Kích cầu tiêu dùng nội địa
Tin mới
17:53
Biến chính sách từ rào cản thành lợi thế
11:09
Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
16:33
Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B
16:17
Các nhãn hàng tái định vị để nhắm vào Gen Z
16:12
Nghị quyết 68 là ‘chiếc ô pháp lý’ cho doanh nghiệp tư nhân
16:04
Tiền gửi tăng, cho vay tăng, nợ xấu cũng sẽ tăng theo
11:52
‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp
08:05
Khát vọng tăng trưởng trong một thế giới đang tái định hình
10:26
Tái định hình bối cảnh FDI của Việt Nam
10:19
Đưa việc cho vay online vào khuôn khổ
10:14
Mập mờ nguồn gốc phụ phẩm động vật
09:59
Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh
09:54
Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá
10:45
‘Tư duy ngược’ của Steve Jobs đã từng giúp Apple vượt khủng hoảng ra sao?
10:07
Cần cơ chế giá điện hợp lý để tránh cú sốc cho nền kinh tế
10:00
Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát
09:44
Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội
09:38
‘Lòng xe điếu’: chiêu trò hay gian lận thương mại?
09:28
Chắp cánh cho nền kinh tế
15:47
Bình đẳng giới không đơn thuần là ‘món quà cho phụ nữ ngày 8/3’
Bản tin thị trường
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
16:50
Thị trường 24/7: Giá vàng giảm hơn 3 triệu đồng/lượng; Xuất khẩu của Thái Lan tăng tháng thứ 8 liên tiếp
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Mua sắmTiêu dùng
2025/05/16 - 8:36:11 PM

11:21 - 15/05/2023

Kích cầu tiêu dùng nội địa

Hàng loạt chương trình khuyến mãi hè đang được nhiều doanh nghiệp (DN) kích hoạt, với mức giảm giá từ 5%-50%, thậm chí có nơi giảm tới 100%. DN khẳng định nỗ lực tăng chiết khấu nhằm chia sẻ, “giữ chân” khách hàng trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn.

Thị trường nội địa có quy mô hơn 100 triệu dân với mức sống ngày càng tăng chính là “miếng bánh” hấp dẫn doanh nghiệp.

Giảm lợi nhuận, trợ giá…

Trước xu hướng người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, chỉ mua sắm mặt hàng thiết yếu, nhiều DN đã cân đối lại bài toán tài chính, cắt giảm lợi nhuận, đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, hỗ trợ người tiêu dùng… Về phía người mua, việc săn hàng giảm giá đang được áp dụng triệt để cân đối việc chi tiêu. Cuối tuần qua, chị Phan Thị Ngọc Trâm, tạm trú trên đường Cửu Long (quận 10, TP.HCM) đã dành cả buổi để lựa đồ khuyến mãi tại các siêu thị trên địa bàn như Co.opmart, Vạn Hạnh Mall, Big C Miền Đông… Tuy nhiên, chị Ngọc Trâm chia sẻ: “Danh mục mua được tôi ghi sẵn ra giấy, gồm đồ ăn, thức uống thường dùng, vài món hàng gia dụng như khăn giấy, giấy vệ sinh, nước giặt… Nhìn chung, các mặt hàng có mức giá cạnh tranh, giảm từ 3.000 – 20.000 đồng/món tùy loại, tôi mới mua”. Hiện tại, hệ thống Co.opmart đang giảm giá 15% đối với các mặt hàng táo, cam nhập khẩu, chỉ còn 66.000 – 98.000 đồng/hộp 3-4 trái; dầu đậu nành Simply 5 lít giá 280.000 đồng/chai; dầu Nakydaco 1 lít giá 37.500 đồng/chai… Hệ thống các siêu thị như MM Mega Market, Go!, BigC, điện máy Nguyễn Kim, Aeon Mall cũng có nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng.

Đơn cử, hệ thống Trung tâm thương mại Vincom đang có chương trình giảm giá, ưu đãi hè lên tới 70% tùy sản phẩm, bắt đầu từ ngày 5-6 đối với các thương hiệu thời trang quốc tế như Zara, Pull&Bear, Stradivarious… Đáng chú ý, một số cửa hàng quần áo thời trang, mỹ phẩm rao bán sản phẩm trên các trang mạng xã hội với mức giá giảm từ 15-100%.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail, cho hay: “Chúng tôi luôn đồng hành cùng Chính phủ trong việc bình ổn giá, kiềm chế lạm phát thông qua chương trình Giá luôn luôn rẻ hơn với hơn 1.000 sản phẩm giá rẻ từ nay đến cuối năm 2023”.

Ngoài các chương trình khuyến mãi nói trên, Sở Công Thương TP.HCM thông tin thêm, Chương trình bình ổn thị trường năm 2023 và dịp Tết Giáp Thìn 2024, thu hút khoảng 44 DN tham gia, với nhiều nhóm hàng thiết yếu như lương thực thực phẩm, đặc sản vùng miền, mặt hàng phục vụ học tập…, trong đó có nhiều DN quy mô lớn, có thương hiệu uy tín, chiếm thị phần cao. Lượng hàng bình ổn thị trường năm 2023 tăng 3% – 5% so năm 2022; chiếm từ 23% – 31% thị phần trong tháng bình thường, chiếm từ 25% – 43% nhu cầu thị trường trong tháng tết, đủ sức điều tiết thị trường…

Thị trường hấp dẫn

Các chuyên gia kinh tế đánh giá, thị trường nội địa có quy mô hơn 100 triệu dân với mức sống ngày càng tăng chính là “miếng bánh” hấp dẫn DN. Điều này càng được khẳng định rõ qua số liệu từ Tổng cục Thống kê, tính chung quý 1/2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng nước ta ước đạt 1.505 ngàn tỷ đồng, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2022.

Thực tế cho thấy, nhiều DN trong nước như Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên (Biti’s), gốm Bát Tràng… thời gian qua cung ứng cho thị trường nhiều dòng sản phẩm mới, đa dạng chủng loại. Đến nay, Biti’s có 156 cửa hàng tiếp thị và hơn 1.500 trung gian phân phối bán lẻ, với sản lượng hàng năm trên 20 triệu đôi giày thể thao, giày tây… đủ loại phục vụ thị trường trong nước và quốc tế (Anh, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc…). Ở Việt Nam, giá bán dao động từ vài trăm ngàn đến 1,4 triệu đồng/đôi giày tùy sản phẩm, chỉ bằng khoảng 60% giá so với nhiều thương hiệu giày nước ngoài cùng loại. Còn với Công ty cổ phần Không gian gốm Bát Tràng, ông Lê Trung Liêm, Giám đốc điều hành, cho biết: “Thị trường Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều sản phẩm gốm sứ từ Nhật Bản, Trung Quốc… Để tồn tại và giữ được nét truyền thống của gốm Việt, chúng tôi đã xây dựng chiến lược dài hơi là phải tạo ra các sản phẩm tinh xảo, chất lượng và giá cả phù hợp với nhu cầu khách hàng trong nước”.

Tuy vậy, muốn bám trụ và thành công trên sân nhà, ông Trần Quốc Mạnh, Chủ tịch CLB Doanh nhân Nam Định, cho rằng, DN cần phải có chiến lược, kế hoạch kinh doanh bài bản, phát triển một cách bền vững, trong đó, cần chú trọng đến chất lượng hàng hóa để “phủ sóng” thị trường. Vì người tiêu dùng nội địa ngày càng yêu cầu cao hơn đối với sản phẩm trong nước. Đồng quan điểm này, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Hàng Việt Nam chất lượng cao, nhận định, thị trường nội địa đang là bệ đỡ cho các DN Việt. Nhưng yêu cầu đặt ra là sản phẩm phải minh bạch nguồn gốc xuất xứ, chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp… mới thu hút được khách hàng.

Theo Thi Hồng/SGGP

Có thể bạn quan tâm

Phiên chợ Xanh – Tử tế tham gia Hội chợ Nông sản sạch và an toàn Cần Thơ

Cần cân nhắc về lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu bia và đồ uống có đường

Đi chợ Xanh trò chuyện với bác sĩ về chuyện ăn sạch

Cùng trổ tài trong ‘Đại hội bếp chiến’

VietNam Marketing Summit 2025: Phiên chợ OCOP, đặc sản địa phương

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:kích cầu tiêu dùngtiêu dùng nội địa

Tin khác

Mập mờ nguồn gốc phụ phẩm động vật

Mập mờ nguồn gốc phụ phẩm động vật

‘Lòng xe điếu’: chiêu trò hay gian lận thương mại?

‘Lòng xe điếu’: chiêu trò hay gian lận thương mại?

Kích cầu tiêu dùng nội địa, đa dạng thị trường xuất khẩu

Kích cầu tiêu dùng nội địa, đa dạng thị trường xuất khẩu

Đột phá kích cầu tiêu dùng

Thiết bị giải nhiệt đắt hàng

Kinh khiếp hàng giả!

Những người nắm ‘hầu bao’ hộ gia đình đang lo lắng

Đánh thuế sàn thương mại điện tử: thu từ ‘nhà cái’, người bán nặng vai

HỘI NHẬP
Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

‘Siêu thuế’ 104% của ông Trump với Trung Quốc chính thức có hiệu lực

‘Siêu thuế’ 104% của ông Trump với Trung Quốc chính thức có hiệu lực

Trung Quốc nghiên cứu các kế hoạch cứu trợ nền kinh tế

Trung Quốc nghiên cứu các kế hoạch cứu trợ nền kinh tế

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Thang máy Thiên Nam: sự lựa chọn tin cậy của người Việt
  • Bình đẳng giới không đơn thuần là ‘món quà cho phụ nữ ngày 8/3’
  • Khát vọng tăng trưởng trong một thế giới đang tái định hình
  • Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
  • ‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp
  • HĐND TP.HCM chốt phương án 102 phường, xã, có phường Sài Gòn
  • Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
  • Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’
  • Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc
  • Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
NÔNG NGHIỆP 4.0
Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Người cao tuổi khởi nghiệp

Người cao tuổi khởi nghiệp

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

Tìm giải pháp gỡ khó cho xuất khẩu gạo

Tìm giải pháp gỡ khó cho xuất khẩu gạo

Chè Việt ‘hồi sinh’ tại thị trường Đài Loan

Chè Việt ‘hồi sinh’ tại thị trường Đài Loan

Siết chặt chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết chặt chất lượng nông sản xuất khẩu

SỐNG KHOẺ
Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

Măng với giò như duyên kim cải

Măng với giò như duyên kim cải

Bánh củ cải lấy hên

Bánh củ cải lấy hên

Giò lụa mắt cua giã tay

Giò lụa mắt cua giã tay

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA