Nước mắm Việt hơn 400.000 đồng/chai trên Amazon
Tin mới
09:21
Thuduc House phủ nhận liên quan đến 70 DN trong vụ gian lận thuế
09:16
NFT – Tương lai của kinh tế số
08:46
2 tháng đầu năm, doanh thu nhiều ngành dịch vụ giảm sâu
08:43
Ngành thép dồn dập đơn hàng xuất khẩu
08:22
EU lên kế hoạch cung cấp ‘hộ chiếu vắc xin’ giúp người dân tự do đi lại
08:18
Ấn Độ có thêm 40 tỷ phú USD trong năm 2020
21:51
‘Ông lớn’ thương mại điện tử Mỹ chấp nhận thanh toán Bitcoin
21:41
Mỹ tiếp tục ‘cứng rắn’ trong thương mại với Trung Quốc
16:12
VinFast sẽ mở nhà máy ô tô tại Mỹ vào năm 2022
16:08
Ông Nguyễn Đức Tài không lo MWG bị thâu tóm
16:03
Người Đài Loan cũng phải ‘giải cứu dứa’ sau lệnh cấm của Trung Quốc
15:51
Trung Quốc có thêm 259 tỷ phú trong năm 2020
15:43
VISSAN vận động đóng góp cho quỹ mua vắc xin Covid-19
15:35
Chuỗi siêu thị Big C đổi tên thương hiệu thành Tops Market
09:49
Doanh nghiệp địa ốc: kỳ vọng và lo lắng
09:40
Tại sao Huawei lại chuyển sang nuôi heo công nghệ cao?
09:22
Giá ô tô tại Việt Nam sẽ ngày càng rẻ hơn?
22:32
Tỷ phú Warren Buffett tin tưởng vào triển vọng kinh tế Mỹ
22:00
Chỉ còn 1 người Việt trong ban lãnh đạo Sabeco
16:25
Kim ngạch thương mại Việt Nam – Anh tăng mạnh
Bản tin thị trường
08:53
Nhiều công ty Nhật Bản dời xưởng từ Trung Quốc sang Indonesia
09:45
Mỹ giữ vững vị trí bạn hàng lớn nhất của nông sản Việt
12:25
Các nhà đầu tư nước ngoài từ bỏ các dự án điện than
10:44
Người Việt tiêm vắc xin Covid-19 không bị cách ly khi đi du lịch 10 nước
10:39
Thách thức sau khi Việt Nam đảm bảo nguồn cung vắc xin Covid-19
10:41
Singapore mở ‘vòm kính’ Connect@Changi để đón khách dự hội nghị, triển lãm
10:23
Thái Lan mở cửa trở lại: từ ý tưởng đến hiện thực
10:43
Huawei chuyển hướng sang nuôi heo công nghệ cao
11:45
Việt Nam dự kiến đạt miễn dịch cộng đồng từ giữa năm 2022
16:30
Quỹ đầu tư chính phủ sẽ giúp Indonesia vào top 5 kinh tế mạnh nhất thế giới?
16:00
Nền kinh tế ‘slow motion’ sẽ khiến Thái Lan tụt hậu trong 10 năm tới
11:53
Từ câu chuyện kim chi bị Lý Tử Thất cầm nhầm
22:32
Châu Á đầu tư và khai thác thực tế ảo cho ngành công nghiệp MICE
11:12
Nhật Bản áp dụng các hình phạt mới để chống dịch Covid-19 lây lan
14:41
Yamaha khuấy động thị trường xe hai bánh với ‘xe máy không ngã’
11:31
Nhà đầu tư nước ngoài lo ngại về viễn cảnh kinh doanh ở Myanmar
11:17
Việt Nam sẽ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của AstraZeneca trong quý 1/2021
10:52
Du lịch Thái Lan dự báo thất thu năm thứ hai liên tiếp
10:18
Châu Á chuẩn bị cho ‘Tết an toàn’
09:44
Số hóa tiền mừng tuổi, quà Tết
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Báo Xuân 2021
  • Video
Trang chủ Mua sắmTiếp thị
2021/03/03 - 12:41:07 PM

16:05 - 10/12/2020

Nước mắm Việt hơn 400.000 đồng/chai trên Amazon

Nước mắm thương hiệu Mami 10 độ đạm bán trên Amazon với giá 12,99 USD/chai 700 ml, tương đương 298.000 đồng. Còn loại 39 độ đạm giá bán 17,99 USD, tương đương khoảng 431.000 đồng/chai 500 ml.

Tháng 4, 5 nước mắm Mami Việt Nam tốp 1 trên Amazon. Ảnh: Bá Linh.

Từ ngày 8-9/12 vừa qua, Amazon Global Selling tổ chức hội nghị Thương mại điện tử (TMĐT) trực tuyến tại Việt Nam với chủ đề “Chắp cánh hàng Việt- Vươn mình thế giới”.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó chủ tịch hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) cho biết, Covid-19 tác động mạnh mẽ, làm cho lối sống người tiêu dùng thay đổi đáng kể. Đó là xu hướng mua sắm online và người bán cũng phải thay đổi nhưng mức độ sẵn sàng thì chưa.

Ông Dũng dẫn chứng, VECOM cùng Cục TMĐT và Kinh tế số có những chương trình đào tạo, huấn luyện nhưng đâu đó vẫn có doanh nghiệp chờ đợi, suy nghĩ nhiều về việc đầu tư, việc ứng dụng hiệu quả thế nào. Qua Covid-19 cho thấy những công ty nào chưa sẵn sàng gần như bị tê liệt, ngậm ngùi nhìn đối thủ vượt qua và Covid-19 lần hai làm họ suy sụp.

Đối với TMĐT xuyên biên giới, trước đây người bán đều tự bơi nhưng nay đã có Amazon Global Selling hỗ trợ nhiều. Đồng thời, VECOM tổ chức những lớp đào tạo, cầm tay chỉ việc cho người bán hàng Việt Nam và đã có những thành công đáng kể.

“Có những sản phẩm chúng ta nghĩ chưa bán được trên Amazon như nước nắm truyền thống, các sản phẩm có nguyên liệu từ dừa của Bến Tre thì nay đã xuất hiện trên Amazon và tăng trưởng đáng kể. Thông qua Amazon người tiêu dùng thế giới biết được sản phẩm Việt Nam mới mẻ và chất lượng ra sao”, ông Dũng kể.

Được biết có thời điểm, nước mắm thương hiệu Mami 10 độ đạm bán trên Amazon với giá 12,99 USD/chai 700 ml, tương đương 298.000 đồng. Còn loại 39 độ đạm giá bán 17,99 USD, tương đương khoảng 431.000 đồng/chai 500 ml.

Để hỗ trợ nhà bán hàng Việt Nam năm 2021 Amazon ra mắt Trung tâm thông tin bán hàng phiên bản tiếng Việt; mở rộng đội ngũ chuyên trách ở địa phương, đặc biệt thành phố Hà Nội nhằm hỗ trợ cho các nhà bán hàng Việt Nam có nhiều lựa chọn hơn trong quá trình kinh doanh.

Ông Trịnh Khắc Toàn, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực phía Bắc cho biết, Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển tốt TMĐT xuyên biên giới.

Thứ nhất, Việt Nam có thế mạnh về điểm đến sản xuất vì theo dự báo năm 2021 Việt Nam top 15 quốc gia cạnh tranh nhất trên thế giới.

Ưu thế thứ hai là về xuất khẩu. Riêng năm 2019 giá trị xuất khẩu của Việt Nam đạt 264 tỷ USD, đưa Việt Nam top 30 quốc gia xuất khẩu trên toàn cầu.

“Quan trọng nhất là sự bùng nổ TMĐT tại Việt Nam. Năm năm qua thị trường TMĐT liên tục tăng với 25% mỗi năm. Dự báo đến cuối năm 2020 thị trường TMĐT đạt hơn 13 tỷ USD, chính thức đưa Việt Nam vào tốp ba thị trường TMĐT lớn nhất Đông Nam Á.

Do đó Amazon tin tưởng sự phát triển mạnh mẽ của TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam” ông Toàn nói.

Theo bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số, năm 2021-2025 Cục cùng Amazon Global Selling triển khai chương trình đào tạo nhằm hỗ trợ sâu hơn, thực tế hơn cho DN tham gia bán hàng, giúp xây dựng thương hiệu hàng Việt trên Amazon.

Theo Tú Uyên/Pháp Luật TP.HCM (link bài gốc)

Có thể bạn quan tâm

Novaon làm đại lý uỷ quyền ở Việt Nam cho Alibaba

Tại sao thương nhân Trung Quốc thích đi đường tiểu ngạch?

Đến lượt Ấn Độ dậy sóng vì Alibaba

Sắp miễn thuế 11 nhóm hàng từ Campuchia

Thái Lan vận động cho triết lý kinh tế vừa đủ

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:amazonnước mắmnước mắm mami

Tin khác

Chuyện gốm sứ Minh Long I xuất ngoại

Chuyện gốm sứ Minh Long I xuất ngoại

Nước mắm Thanh Hà giữ trọn hương vị trăm năm bằng tình thương qua 4 thế hệ

Nước mắm Thanh Hà giữ trọn hương vị trăm năm bằng tình thương qua 4 thế hệ

Đi chợ mua hàng Việt ở Portland

Đi chợ mua hàng Việt ở Portland

Bạn trẻ 8X rao bún dưa hấu, bánh tráng thanh long Việt ra chợ quốc tế

Phiên chợ Tết: Khởi nghiệp từ tài nguyên bản địa

Việt Nam thiếu mặt bằng bán lẻ cho các nhãn hàng cao cấp

Mời DN HVNCLC cùng Go Online lên sàn điện tử

Chuỗi cà phê số 1 Thái Lan âm thầm tiến vào Việt Nam

Tiếp thị
Chuyện gốm sứ Minh Long I xuất ngoại

Chuyện gốm sứ Minh Long I xuất ngoại

Nước mắm Thanh Hà giữ trọn hương vị trăm năm bằng tình thương qua 4 thế hệ

Nước mắm Thanh Hà giữ trọn hương vị trăm năm bằng tình thương qua 4 thế hệ

Đi chợ mua hàng Việt ở Portland

Đi chợ mua hàng Việt ở Portland

Khai mạc Phiên chợ Tết Xanh – Quà Việt 2021

Khai mạc Phiên chợ Tết Xanh – Quà Việt 2021

Tiêu dùng
2 tháng đầu năm, doanh thu nhiều ngành dịch vụ giảm sâu

2 tháng đầu năm, doanh thu nhiều ngành dịch vụ giảm sâu

Nước mắm Việt trên đất Mỹ

Nước mắm Việt trên đất Mỹ

Tết năm nay hàng Việt lên ngôi

Tết năm nay hàng Việt lên ngôi

VinMart giảm ‘giá sốc’ nhiều loại trái cây

VinMart giảm ‘giá sốc’ nhiều loại trái cây

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Báo Xuân 2021
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA