21:59 - 07/05/2019
Người Trung Quốc mua sắm hơn 1/3 hàng xa xỉ toàn cầu
Trong năm 2018, người tiêu dùng Trung Quốc ở trong và ngoài nước đã chi tới 770 tỷ nhân dân tệ (NDT, khoảng 115 tỷ USD) cho các mặt hàng xa xỉ.
Dự kiến, con số này sẽ tăng gấp đôi lên 1.200 tỷ nhân dân tệ (180 tỷ USD) vào năm 2025.
Báo cáo hàng xa xỉ Trung Quốc 2019, do Công ty tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey & Company (Mỹ) công bố mới đây, cho hay mỗi hộ gia đình tiêu dùng hàng xa xỉ đã chi tiêu trung bình 80.000 NDT (13.000 USD) mỗi năm.
Trong giai đoạn 2012-2018, Trung Quốc đã tạo ra hơn 50% tăng trưởng toàn cầu về chi tiêu cho mặt hàng xa xỉ và dự kiến con số đó sẽ đạt 65% vào năm 2025.
Theo báo cáo, mức tăng trưởng trên có được là nhờ sự hoạt động mua sắm bùng nổ của các hộ gia đình trung-thượng lưu ở quốc gia châu Á này.
Trong giai đoạn 2018-2015, dân số của nhóm này sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 28%, nâng tổng số người dân Trung Quốc có nguồn thu nhập trong khoảng từ 17.450 nhân dân tệ (2.600 USD) đến 26.180 NDT/tháng/hộ gia đình lên tới 350 triệu người.
Báo cáo còn phân tích rằng đại đa số trong nhóm này, khoảng 70%, sẽ mua sắm hàng xa xỉ của ở nước ngoài. Điều này bắt nguồn từ sức hấp dẫn ngày càng gia tăng giữa sở thích du lịch nước ngoài với mức chênh lệch giá – do cơ chế thuế nhập khẩu và chính sách giá thương hiệu của Trung Quốc tạo ra.
Ngoài ra, báo cáo còn chỉ ra rằng các thế hệ sinh sau thập niên 1980 và 1990 hiện đang là những động lực thúc đẩy tiêu dùng hàng xa xỉ ở Trung Quốc. Các thế hệ này đang chiếm lần lượt 56% và 23% tổng chi tiêu hàng xa xỉ của người tiêu dùng Trung Quốc năm 2018.
Theo TTXVN/Bnews
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này