Các chuỗi bán lẻ vẫn đặt cược vào cửa hàng truyền thống
Tin mới
12:10
Hơn 780 triệu USD đổ vào các startup AI tại Việt Nam
11:51
Những điều luật nào đang ‘giăng bẫy’ doanh nhân?
11:38
Giữ niềm tin cho gạo Việt
11:31
Đừng sập bẫy tour giá rẻ, combo ảo
10:31
Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025
13:35
Xóa bỏ thuế khoán: Cần ‘trợ lý số’ cho hộ kinh doanh
13:26
Ổ bánh mì, tô phở rục rịch tăng giá 2.000 – 5.000 đồng
13:18
Gỡ ‘điểm nghẽn’ cho tín dụng xanh
11:53
Bơm vốn cho bất động sản, nhà băng đang ‘tự cứu’
17:08
Apple ‘nhảy’ vào thị trường game
16:30
Từ Starbucks đến Passio
16:17
Doanh nghiệp gánh lãi ‘oan’ vì lỗi định giá đất
15:58
Nhức nhối tài khoản ‘rác’
11:27
Hệ thống thuế đơn giản, hộ kinh doanh sẽ tự lên doanh nghiệp
10:49
Thị trường vàng cần được tái thiết
16:07
Sau hợp nhất với Bình Dương và BR-VT, TP.HCM sẽ là siêu đô thị thông minh
15:55
Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?
11:16
Doanh nghiệp ngành ô tô ‘hụt hơi’
10:41
Hộ kinh doanh cần gì để thích nghi với chính sách thuế mới?
17:00
Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản
Bản tin thị trường
17:14
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu giảm; VN lần đầu tiên xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang TQ
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Mua sắmTiếp thị
2025/06/16 - 11:47:52 PM

17:32 - 15/12/2017

Các chuỗi bán lẻ vẫn đặt cược vào cửa hàng truyền thống

Trong bối cảnh nhiều chuỗi cửa hàng bán lẻ lâm vào cảnh phá sản do lượng khách ngày một teo tóp trước sự trỗi dậy của thương mại điện tử, các “ông lớn” bán lẻ giảm giá như Target, Walmart tiếp tục mở thêm siêu thị đồng thời gia tăng sự trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

  • Tiệm tạp hoá đang ‘thay da đổi thịt’…
  • Cuộc chiến bán lẻ: Phân tích bí quyết của ‘đấu…
  • Cửa hàng tạp hoá vẫn đang chiến thắng trong cuộc…
b6f76_cac_chuoi_ban_le_2

Siêu thị diện tích nhỏ của Target ở gần quảng trường Herald ở thành phố New York, Mỹ.

Vào một buổi sáng tháng 10, ông Brian Cornell, Giám đốc điều hành của Target – tập đoàn bán lẻ sở hữu 1.800 siêu thị ở Mỹ, đứng giữa những cái giá treo những chiếc áo thun cao cấp và một quầy lạnh đầy ắp bánh sandwich gói sẵn tại một siêu thị ở Midtown Manhattan, thành phố New York.

“Đây thực sự là một biểu tượng của tương lai”, ông Cornell đang nói về một siêu thị mới của Target nằm gần quảng trường Herald ở thành phố New York. Đó là một trong 130 siêu thị diện tích nhỏ mà Target vừa khai trương hoặc nằm trong kế hoạch  khai trương từ đây cho đến cuối năm 2019.

Nhiều siêu thị diện tích nhỏ ra đời

Các siêu thị mới nói trên là phiên bản thu gọn của đại siêu thị của Target, được phân bố chủ yếu ở các vùng ngoại ô. Chúng có diện tích chỉ bằng 1/3 so với đại siêu thị của Target và tọa lạc ở những khu dân cư đông đúc cũng như ở các khu trường đại học với danh mục hàng hóa được thiết kế phù hợp với nhu cầu của cộng đồng người dân địa phương. Một số siêu thị này sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục quyết liệt xâm nhập vào những khu dân cư mới ở đô thị, những nơi  mà Target chưa bao giờ hiện diện trước đây. Chúng tôi đang đón chào những khách hàng mới và điều này có nghĩa là có thêm thị phần mới”, Cornell chia sẻ.

Chiến lược siêu thị thu nhỏ của Target gây sự chú ý giữa thời điểm khi mà mọi người dường như nghi ngờ về tính hợp thời của ngành bán lẻ ở cửa hàng thực tế. Tập đoàn thương mại điện tử Amazon đang nắm giữ một phần ngân sách lớn hơn bao giờ hết trong ví tiền của người tiêu dùng, khiến lưu lượng khách hàng ghé các cửa hàng thực tế giảm đi rõ rệt.

“Thương mại điện tử gây sức ép lớn lên các cửa hàng truyền thống”, Mark Zandi, nhà kinh tế trưởng ở công ty dịch vụ tài chính Moody’s Analytics, nói.

Các áp lực đó đã góp phần khiến hàng loạt công ty vận hành chuỗi cửa hàng bán lẻ phá sản trong thời gian gần đây bao gồm công ty đồ chơi Toys “R” Us, công ty bán lẻ giày dép Payless, công ty bán lẻ áo quần và đồ chơi trẻ em Gymboree và công ty bán lẻ đồ điện tử và thiết bị không dây Radio Shack. Hai chuỗi cửa hàng bách hóa khác là Sears và Macy’s cũng đóng cửa hàng trăm cửa hàng trên khắp nước Mỹ khi họ chứng kiến doanh thu liên tục sụt giảm.

Hồi tháng 10, Hudson’s Bay Company, công ty sở hữu chuỗi cửa hàng Lord & Taylor chuyên bán hàng xa xỉ, đã bán cửa hàng quan trọng của công ty này nằm ở Đại lộ thứ 5 ở Manhattan cho WeWork, một công ty khởi nghiệp cho thuê không gian làm việc chung. Thương vụ này được nhìn nhận là một bằng chứng sống động nhất cho thấy sức hút của các chuỗi cửa hàng bách hóa đã sa sút đến mức nào.

Đẩy lùi tâm lý bi quan

Dù bức tranh ảm đạm đang bao trùm lên tương lai của ngành bán lẻ truyền thống, các cửa hàng trực tiếp vẫn sẽ nằm ở trung tâm của ngành bán lẻ trong một thời gian lâu nữa trong khi chúng đang thay đổi để đáp ứng các nhu cầu của thế hệ người mua sắm hiện đại.

Có những dấu hiệu cho thấy các doanh nghiệp bán lẻ truyền thống đang cố gắng đẩy lùi tâm lý bi quan. Trong mùa hè vừa qua, công ty tư vấn dịch vụ khách hàng và bán lẻ IHL Group công bố một bản báo cáo, trong đó dự báo các nhà bán lẻ sẽ mở thêm nhiều cửa hàng mới với số lượng cao hơn những cửa hàng bị đóng cửa trong năm nay.

“Cách nhìn nhận rằng sự suy tàn của ngành bán lẻ truyền thống đang đến cùng với sự bành trướng của thương mại điện tử là không đúng đắn”, Greg Buzek, Chủ tịch của IHL Group, nói vào thời điểm công bố bản báo cáo hồi tháng 8.

Số lượng cửa hàng tăng trưởng một phần là nhờ các chuỗi bán lẻ giảm giá mở rộng mạng lưới như TJX, công ty mẹ của hai chuỗi cửa hàng bách hóa giảm giá T.J. Maxx và Marshalls. Thương mại điện tử có thể mang đến sự tiện lợi và thỏa mãn ngay lập tức nhưng người mua sắm vẫn sẵn sàng ghé vào một cửa hàng để săn những món hàng giảm giá.

Hồi tháng 8, TJX cho biết trong kế hoạch dài hạn, công ty có thể nâng số cửa hàng trên toàn cầu lên con số 5.600 từ mức 4.050 cửa hàng hiện nay. “Chúng tôi tiếp tục xem việc khai trương các cửa hàng mới là khoản đầu tư hấp dẫn và là một phương án sử dụng nguồn vốn thực sự có hiệu quả”, ông Ernie Herrman, Giám đốc điều hành TJX, nói với các nhà đầu tư trong một cuộc họp trực tuyến từ xa.

Trong khi các công ty bán hàng giảm giá như TJX đang sống khỏe thì nhiều nhà bán lẻ khác đang đối mặt với một bài toán hóc búa. Họ đang đổ nhiều tiền cho mảng bán lẻ trực tuyến để cải thiện doanh thu. Song điều này cũng có thể khiến các cửa hàng truyền thống của họ càng kém sức hút đối với người mua sắm do chúng không được đầu tư.

“Sự thách thức lớn nhất là bằng cách nào bạn thuyết phục được người tiêu dùng đến mua sắm ở cửa hàng truyền thống nếu họ thấy không cần phải đến”, Melina Cordero, Giám đốc mảng nghiên cứu bán lẻ ở khu vực châu Mỹ của công ty môi giới và tư vấn bất động sản CBRE, nói.

Nhiều nhà phân tích và nhà lãnh đạo ngành bán lẻ nói rằng việc Amazon mua chuỗi cửa hàng thực phẩm tự nhiên Whole Foods sở hữu hơn 460 cửa hàng đã chứng thực cho tầm quan trọng của các cửa hàng thực tế.

Tuy vậy, thương mại điện tử vẫn đang tăng trưởng với tốc độ chóng mặt, vượt xa tốc độ tăng trưởng doanh thu của ngành bán lẻ nói chung. Trừ khi tốc độ tăng trưởng đó yếu đi, giới phân tích và các nhà kinh tế vẫn nghi ngờ về khả năng trụ vững của nhiều cửa hàng bán lẻ từ các khu mua sắm lớn ở ngoại ô cho đến các cửa hiệu nhỏ sang trọng.

Mang không khí lễ hội vào siêu thị

Walmart, tập đoàn bán lẻ giảm giá lớn nhất nước Mỹ, đã giảm tốc độ mở rộng mạng lưới mặc dù vẫn tiếp tục mở các siêu thị mới, đặc biệt là các siêu thị có diện tích nhỏ. Walmart cũng đang sử dụng hệ thống siêu thị rộng lớn, được phân bố gần như ở mọi ngóc ngách trên nước Mỹ, để hỗ trợ mảng bán lẻ trực tuyến. Walmart giảm giá một số mặt hàng cho khách mua sắm nếu họ đặt mua trên trang web của công ty và đến nhận chúng ở các siêu thị. Walmart cũng đã chuyển hàng ngàn nhân viên thành “những trợ lý mua sắm”, những người thu gom thực phẩm mà khách hàng đặt mua trực tuyến rồi sau đó giao cho họ tại điểm nhận hàng ở mỗi siêu thị.

Song song với việc mở rộng danh mục hàng hóa giảm giá trên các nền tảng trực tuyến, Walmart cũng cố gắng tạo ra nhiều hoạt động gây sức hút hơn cho các siêu thị vốn bị khách hàng phàn nàn trong những năm gần đây rằng chúng quá rộng và chẳng có nét gì hấp dẫn để vào mua sắm.

Trong tháng 11, trong một sự nỗ lực lôi kéo khách hàng đi khỏi Amazon, Walmart đã tổ chức hàng ngàn “tiệc mua sắm mùa nghỉ lễ” ở bên trong 4.700 siêu thị của tập đoàn này, cho phép người tiêu dùng được kiểm tra và dùng thử 165.000 sản phẩm bao gồm những sản phẩm bán chạy nhất. Tại các tiệc mua sắm này, trẻ em có cơ hội chụp hình selfie với ông già Noel và chơi những món đồ chơi hấp dẫn nhất, trong khi đó, những nhân viên của Walmart đội mũ có sừng tuần lộc sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong các hoạt động mua sắm. Mục đích của Walmart là tăng sự trải nghiệm mua sắm của khách hàng đồng thời níu chân họ lâu hơn. Walmart sẽ tổ chức hàng ngàn tiệc mua sắm như vậy nữa trong tháng 12 này.

Các nhà bán lẻ như Walmart hy vọng họ có thể xây dựng được mô hình kinh doanh mang lại lợi nhuận cao hơn bằng cách tích hợp hai mô hình bán lẻ trực tuyến và bán lẻ trực tiếp ở cửa hàng, một chiến lược được gọi là bán lẻ đa kênh. Các nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon phải đối mặt với chi phí vận chuyển hàng hóa cao, đặc biệt khi họ cam kết giao hàng miễn phí trong vòng hai ngày, thậm chí một ngày. Họ cũng phải gánh chi phí xử lý những món hàng hoàn trả của khách hàng.

Về phần mình, Target đang đặt cược rằng các cửa hàng thực tế của tập đoàn này sẽ thắng trong cuộc cạnh tranh gay gắt hiện nay. “Các cửa hàng truyền thống là sức mạnh cốt lõi của chúng tôi”, vị giám đốc điều hành của hãng nhấn mạnh.

Hồi đầu năm nay, Target tuyên bố chi 7 tỷ đôla Mỹ để cải thiện mảng bán lẻ trực tuyến và cải tạo những siêu thị cũ. Đến nay, Target đã cải tạo được 110 siêu thị và đang lên kế hoạch nâng cấp 250 siêu thị nữa trong năm sau. Cornell cho biết doanh số ở mỗi cửa hàng được cải tạo đã tăng thêm 4%. Target cũng đang dựa vào hệ thống cửa hàng truyền thống để hoàn thiện khoảng 50% số đơn đặt trực tuyến của khách hàng.

Tập đoàn này gần đây cho biết đang nâng mức lương cho nhân viên lên 11 đôla Mỹ mỗi giờ và sẽ tiếp tục nâng lên 15 đôla/giờ vào năm 2020 như là một phần của kế hoạch khích lệ nhân viên phục vụ khách hàng tốt hơn.

Theo TBKTSG/NYT/USA Today

 

Có thể bạn quan tâm

Chiến lược quay về cốt lõi của Alibaba

Con đường trở về giá trị cốt lõi của Starbucks

Bình luận: Sau Khaisilk, đo lại nỗi lòng thương gia Việt

Chiến lược ‘bản địa hóa’ lãnh đạo của Grab Việt Nam

Mỹ khó có thể ghìm cương Trung Quốc trong xuất khẩu thép

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:chuỗi bán lẻcửa hàng tạp hóacửa hàng truyền thôngtarget

Tin khác

Từ Starbucks đến Passio

Từ Starbucks đến Passio

10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025

10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025

Chiến lược ‘bản địa hóa’ lãnh đạo của Grab Việt Nam

Chiến lược ‘bản địa hóa’ lãnh đạo của Grab Việt Nam

‘Chiến dịch tiếp thị’ của ADORÉ

Sendo tấn công thị trường đi chợ, mô hình tương tự Pinduoduo

Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B

Các nhãn hàng tái định vị để nhắm vào Gen Z

‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp

HỘI NHẬP
Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Gas City Petro – ‘Gắn bó dài lâu cùng nhau phát triển’
  • GS Trần Văn Thọ: Đây là cơ hội để chúng ta thay đổi
  • ‘Kích hoạt chuyển đổi xanh’ – chương trình đào tạo hỗ trợ 100% chi phí cho DN nhỏ và vừa
  • ‘Bạn giảm phát thải như thế nào, nếu không giảm phát thải thì vui lòng nộp thuế’
  • Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch
  • Hoa Doanh Foods giữ hồn món Việt
  • Ổ bánh mì, tô phở rục rịch tăng giá 2.000 – 5.000 đồng
  • Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?
  • 10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025
  • Thị trường vàng cần được tái thiết
NÔNG NGHIỆP 4.0
Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

SỐNG KHOẺ
Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA