Khi người Việt và người Thái 'khen hàng' nhau
Tin mới
11:46
Thêm nỗi lo cho chuỗi cung ứng toàn cầu
11:41
Thủy điện Trung Quốc tích nước sớm, dòng chảy mùa lũ Mekong thiếu hụt 60%
11:27
Việt Nam có 3 thành phố được bình chọn tuyệt nhất Đông Nam Á
11:24
Giảm 400.000 đồng, vàng miếng SJC vẫn cao hơn thế giới 19 triệu đồng
11:20
Hơn 400 đơn đề nghị Mỹ tiếp tục đánh thuế hàng Trung Quốc
10:04
Du lịch hè bùng nổ: khách quốc tế chưa như kỳ vọng
09:57
Thị trường vàng vẫn ‘ngóng’ quy định mới
09:47
Lãi suất cho vay tăng
09:43
Sắc vàng nổi bật cho mùa hè rực rỡ từ những đôi hoa tai
09:41
Nâng tầm phong cách với áo mưa măng tô Sơn Thủy
09:37
Ngân sách bội thu, kinh tế thêm dư địa phục hồi
11:09
Sang Campuchia trồng cao su: bắt đầu có lãi
10:57
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam cao nhất thế giới
10:54
Xiaomi đã bắt đầu sản xuất smartphone tại Việt Nam
10:51
Zalo thu phí, người dùng than trời vì rắc rối
09:52
Nắng hạn bao phủ Âu – Á
09:49
BA.5 Omicron vọt lên ‘thống trị’ ở Mỹ, số ca nhập viện của Nga tăng 141,5%
09:32
Tăng lãi suất ‘đuổi’ lạm phát là sai lầm?
09:27
Thời điểm vàng hấp thụ vốn ngoại
09:15
Bán tháo ồ ạt, vàng thế giới chỉ còn 50 triệu đồng/lượng
Bản tin thị trường
11:26
Sản lượng đậu nành 2022-2023: cung tăng, cầu giảm
19:30
Cạnh tranh gay gắt, giá đường vẫn tăng
14:51
Thị trường thép kỳ vọng phục hồi từ Trung Quốc
12:19
Thị trường bông vải cân bằng vụ 2022-2023
15:41
Thị trường trong nước và thế giới từ 11-19/5
12:06
BSA: Quý 1/2022 xuất khẩu trái cây tăng trưởng ổn định
11:14
Nguy cơ thiếu hụt cung, giá ngô sẽ tăng?
09:58
Mỹ là thị trường xuất khẩu nước mắm truyền thống lớn nhất của Việt Nam
12:12
Xu hướng tiêu dùng: viên cà phê đông lạnh ‘gây sốt’ trên thị trường Mỹ
10:37
Giá vàng thế giới tăng 1,3% trong tuần qua
12:02
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 3 cho Hàn Quốc
11:33
Giá dầu tăng vọt trên mức 120 USD/thùng
11:13
Giá thép tiếp tục tăng mạnh
11:08
Giá vàng ngày 23/3: sụt giảm nhanh
12:09
Giá vàng SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng trong phiên đầu tuần
09:48
Giá vàng SJC lên lại mức 69 triệu đồng/lượng
09:44
Giá dầu quay đầu tăng mạnh, thêm gần 10 USD/thùng
11:17
Giá dầu thô tiếp tục lao dốc
11:14
Giá vàng ngày 17/3: Bật tăng trở lại duy trì ở mức hơn 68 triệu đồng/lượng
10:00
Giá dầu ngày 16/3: Tiếp tục giảm sâu
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
Trang chủ Góc nhìnCà phê sáng
2022/07/07 - 11:46:27 AM

09:50 - 14/08/2017

Khi người Việt và người Thái ‘khen hàng’ nhau

Tại Hội chợ quốc tế ASEAN – Ấn Độ diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) vừa qua, dường như các gian hàng Việt Nam đều “được lòng” người Thái, nhất là các doanh nhân.

  • Người Thái nhanh tay
  • Tương lai giao thương Thái Lan – Việt Nam
  • Người Thái chuộng hàng Việt vì ngon, bổ, rẻ
hangthailan

Các cuộc triển lãm hàng Việt – Thái, Thái – Việt cần phải xúc tiến thường xuyên hơn, vì đây là một trong những kênh quan trọng mang tính chiến lược để kết nối khách hàng và sản phẩm.

Việc này có ý nghĩa rất lớn trong nỗ lực quảng bá thương hiệu hàng Việt Nam ra thị trường nước ngoài, trong đó có thị trường Thái Lan.

Được biết, tham dự Hội chợ lần này có mặt 10 doanh nghiệp Việt Nam như: Công ty CP hạt điều Gia Bảo; Công ty Cửu Long; Công ty Vinamit; Công ty Lương Quới… cùng đa dạng mặt hàng như: Cơm dừa sấy khô, nước mắm Phú Quốc, hạt điều rang muối…

Ông Sanan Angubolkul – Chủ tịch Hội Doanh nhân Thái Lan – Việt Nam cho biết: “Các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ Việt Nam được nhiều thành viên hiệp hội quan tâm và có kế hoạch nhập về bán tại thị trường Thái Lan. Người dân Thái cũng thích các sản phẩm Việt Nam nên cơ hội cho hàng Việt xâm nhập thị trường Thái Lan rất sáng nếu sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm và giá cả hợp lý”.

Theo Bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cũng thông tin rằng “đối tác Thái cho biết sẵn sàng mua giá cao để đưa vào phân khúc hàng quý, cao cấp”. Đây chính là tin vui lớn cho các doanh nghiệp và hàng Việt Nam.

Thời gian qua, người Việt rất chuộng các mặt hàng của Thái Lan, đặc biệt là mặt hàng tiêu dùng tràn lan trên “sân nhà” Việt Nam. Ngoài các chuỗi siêu thị lớn, thì ở một số địa phương như Huế, Quảng Trị, Quảng Bình… người ta chỉ cần đi dọc quốc lộ 1A qua địa phận các địa phương này sẽ thấy có rất nhiều cửa hàng bán hàng tiêu dùng Thái lan, Lào.

Phải nói rằng, Thái Lan và Việt Nam có khả nhiều điểm tương đồng về sản phẩm, nhu cầu tiêu dùng và nhu cầu thị trường. Điều mấu chốt ai cũng nhìn thấy đó là sản phẩm của các công ty Thái Lan có chất lượng tốt, nhưng giá cả hợp lý. Đó là lý do khiến hàng Thái Lan đã chiếm lòng tin của người dùng Việt.

Cũng chính vì hai nước có khá nhiều điểm tương đồng mà ở chiều ngược lại, các doanh nghiệp Việt Nam muốn đẩy mạnh xuất khẩu sang  thị trường Thái Lan thì trước tiên phải giải quyết được bài toán “chất lượng – giá cả”. Kế đến mới tính đến các yếu tố khác như: Văn hóa và phong cách sống của người Thái…

Mặt khác, hàng Thái xâm nhập Việt Nam tương đối dễ vì khoảng cách địa lý gần, cùng những chính sách cởi mở về thuế quan của Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC). Vậy nên, thêm một vấn đề cần bàn là ngoài sự năng động của bản thân doanh nghiệp, thì vai trò của Nhà nước cần cụ thể trong từng vấn đề.

Ví như, làm sao cho doanh nghiệp nội thấy được cơ hội ở xứ người? Khi doanh nghiệp muốn đầu tư thì mọi thủ tục phải tương đối  thuận lợi cho họ. Và các cuộc triển lãm hàng Việt – Thái, Thái – Việt cần phải xúc tiến thường xuyên hơn, vì đây là một trong những kênh quan trọng mang tính chiến lược để kết nối khách hàng và sản phẩm.

Thông qua Hội chợ quốc tế ASEAN – Ấn Độ diễn ra tại Bangkok vừa qua, người Thái đã rất ấn tượng với nhiều sản phẩm trưng bày tại các gian hàng Việt Nam. Việc “được lòng” này sẽ “mở đường” cho hàng Việt đến tay người tiêu dùng Thái một cách dễ dàng hơn.

Thành thử, chuyện cả người Thái lẫn người Việt đều “khen hàng” của nhau, có thể đã đến lúc các doanh nghiệp của cả hai nước cùng tìm ra được cách thức tốt nhất để khai thác tối đa lợi thế về sản phẩm và thị trường của nhau.

Điều này không chỉ mang lại niềm vui riêng cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ. Mà đây có thể là cơ hội, gợi mở thêm hướng giải quyết  bài toán “tồn kho, rớt giá” cho không ít các mặt hàng nông nghiệp nói chung hiện nay sang xứ sở Chùa Vàng nếu chúng ta chú trọng vấn đề chất lượng.

Theo DĐDN

Có thể bạn quan tâm

TS Vũ Thành Tự Anh: Chống sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, phải từ Bộ Y tế

Đội vốn – hiện tượng không thể xem thường!

Giải quyết nợ xấu từ gốc

Quy ‘trách nhiệm tuyệt đối’ khi cây xanh ngã đổ

Cháy quán lòi ra ‘quán chuột’

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:hàng Việthội chợ ASEAN - ẤN ĐỘHVNCLCngười Thái

Tin khác

Giá xăng dầu sẽ xô đổ mọi kỷ lục?

Giá xăng dầu sẽ xô đổ mọi kỷ lục?

Để người Việt ‘đẹp’ khi ra nước ngoài

Để người Việt ‘đẹp’ khi ra nước ngoài

Phía sau đà tăng trưởng là nỗi lo

Phía sau đà tăng trưởng là nỗi lo

4 huyện ‘đại nhảy vọt’ lên thành phố

Cộng đồng trách nhiệm

Đừng để doanh nghiệp ‘sợ’

Triết lý chung cư sở hữu 99 năm của người Singapore

Sở hữu chung cư 50 năm hay vĩnh viễn?

Cà phê sáng
Giá xăng dầu sẽ xô đổ mọi kỷ lục?

Giá xăng dầu sẽ xô đổ mọi kỷ lục?

Để người Việt ‘đẹp’ khi ra nước ngoài

Để người Việt ‘đẹp’ khi ra nước ngoài

Phía sau đà tăng trưởng là nỗi lo

Phía sau đà tăng trưởng là nỗi lo

Quảng cáo trên ‘ti di’ đâu thực, đâu hư

Quảng cáo trên ‘ti di’ đâu thực, đâu hư

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA