22:16 - 18/02/2016
HVNCLC – 20 năm nâng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt
Chiều 18/2, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) tổ chức họp báo về “20 năm chương trình HVNCLC – lễ công bố 2016”.
Ban tổ chức cũng công bố đã có 500 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC 2016.
Trong đó, có 41 doanh nghiệp mới đạt lần đầu, 42 doanh nghiệp đạt liên tục 20 năm liền, 16 doanh nghiệp đạt 19 năm (trong đó 9 doanh nghiệp đạt 19 năm liên tục). Còn lại là các doanh nghiệp đạt danh hiệu này từ 3 đến 18 năm.
Theo ban tổ chức, kết quả điều tra, có 678 doanh nghiệp đạt đủ tỷ lệ phiếu bình chọn của người tiêu dùng. Sau khi công bố danh sách 678 doanh nghiệp này, ban tổ chức đã nhận được phản hồi từ 75 sở, ngành thuộc 37 tỉnh/thành phố về các doanh nghiệp vi phạm môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, nợ thuế…
Sau khi sàng lọc, có giải trình khắc phục của doanh nghiệp, có 500 doanh nghiệp đã chính thức đạt danh hiệu HVNCLC 2016.
Ngày 23/2, tại White Palace, 194 Hoàng Văn Thụ, PN, TP.HCM sẽ diễn ra lễ công bố và trao chứng nhận HVNCLC cho 500 doanh nghiệp.
Tại buổi họp báo, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch hội doanh nghiệp HVNCLC chia sẻ hành trình 20 năm HVNCLC từ khi thị trường Việt Nam chỉ biết nhãn hiệu chứ chưa biết đến thương hiệu.
Trong 20 năm đó, chương trình đã xác lập 4 cột mốc phát triển cho doanh nghiệp Việt: xây dựng thương hiệu, tạo dựng hệ thống phân phối, cùng nhau hội nhập và đổi mới sáng tạo để phát triển.
Cũng theo bà Vũ Kim Hạnh, suốt 20 năm qua, những doanh nghiệp đạt chứng nhận nhãn hiệu HVNCLC đã không ngừng phấn đấu để giữ vững danh hiệu này.
Trong đó, nhiều doanh nghiệp đã kiên trì đồng hành với những chương trình do hội doanh nghiệp HVNCLC tổ chức để mở rộng mạng lưới thị trường, phát triển sản xuất, đổi mới sáng tạo trong quản trị và công nghệ, xây dựng thương hiệu…
Năm 2016, nhiều thách thức cũng đang đặt ra những yêu cầu khắc nghiệt, đòi hỏi sự vươn lên của chính chương trình để đảm bảo vai trò một cách thiết thực, hiệu quả.
Hội sẽ hỗ trợ doanh nghiệp với 5 tuyến hoạt động chính gồm: xúc tiến thị trường hội nhập; hỗ trợ doanh nghiệp sáng tạo – hội nhập; phối hợp hoạt động ABCD Mekong; cung cấp dịch vụ tư vấn – huấn luyện gắn kinh nghiệm thực tiễn quản trị doanh nghiệp và nâng chất lượng các sự kiện-hoạt động thường niên sẽ giúp các doanh nghiệp có thêm sức để cạnh tranh trong một thị trường hội nhập sâu rộng như hiện nay.
Thanh Trúc (theo BSA)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này