
15:45 - 18/10/2016
Thất bại tại Kiến Thụy, nhưng thị trường miền Bắc rất hấp dẫn
Chuyến hành trình từ Nam ra Bắc lần này của 25 doanh nghiệp Việt đã thu được kết quả khả quan. Duy nhất phiên chợ tổ chức tại huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng không thành công, nhưng các doanh nghiệp đều nhận định, thị trường miền Bắc rất hấp dẫn và còn nhiều cơ hội cho hàng Việt.

Phiên chợ HVVNT tại huyện Kiến Thụy, Hải Phòng là phiên vắng khách nhất trong chuyến Bắc tiến lần này của các doanh nghiệp khu vực miền Nam.
Sau 8 năm vắng bóng, từ ngày 19/9 đến 17/10/2016, phiên chợ Hàng Việt về nông thôn do Trung tâm BSA tổ chức đã quay lại thị trường miền Bắc bằng chuỗi 7 phiên liên tiếp tại 2 địa phương là Quảng Ninh và Hải Phòng.
Trong chuyến Bắc tiến lần này, 25 doanh nghiệp tham gia bán hàng đã thực sự ấn tượng với 4 phiên liên tiếp tại các huyện của Quảng Ninh như Đầm Hà, Bình Liêu, Tiên Yên và Quảng Yên.
Dù khó khăn nhưng người dân, nhất là các dân tộc thiểu số đã chọn lựa được cho gia đình những sản phẩm chất lượng.
Có thể thấy, sức mua tốt đã giúp các doanh nghiệp hứng khởi, mong muốn được quay lại thị trường này trong thời gian sớm nhất.
Tại Hải Phòng, phiên chợ tại huyện Tiên Lãng được đánh giá cao, nhiều sản phẩm hút người tiêu dùng, rơi vào tình trạng cháy hàng.
Trong khi đó, phiên chợ vừa kết thúc tại huyện Kiến Thụy, Hải phòng (từ 15 – 17/10) không thành công, lượng khách hàng đến phiên chợ quá ít, do đó doanh số bán thấp, trung bình chỉ đạt khoảng 2 triệu đồng/doanh nghiệp/đêm.
Dù được tổ chức tại Sân vận động huyện Kiến Thụy với nhiều chương trình khuyến mãi như Hàng Việt vào chợ, giờ vàng bán hàng khuyến mãi, rút thăm trúng thưởng, gameshow – đố vui trúng thưởng… nhưng phiên chợ chưa thu hút được khách hàng.
Bên cạnh đó, việc thời tiết xấu, mưa nhiều cũng ảnh hưởng đến mặt bằng phiên chợ, ảnh hưởng đến việc bán hàng của 21 doanh nghiệp cũng như việc đi lại của người dân.
Tại phiên chợ này, Ban tổ chức, các doanh nghiệp Duy Tân, VCL, Tâm Lan, Biscafun, Nutifood, Kim Hằng, Trung tâm BSA đã tặng quà cho 30 em học sinh nghèo hiếu học.
Mỗi phần quà gồm Bình đựng nước, mì gói, trà, áo thun, bánh kẹo, sữa, tập, áo mưa, mít sấy của Vinamit…
Bên canh đó, 30 hộ nghèo của huyện này đã nhận được các phần quà của các doanh nghiệp như: giỏ nhựa Duy Tân, trà Tâm Lan, bột giặt Lix, nước tương Cholimex, bếp củi vuông Thế Hệ Xanh, mì tôm Châu Á, bánh kẹo Biscafun.
Trung tâm BSA cũng đã trao tặng cho các hộ này một số sản phẩm như dầu ăn, bột gạo, bột chiên giòn, trái cây sấy vinamit, nước mắm…
Theo kiến nghị của các doanh nghiệp, việc phiên chợ HVVNT tổ chức chuỗi nhiều phiên liên tiếp khiến họ đuối sức, dẫn đến không duy trì được hiệu quả làm việc, ảnh hưởng mạnh nhất là công tác truyền thông đến người dân chưa tốt.
Đây cũng chính là 1 trong những lý do khiến phiên chợ tại huyện Kiến Thụy, Hải Phòng có hiệu quả thấp.
Tuy nhiên, tổng kết chung 7 phiên đã thực hiện, doanh nghiệp đều nhận định, thị trường miền Bắc rất hấp dẫn và còn nhiều cơ hội cho hàng Việt.
Theo BSA.org.vn
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này