone tại Việt Nam
10:51
Zalo thu phí, người dùng than trời vì rắc rối
09:52
Nắng hạn bao phủ Âu – Á
09:49
BA.5 Omicron vọt lên ‘thống trị’ ở Mỹ, số ca nhập viện của Nga tăng 141,5%
09:32
Tăng lãi suất ‘đuổi’ lạm phát là sai lầm?
09:27
Thời điểm vàng hấp thụ vốn ngoại
09:15
Bán tháo ồ ạt, vàng thế giới chỉ còn 50 triệu đồng/lượng
08:58
Cảnh giác với chiêu ‘vay nhanh, lãi thấp’
08:53
Đưa gạo Việt đi xa hơn
22:08
TikTok xóa hơn 2 triệu video của người Việt
21:58
Unilever cam kết loại bỏ 100% khí thải từ hoạt động sản xuất
21:28
Thực hư thông tin chuỗi Bách Hoá Xanh đóng cửa từ 15/7
11:16
Vàng miếng SJC cao hơn nữ trang 15 triệu đồng/lượng
11:09
EuroCham: Niềm tin DN châu Âu giảm nhẹ do bất ổn kinh tế toàn cầu
11:04
‘Siết chặt’ bán nhà hình thành trong tương lai
10:57
Giá xăng dầu sẽ xô đổ mọi kỷ lục?
09:33
Để người Việt ‘đẹp’ khi ra nước ngoài
09:25
Nông sản Việt tăng tốc chiếm thị phần xuất khẩu
Bản tin thị trường
11:26
Sản lượng đậu nành 2022-2023: cung tăng, cầu giảm
19:30
Cạnh tranh gay gắt, giá đường vẫn tăng
14:51
Thị trường thép kỳ vọng phục hồi từ Trung Quốc
12:19
Thị trường bông vải cân bằng vụ 2022-2023
15:41
Thị trường trong nước và thế giới từ 11-19/5
12:06
BSA: Quý 1/2022 xuất khẩu trái cây tăng trưởng ổn định
11:14
Nguy cơ thiếu hụt cung, giá ngô sẽ tăng?
09:58
Mỹ là thị trường xuất khẩu nước mắm truyền thống lớn nhất của Việt Nam
12:12
Xu hướng tiêu dùng: viên cà phê đông lạnh ‘gây sốt’ trên thị trường Mỹ
10:37
Giá vàng thế giới tăng 1,3% trong tuần qua
12:02
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 3 cho Hàn Quốc
11:33
Giá dầu tăng vọt trên mức 120 USD/thùng
11:13
Giá thép tiếp tục tăng mạnh
11:08
Giá vàng ngày 23/3: sụt giảm nhanh
12:09
Giá vàng SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng trong phiên đầu tuần
09:48
Giá vàng SJC lên lại mức 69 triệu đồng/lượng
09:44
Giá dầu quay đầu tăng mạnh, thêm gần 10 USD/thùng
11:17
Giá dầu thô tiếp tục lao dốc
11:14
Giá vàng ngày 17/3: Bật tăng trở lại duy trì ở mức hơn 68 triệu đồng/lượng
10:00
Giá dầu ngày 16/3: Tiếp tục giảm sâu
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
Trang chủ Thị trường
2022/07/07 - 9:09:24 AM

15:30 - 05/04/2021

H&M, Uniqlo, Chanel… hốt bạc tại thị trường Việt Nam

Trưa chủ nhật ngày 4/4, cửa hàng H&M tại Trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM) vẫn đông nghẹt khách hàng trong khi nhiều cửa hàng xung quanh khá thưa thớt.

Hàng thời trang xa xỉ tại Việt Nam có doanh thu gần tỷ USD. Ảnh: Độc Lập.

Từ 11 – 12 giờ, theo ước tính cũng có hơn trăm khách hàng đang lựa chọn quần áo, tìm kiếm sản phẩm hay chỉ đơn giản là quan sát ở hai tầng lầu của H&M. Quầy tính tiền lúc nào cũng có gần chục người xếp hàng đứng chờ. Có vẻ không khí mua sắm tại đây không hề giảm nhiệt giữa cơn bão yêu cầu đòi tẩy chay thương hiệu H&M đang diễn ra trên cộng đồng mạng trong những ngày qua.

Chị Hạnh – một khách hàng tại đây – cho hay một số thương hiệu thời trang ở phân khúc trung bình  như H&M, Zara hay Uniqlo… liên tục thay đổi mẫu mã, giá cả vừa túi tiền nên được yêu thích. Tương tự ở cửa hàng Zara, từ gian hàng quần áo nữ đến hàng trẻ em, nam giới đâu đâu cũng đông khách. Rất nhiều khách hàng lựa chọn 4-5 sản phẩm khác nhau để thử cùng lúc. Hay ở đối diện, cửa hàng Uniqlo tại Trung tâm thương mại Parkson Lê Thánh Tôn (quận 1, TP.HCM) cũng có khách hàng ra vô liên tục và số người đang bên trong cửa hàng cũng lên hàng trăm người trải rộng trên 3 tầng lầu. Tại đây, có hai chị em Loan đang xem nhiều sản phẩm khác nhau. Hai chị em là “tín đồ” quen thuộc của Uniqlo vì theo gu đơn giản mà chất lượng. Giá cả cũng không quá cao so với một số thương hiệu khác. Ngoài 3 thương hiệu trên, những hãng khác đã vào Việt Nam khá lâu như Mango, Gap, Topshop, Levis… dù không quá nhộn nhịp khách hàng nhưng cũng liên tục đón tiếp khách hàng vào tham quan mua sắm.

Điều này cho thấy Việt Nam đã trở thành thị trường màu mỡ cho sản phẩm thời trang ngoại. Đặc biệt những thương hiệu như H&M, Uniqlo dù mới đặt chân vào thị trường nhưng tốc độ mở cửa hàng mới rất nhanh, cho thấy người Việt đã luôn yêu thích và ủng hộ các sản phẩm này. Cụ thể, thương hiệu H&M chính thức mở cửa hàng đầu tiên ở Vincom Đồng Khởi (quận 1, TP. HCM) đầu tháng 9/2017 và chỉ trong ngày đầu tiên đã công bố đón gần 12.000 lượt khách hàng tới tham quan, mua sắm. Ngay từ đầu năm nay, H&M cũng khai trương liên tiếp 2 cửa hàng tại Cần Thơ, Hạ Long và đã có tổng cộng 12 cửa hàng tại Việt Nam. Nếu như năm 2017, doanh số của H&M VN chỉ đạt 227 tỷ đồng thì đến hết năm 2019 tăng lên 1.116 tỷ đồng.

Còn theo báo cáo tài chính của Zara Việt Nam, chỉ với hai cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM, doanh thu của thương hiệu này năm 2018 đã vượt 1.700 tỷ đồng, cao hơn cả những chuỗi bán lẻ thời trang cao cấp như Tam Sơn Fashion hay Mai Sơn International Retail. Không ngoại lệ, thương hiệu Uniqlo đến từ Nhật Bản ngay đầu năm nay cũng mở thêm cửa hàng thứ 4 tại TP.HCM, đưa số cửa hàng của thương hiệu này ở Việt Nam lên 7 điểm chỉ sau hơn 1 năm chính thức đặt chân vào thị trường. Dù không công bố doanh số tại thị trường Việt Nam nhưng một nguồn tin không chính thức nhận xét tốc độ tăng trưởng của các cửa hàng tại Việt Nam vượt ngoài mong đợi của Uniqlo, thậm chí nằm trong top dẫn đầu về mức tăng trưởng trong hơn 1 năm qua của tập đoàn này. Điều đó khiến cho tốc độ mở cửa hàng mới cũng tăng nhanh hơn kế hoạch ban đầu…

Chanel, Gucci, LV… luôn đắt hàng

Không chỉ các hãng thời trang giá mềm đang thu hút nhiều người tiêu dùng Việt, những hãng thời trang xa xỉ cũng nhộn nhịp mua bán. Hơn 1 tháng qua, Dung – một bạn trẻ tại TP.HCM – cho biết đã dặn nhân viên cửa hàng Chanel mua chiếc túi WOC (dạng ví nhỏ có dây đeo dài) màu đen với kiểu khóa mới nhất nhưng vẫn chưa có. Sản phẩm này luôn “hot” trong hơn nửa năm qua với những tín đồ của Chanel. Trong khi chờ đợi chiếc túi nói trên, Dung cũng kịp mua một cái ví nhỏ (card holder) với giá hơn 13 triệu đồng. Còn đối với Thu – một nhân viên văn phòng mới đây cũng vào cửa hàng LV ngay góc Đồng Khởi – Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) tậu một chiếc khăn quàng cổ trị giá hơn 5 triệu đồng trong khi gần 1 năm trước cô cũng đã sắm chiếc túi LV Felicie giá gần 24 triệu đồng…

Ông Phạm Xuân Hồng – Chủ tịch Hội Dệt may thêu đan TP.HCM – cho hay hầu hết thương hiệu thời trang quốc tế đang kinh doanh khá tốt ở Việt Nam bởi tâm lý của người Việt vẫn yêu thích các thương hiệu nổi tiếng. Chẳng hạn, Zara, Uniqlo hay H&M thuộc phân khúc tầm trung, giá cả phù hợp cho nhiều người nên càng thu hút được khách hàng khi chính thức mở cửa hàng tại Việt Nam. Điều này gây áp lực rất lớn cho các thương hiệu trong nước.

Còn theo tính toán của Công ty nghiên cứu thị trường Statista, dung lượng thị trường hàng xa xỉ tại Việt Nam đạt khoảng 974 triệu USD trong năm 2020, giảm 6% so với năm 2019. Nguyên nhân chủ yếu đến từ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Nhưng sự hồi phục được dự báo sẽ diễn ra nhanh chóng, tăng trở lại hơn 17% trong năm tiếp theo. Statista tin rằng tăng trưởng kép hằng năm của Việt Nam sẽ đạt hơn 9% trong vòng 5 năm tới. Chiếm tỷ trọng lớn nhất trong doanh thu bán hàng xa xỉ là đồ da cao cấp, gần 30%. Kế đến là hàng thời trang, chiếm hơn 25%; đồng hồ và trang sức chiếm 21% và khoảng 24% còn lại là nước hoa, mỹ phẩm và kính mắt.

Theo Mai Phương/Thanh Niên

Có thể bạn quan tâm

Năm 2020, marketing cá nhân hóa sẽ lên ngôi?

Phạt 80 triệu đồng chủ chợ online để lộ thông tin thanh toán của khách

Sôi động thị trường bánh Trung thu tại Lào

Các siêu thị đua nhau dùng lá chuối gói thực phẩm

CEO Bách Hóa Xanh hứa hoàn trả mọi thiệt hại, đền tiền cho khách hàng

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:đường lưỡi bòH&Mhàng xa xỉthời trang hàng hiệuvăn hóa tẩy chay

Tin khác

Thực hư thông tin chuỗi Bách Hoá Xanh đóng cửa từ 15/7

Thực hư thông tin chuỗi Bách Hoá Xanh đóng cửa từ 15/7

Hội thảo: ‘Tiêu chuẩn và chất lượng – Con đường Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới’

Hội thảo: ‘Tiêu chuẩn và chất lượng – Con đường Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới’

Hàng loạt mẫu iPhone giảm giá sâu

Hàng loạt mẫu iPhone giảm giá sâu

Người bán chia sẻ lợi nhuận, mãi lực tăng

Thịt thay thế – tương lai bắt đầu từ bây giờ

Đường dài của thịt thay thế

[Photo] Thực phẩm của tương lai

Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

Tiếp thị
Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Tìm khách nơi ‘không mợ chợ vẫn đông’

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Khởi động chương trình Ứng viên HVNCLC 2023

Ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022

Ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022

[Photo] Khám phá Talaad Thai – chợ đầu mối lớn nhất Thái Lan

[Photo] Khám phá Talaad Thai – chợ đầu mối lớn nhất Thái Lan

Tiêu dùng
Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

TP.HCM: Nhiều siêu thị tung khuyến mại đến 100%

TP.HCM: Nhiều siêu thị tung khuyến mại đến 100%

Quả trứng, bó rau tăng ‘hỗn’

Quả trứng, bó rau tăng ‘hỗn’

TP.HCM tiếp tục tăng giá trứng gia cầm bình ổn từ ngày 15/6

TP.HCM tiếp tục tăng giá trứng gia cầm bình ổn từ ngày 15/6

Ứng viên HVNCLC
Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Khánh Hoà

Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Khánh Hoà

Công ty TNHH Thời trang Cỏ và Hoa

Công ty TNHH Thời trang Cỏ và Hoa

Công ty TNHH Nhựa cơ khí và Thương mại Chấn Thuận Thành

Công ty TNHH Nhựa cơ khí và Thương mại Chấn Thuận Thành

Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Ngọc Thẩm

Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Ngọc Thẩm

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA