Hiệp hội vận tải Hà Nội thừa nhận taxi 'bại trận' trước Uber - Grab
Tin mới
16:19
Trung Quốc chật vật phục hồi hậu zero Covid
16:13
VN Index giảm mạnh
16:08
Mặt bằng lãi suất huy động cao tiếp tục hút tiền gửi từ dân cư
10:51
CPI tăng 0,52% trong tháng Tết Nguyên đán
10:43
Sức mua chưa hồi phục
10:39
Facebook, Google, Apple… kê khai, nộp thuế 1.800 tỷ đồng
10:35
Xuất khẩu hàng hoá sang Trung Quốc trở lại bình thường sau kỳ nghỉ Tết
10:31
Thị trường giao đồ ăn Đông Nam Á ảm đạm
10:28
Sản xuất công nghiệp tháng đầu năm ‘lao dốc’
10:24
Trái phiếu đáo hạn: áp lực hay ‘ngáo ộp’ thị trường năm 2023
10:21
Năm 2023 vẫn đau đầu với ‘chuyện xăng dầu’?
11:13
Tình trạng thiếu việc làm vẫn sẽ xảy ra cục bộ trong quý 1/2023
11:07
Du lịch TP.HCM thu hơn 6.300 tỷ đồng dịp Tết
11:03
Mua sắm tết giảm do nhiều gia đình cân nhắc chi tiêu
11:00
Sau tết, người dân gặp khó khi trở lại các tỉnh thành phía Nam
12:06
Tha phương bún gỏi dà Sóc Trăng
12:02
Bobun Paris
11:59
Chuông vọng xứ người – bò bún
11:55
Bún bì thịt khìa ngon mộc
11:51
Mừng tuổi bún ốc nguội
Bản tin thị trường
10:54
Vàng SJC giảm mạnh sát ngày Vía Thần tài
10:00
Giá vàng nóng lên khi dự báo kinh tế thế giới ảm đạm
11:19
Ấn Độ xem xét dỡ bỏ hạn chế xuất khẩu gạo
15:58
Vàng SJC mất ngưỡng 67 triệu đồng/lượng
16:43
Ngược chiều thế giới, giá vàng trong nước giảm
11:24
Giá khô đậu nành chịu áp lực bán trên vùng đỉnh
09:51
Giá vàng lao dốc khi kinh tế Mỹ tốt lên
10:53
Giá bán USD ngân hàng quay lại mốc 23.800 đồng
10:03
Vàng SJC tăng trở lại
09:59
Vàng SJC nới khoảng cách với thế giới lên hơn 16 triệu đồng/lượng
16:08
Vàng trong nước đảo chiều giảm tới 200.000 đồng một lượng
09:39
Vàng SJC giảm giá còn 67,15 triệu đồng/lượng
09:42
Vàng thế giới lao dốc, vàng SJC lại tăng
15:49
Thị trường ca cao lo ngại nhu cầu yếu
10:12
Trái cây Việt chịu nhiều tác động mới từ Trung Quốc
12:06
Thị trường đậu nành chờ Trung Quốc tăng tốc
12:11
Philippines không áp thuế tự vệ với hạt nhựa HDPE của Việt Nam
10:41
Giá vàng SJC tiếp tục đà giảm
10:37
Giá USD chưa dừng đà tăng
10:05
Vàng SJC vẫn ‘một mình một chợ’
  • Trong nước
    • Xã hội
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Cà phê sáng
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Trong nước
2023/01/31 - 10:06:39 AM

22:07 - 13/10/2017

Hiệp hội vận tải Hà Nội thừa nhận taxi ‘bại trận’ trước Uber – Grab

Hiệp hội Vận tải Hà Nội thừa nhận taxi bại trận trước Uber – Grab và kêu gọi các hãng taxi ở thủ đô hãy bình tĩnh, kiềm chế trước những vấn đề đang diễn ra, không tạo ra phản cảm trong xã hội.

  • TP.HCM: Số lượng xe Grab và Uber đã nhiều gấp…
  • Vấn đề: Taxi ‘đồng hồ’ bị… lấm lưng!
  • Vấn đề: có công bằng không khi taxi truyền thống…
taxi-1507445040562

Một biểu ngữ trên taxi ở Hà Nội – Ảnh: Danh Trọng.

Theo Hiệp hội Vận tải Hà Nội, việc triển khai ứng dụng thí điểm hợp đồng điện tử vận chuyển hành khách trong đó có loại hình Uber, Grab đã tác động rất lớn đến hoạt động, quản lý kinh doanh vận tải taxi “chính thống”.

Thừa nhận taxi “bại trận” trước Uber – Grab

Hiệp hội này cũng thừa nhận rằng ứng dụng hợp đồng điện tử vận chuyển hành khách kiểu Uber và Grab đã chiếm lĩnh thị phần, được cả người tiêu dùng lẫn giới lái xe đón nhận.

Nhiều lái xe taxi đã xin nghỉ việc chuyển sang chạy kiểu Uber, Grab và thị phần của taxi “chính thống” bị giảm đáng kể.

Phản ứng trước việc kinh doanh bị thất thu của giới taxi chính thống là điều dễ hiểu. Dù vậy, việc dán biểu ngữ của một số xe ở Hà Nội trong thời gian qua, theo ông Bùi Danh Liên – phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Vận tải Hà Nội, với những nội dung đã xuất hiện “là những vấn đề nhạy cảm”.

Một biểu ngữ được dán trên nhiều taxi ở Hà Nội là “Yêu cầu Bộ Giao thông vận tải dừng thực hiện thí điểm quyết định số 24”.

Một biểu ngữ khác có nội dung “50.000 xe thí điểm theo quyết định số 24 của Bộ Giao thông vận tải có doanh thu 18.000 tỉ nhưng chỉ nộp thuế 15,8 tỷ đồng. Vậy ngân sách thất thu ở đâu?”.

Do đó, ông Liên đề nghị các doanh nghiệp cần xem xét cẩn trọng làm rõ căn cứ xác định có các số liệu thông tin do cơ quan có trách nhiệm cung cấp.

Theo ông Liên, muốn nêu phải chính xác và thông qua hình thức gửi văn bản trực tiếp hoặc thông qua hiệp hội để kiến nghị tới cơ quan có thẩm quyền giải quyết như Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải và UBND thành phố theo quy định.

Hiệp hội cũng kêu gọi các hãng taxi thành viên của hiệp hội “hãy bình tĩnh kiềm chế trước những vấn đề đang diễn ra” và “không nên có những thái độ tạo ra phản cảm trong xã hội”; đồng thời rà soát lại công tác quản lý, điều hành, cơ chế chính sách đối với khách hàng, người lao động…

Kiến nghị bỏ biển “cấm taxi”

Văn bản này cũng được Hiệp hội Vận tải Hà Nội đồng gửi tới Văn phòng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, UBND thành phố Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong đó nêu nhiều kiến nghị quan trọng.

Khẳng định taxi không hoàn toàn là thủ phạm gây ra ùn tắc giao thông và làm ô nhiễm môi trường trong thành phố, Hiệp hội Vận tải Hà Nội kiến nghị sớm tháo bỏ các biển trên đường phố cấm taxi, cắm biển dừng đỗ taxi.

Theo đó, chính quyền nên cho taxi vào tất cả các đường, phố, trừ các đường phố cần quản lý để đảm bảo quốc phòng an ninh, đối ngoại hoặc đoạn đường, tuyến phố thắt cổ chai.

Đồng thời, hiệp hội này kiến nghị cơ quan chức năng không hạn chế về giờ hoạt động của taxi trên các tuyến đường, phố nội ô.

Theo Tuổi Trẻ

Có thể bạn quan tâm

Hơn một nửa dân số thế giới đang sống ở thành thị

Bộ Công Thương đề xuất biểu giá điện sinh hoạt còn 4 hoặc 5 bậc

Chưa thể kết luật thủy điện Hố Hô xả lũ gây ngập lụt

Australia đau đầu với bài toán ưu tiên điện mặt trời hay nông nghiệp?

Du lịch 4 tỉnh miền Trung đã thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:biển cấm taxiGrabhiệp hội vận tải hà nộitaxiuber

Tin khác

Năm 2023 vẫn đau đầu với ‘chuyện xăng dầu’?

Năm 2023 vẫn đau đầu với ‘chuyện xăng dầu’?

Tình trạng thiếu việc làm vẫn sẽ xảy ra cục bộ trong quý 1/2023

Tình trạng thiếu việc làm vẫn sẽ xảy ra cục bộ trong quý 1/2023

Sau tết, người dân gặp khó khi trở lại các tỉnh thành phía Nam

Sau tết, người dân gặp khó khi trở lại các tỉnh thành phía Nam

Người lao động kỳ vọng tiền lương năm 2023 sẽ tăng từ 10% trở lên

Khổ sở tìm shipper giao hàng ngày cận Tết

Sân bay, bến xe bắt đầu ‘nóng’

Grab có đang vì người tiêu dùng?

Năm 2022, không có căn hộ bình dân được xây dựng ở TP.HCM

Góc nhìn
Joko Widodo – người giúp Indonesia phát triển mạnh mẽ

Joko Widodo – người giúp Indonesia phát triển mạnh mẽ

‘Tẩy xanh’ là trót nhúng chàm

‘Tẩy xanh’ là trót nhúng chàm

Tuổi 91 của doanh nhân Bùi Văn Ngọ

Tuổi 91 của doanh nhân Bùi Văn Ngọ

Phá giá VNĐ: chưa chắc tăng xuất khẩu, nhưng ‘mở cửa’ cho lạm phát

Phá giá VNĐ: chưa chắc tăng xuất khẩu, nhưng ‘mở cửa’ cho lạm phát

Môi trường
15,5 tỷ USD hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi xanh

15,5 tỷ USD hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi xanh

Tái chế hay tái sử dụng?

Tái chế hay tái sử dụng?

Hàng triệu m3 bùn thải đã được nhận chìm xuống biển Nghi Sơn

Hàng triệu m3 bùn thải đã được nhận chìm xuống biển Nghi Sơn

Đầu tư vào năng lượng thủy triều

Đầu tư vào năng lượng thủy triều

Xã hội
Năm 2023 vẫn đau đầu với ‘chuyện xăng dầu’?

Năm 2023 vẫn đau đầu với ‘chuyện xăng dầu’?

Tình trạng thiếu việc làm vẫn sẽ xảy ra cục bộ trong quý 1/2023

Tình trạng thiếu việc làm vẫn sẽ xảy ra cục bộ trong quý 1/2023

Sau tết, người dân gặp khó khi trở lại các tỉnh thành phía Nam

Sau tết, người dân gặp khó khi trở lại các tỉnh thành phía Nam

Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách kỷ lục

Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách kỷ lục

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Xã hội
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Cà phê sáng
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA