Nước mắm truyền thống thay đổi bao bì, lên sàn online thích ứng với đại dịch
Tin mới
12:10
Hơn 780 triệu USD đổ vào các startup AI tại Việt Nam
11:51
Những điều luật nào đang ‘giăng bẫy’ doanh nhân?
11:38
Giữ niềm tin cho gạo Việt
11:31
Đừng sập bẫy tour giá rẻ, combo ảo
10:31
Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025
13:35
Xóa bỏ thuế khoán: Cần ‘trợ lý số’ cho hộ kinh doanh
13:26
Ổ bánh mì, tô phở rục rịch tăng giá 2.000 – 5.000 đồng
13:18
Gỡ ‘điểm nghẽn’ cho tín dụng xanh
11:53
Bơm vốn cho bất động sản, nhà băng đang ‘tự cứu’
17:08
Apple ‘nhảy’ vào thị trường game
16:30
Từ Starbucks đến Passio
16:17
Doanh nghiệp gánh lãi ‘oan’ vì lỗi định giá đất
15:58
Nhức nhối tài khoản ‘rác’
11:27
Hệ thống thuế đơn giản, hộ kinh doanh sẽ tự lên doanh nghiệp
10:49
Thị trường vàng cần được tái thiết
16:07
Sau hợp nhất với Bình Dương và BR-VT, TP.HCM sẽ là siêu đô thị thông minh
15:55
Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?
11:16
Doanh nghiệp ngành ô tô ‘hụt hơi’
10:41
Hộ kinh doanh cần gì để thích nghi với chính sách thuế mới?
17:00
Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản
Bản tin thị trường
17:14
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu giảm; VN lần đầu tiên xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang TQ
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Mua sắmTiếp thị
2025/06/16 - 2:01:10 PM

11:55 - 27/09/2021

Nước mắm truyền thống thay đổi bao bì, lên sàn online thích ứng với đại dịch

Tối 25/9, Hiệp hội Nước mắm truyền thống Việt Nam (VATFI) cùng Hiệp hội Thực phẩm Minh Bạch (AFT) phối hợp tổ chức, tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Nước mắm truyền thống – minh bạch và vượt khó”.

Bà Ong Thị Kim Ngân – Uỷ viên Ban Chấp hành Hiệp hội Nước mắm truyền thống Việt Nam, Giám đốc Công ty TNHH Khai thác hải sản & Chế biến nước mắm Thanh Hà tại buổi tọa đàm trực tuyến.

Bà Ong Thị Kim Ngân –  Uỷ viên Ban Chấp hành Hiệp hội Nước mắm truyền thống Việt Nam, Giám đốc Công ty TNHH Khai thác hải sản & Chế biến nước mắm Thanh Hà, cho biết hiệp hội đã khảo sát về tình hình hoạt động của nhiều doanh nghiệp nước mắm truyền thống Phú Quốc.

“Doanh nghiệp nước mắt truyền thống Phú Quốc đang gặp nhiều khó khăn trong dịch Covid-19, như chuỗi cung ứng bị đứt gãy, hàng hóa sản xuất ra không giao được cho khách hàng. Nguyên vật liệu, bao bì không về được nhà máy do việc “ngăn sông cấm chợ”, giấy đi đường, giấy phép… hoặc do nhà cung cấp, đối tác bị phong tỏa, ngừng sản xuất”, bà Kim Ngân cho biết.

Cùng với đó, một số loại chi phí, và việc thiếu hụt nguyên liệu trên thế giới đã đẩy giá tăng cao. Cụ thể, giá bao bì tăng từ quý 4/2020, trung bình mỗi quý đến nay tăng từ 10 – 15%. Nhất là các loại bao bì liên quan về nhựa và giấy.

Bà cũng cho biết doanh thu của các doanh nghiệp Phú Quốc sụt giảm từ 30 – 50% từ tháng 1/2021 đến nay. Đặc biệt, khi dịch bùng mạnh từ đầu tháng 7, có những hộ sản xuất nước mắm truyền thống chỉ cung cấp nguyên liệu là chính, không có thương hiệu phân phối ra thị trường, không có doanh thu nào. Lý do bởi các chợ truyền thống bị đóng cửa và nhiều siêu thị bị phong tỏa.

Trong khi đó, chương trình bán hàng theo combo tại TP.HCM, nước mắm truyền thống khó bán vì mặt hàng trong combo là hàng bình dân, giá rẻ. Trong khi nước mắm truyền thống là mặt hàng đặc sản, giá cao hơn, nên ít người lựa chọn. Nên nước mắt truyền thống không nằm trong gói bán hàng này.

Với các doanh nghiệp nhà thùng nhỏ, cung cấp nguyên liệu cũng gặp khó vì khách hàng ngừng hoạt động do không đáp ứng được các quy định 3 tại chỗ. Hoặc chính doanh số của khách hàng cũng bị giảm, nên họ không nhập hàng, bà Kim Ngân cho hay.

Doanh thu giảm, nhưng chi phí hoạt động lại tăng cao, bởi doanh nghiệp nào hoạt động phải đáp ứng được những quy định, điều kiện về 3 tại chỗ, xét nghiệm định kỳ với cán bộ nhân viên. Riêng với nhân viên giao nhận thì phải test 3 ngày mỗi lượt nên đội chi phí rất cao.

Đồng tình với bà Kim Ngân về những khó khăn trên, ông Lê Trần Phú Đức – Uỷ viên Ban Chấp hành Hiệp hội Nước mắm truyền thống Việt Nam, Giám đốc Công ty Cổ phần Nước mắm Phan Thiết chia sẻ.

Các nhà sản xuất nước mắm Phan Thiết thường mua cá vào 3 tháng vụ chính trong năm. Khi Covid -19 xảy ra, Phan Thiết ra chỉ thị 16 đúng vụ đánh bắt cá, nên việc phong tỏa kiểu chặt cứng không đi làm được.

“Nên trong hai tháng liên tiếp chúng tôi không thể mua nguyên liệu. Tháng 9 mới nới lỏng cũng là cuối mùa thu mua cá, nên sản lượng mua được không đáng kể để ủ chượp cho vụ cá tới đây”, ông Đức cho biết.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, ông Vũ Văn Cao – nguyên giám đốc Công ty Cổ phần Chế biến Dịch vụ Thủy sản Cát Hải cho biết, nước mắm Cát Hải có 3 đặc điểm chính: cho muối nhiều lần, phơi nắng đánh khuậy, và bổ sung thêm nước lã. Trong mùa Covid này cũng bị ảnh hưởng, nhưng chỉ khoảng 10%.

“Chúng tôi luôn phải thích ứng với cơ chế của các tỉnh để đưa hàng đi trong mùa dịch”, ông Cao nói.

Trong khi đó, bà Kim Ngân kể lại kinh nghiệm của Thanh Hà: “Covid -19 bùng phát từ đầu năm 2020 đến nay, chúng tôi đã kiểm soát chặt chẽ, thành lập một Ban an toàn Covid tại doanh nghiệp. Ban này phụ trách các vấn đề về phòng chống dịch. Đồng thời cũng chăm lo cho công nhân, từ cung cấp thực phẩm, thuốc men…”.

Để giải quyết khó khăn về nguyên vật liệu, nước mắm Thanh Hà đã điều chỉnh kế hoạch thu mua và tồn kho.

“Trước đây, khi nào cần thì mới mua, nhưng từ năm 2020 đã thay đổi, tăng tỉ lệ tồn kho dự trữ để đảm bảo cho sản xuất luôn được duy trì. Đồng thời lập thêm một kho phụ và tách bộ phận giao nhận ra khỏi khu vực sản xuất. Vì giao nhận là bộ phận có rủi ro nhiễm bệnh, nếu vào trong phân xưởng sẽ nguy cơ cao”, bà Kim Ngân nói.

Với ông Lê Trần Phú Đức lại có cách làm riêng. Thời gian dịch, doanh nghiệp ông tập trung vào chiều sâu, chăm lo chất lượng bao bì sản phẩm.

“Chúng tôi làm chai tốt hơn cho phù hợp với quy trình tự động, thay đổi nắp chai để sau này khách hàng thấy rằng, dù dịch bệnh nhưng công ty vẫn chỉn chu chăm lo cho sản phẩm tốt nhất. Qua đây, người tiêu dùng thấy họ được quan tâm hơn và họ tin dùng, quảng bá cho sản phẩm của mình sau này. Mùa dịch chúng tôi cũng khuyến khích cho nhân viên, cộng tác viên đưa hàng lên bán hàng online”, ông Đức cho hay.

Có một thực tế được doanh nghiệp nêu ra trong buổi tọa đàm, là họ còn yếu và thiếu trong việc áp dụng chuyển đổi số, số hóa hoạt động đánh bắt, sản xuất, kinh doanh trong ngành nước mắm.

Về vấn đề chuyển sang ứng dụng số hóa, ông Lê Trần Phú Đức cho biết, hiện nay, việc truy xuất nguồn gốc công ty làm ghi chép thủ công là chính, theo hướng dẫn từ ngành nông nghiệp.

Cũng như vậy, ông Vũ Văn Cao nhìn nhận rằng, ứng dụng số hóa của nước mắm Cát Hải hiện nay đang chậm so với các doanh nghiệp khác, có làm nhưng rất khiêm tốn và vẫn làm thủ công nhiều.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Hùng – Giám đốc Công ty CP Thủy sản Nghệ An đem tới cho doanh nghiệp nhiều động lực làm chuyển đổi số trong ngành nước mắm.

Ông Thanh Hùng nói: “Hiện chúng tôi đã ứng dụng một số giải pháp khoa học công nghệ, đặc biệt là công nghệ sinh học bằng thảo dược, giúp tận thu được axit amin và chất dinh dưỡng trong chượp cá. Ứng dụng truy xuất nguồn gốc bằng QR Code, biết được cá khai thác ở ngư trường nào, tàu khai thác, có cấp phép từ chính quyền không, hình thức khai thác… Ngoài ra chúng tôi còn áp dụng mã vạch từ nhiều năm nay (1998), và có bảo hộ SHTT độc quyền. Người dùng chỉ cần điện thoại thông minh quét mã vạch là biết được hết thông tin sản phẩm, nhà sản xuất”.

Từ những chia sẻ trên, Tiến sĩ Trần Thị Dung – Phó chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội nước mắm truyền thống Việt Nam cho hay, doanh nghiệp làm nước mắm truyền thống còn lạc hậu trong việc chuyển đổi số. Sắp tới Hiệp hội nước mắm truyền thống Việt Nam sẽ phối hợp với các Hội, mời thêm chuyên gia, chia sẻ về cách chuyển đổi số cho doanh nghiệp thành viên.

Hiệp hội đã làm tiêu chuẩn cơ sở cho các công ty nước mắm truyền thống và đang đẩy mạnh làm tiêu chuẩn quốc gia về nước mắm truyền thống. Về phía người tiêu dùng, sau khi đăng ký thành công bảo hộ về logo, sẽ đưa ra một chuẩn chung để những ai là hội viên làm đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn được dùng logo này. Hiệp hội cũng đang xây dựng trang web riêng của Hiệp hội.

Theo Trần Quỳnh/BSA

Có thể bạn quan tâm

Lễ công bố HVNCLC 2024: Sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới

Tam giác tăng trưởng Indonesia, Malaysia và Thái Lan

Vượt Trung Quốc, Hàn Quốc trở thành nước xuất siêu cao nhất vào Việt Nam

Khó lòng giữ món sành điệu

Nhà sản xuất bắt tay với hãng gọi xe: chiến lược mới ‘nở rộ’ tại Việt Nam

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:nước mắm truyền thống

Tin khác

Từ Starbucks đến Passio

Từ Starbucks đến Passio

10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025

10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025

Chiến lược ‘bản địa hóa’ lãnh đạo của Grab Việt Nam

Chiến lược ‘bản địa hóa’ lãnh đạo của Grab Việt Nam

‘Chiến dịch tiếp thị’ của ADORÉ

Sendo tấn công thị trường đi chợ, mô hình tương tự Pinduoduo

Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B

Các nhãn hàng tái định vị để nhắm vào Gen Z

‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp

HỘI NHẬP
Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Gas City Petro – ‘Gắn bó dài lâu cùng nhau phát triển’
  • GS Trần Văn Thọ: Đây là cơ hội để chúng ta thay đổi
  • ‘Kích hoạt chuyển đổi xanh’ – chương trình đào tạo hỗ trợ 100% chi phí cho DN nhỏ và vừa
  • ‘Bạn giảm phát thải như thế nào, nếu không giảm phát thải thì vui lòng nộp thuế’
  • Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch
  • Hoa Doanh Foods giữ hồn món Việt
  • Ổ bánh mì, tô phở rục rịch tăng giá 2.000 – 5.000 đồng
  • 10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025
  • Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?
  • Hành trình phát triển và những dấu ấn đáng tự hào của VPP Thuận Nam
NÔNG NGHIỆP 4.0
Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

SỐNG KHOẺ
Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA