Tiệm tạp hoá đang 'thay da đổi thịt'…
Tin mới
17:53
Biến chính sách từ rào cản thành lợi thế
11:09
Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
16:33
Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B
16:17
Các nhãn hàng tái định vị để nhắm vào Gen Z
16:12
Nghị quyết 68 là ‘chiếc ô pháp lý’ cho doanh nghiệp tư nhân
16:04
Tiền gửi tăng, cho vay tăng, nợ xấu cũng sẽ tăng theo
11:52
‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp
08:05
Khát vọng tăng trưởng trong một thế giới đang tái định hình
10:26
Tái định hình bối cảnh FDI của Việt Nam
10:19
Đưa việc cho vay online vào khuôn khổ
10:14
Mập mờ nguồn gốc phụ phẩm động vật
09:59
Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh
09:54
Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá
10:45
‘Tư duy ngược’ của Steve Jobs đã từng giúp Apple vượt khủng hoảng ra sao?
10:07
Cần cơ chế giá điện hợp lý để tránh cú sốc cho nền kinh tế
10:00
Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát
09:44
Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội
09:38
‘Lòng xe điếu’: chiêu trò hay gian lận thương mại?
09:28
Chắp cánh cho nền kinh tế
15:47
Bình đẳng giới không đơn thuần là ‘món quà cho phụ nữ ngày 8/3’
Bản tin thị trường
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
16:50
Thị trường 24/7: Giá vàng giảm hơn 3 triệu đồng/lượng; Xuất khẩu của Thái Lan tăng tháng thứ 8 liên tiếp
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Mua sắmTiếp thị
2025/05/18 - 8:55:17 PM

09:19 - 06/09/2017

Tiệm tạp hoá đang ‘thay da đổi thịt’…

Tiệm tạp hoá không còn là những nơi buôn bán “xập xệ, tăm tối, lèo tèo vài mặt hàng quen thuộc của người nghèo như nước mắm, bột ngọt, xì dầu, mì tôm… mà đã bắt đầu “thay da đổi thịt” về cách bài trí bên ngoài, sắp xếp hàng hoá, chủng loại hàng hoá phong phú…

  • Cuộc chiến bán lẻ: Phân tích bí quyết của ‘đấu…
  • Cửa hàng tạp hoá vẫn đang chiến thắng trong cuộc…
  • Cửa hàng tạp hóa dạng vừa sẽ sống ‘phây phây’…
cua hang tap hoa

Ngọc Yến – tiệm tạp hóa có quy mô như một siêu thị mini.

Nhiều hàng hơn!

6 giờ sáng mỗi ngày, bà Yến – chủ tiệm tạp hoá Ngọc Yến, đường số 8, phường 11, Gò Vấp, TP.HCM, đã mở cửa, trưng bày hàng hoá theo từng khu vực. Hai năm trước, tiệm Ngọc Yến bề ngang ước chừng 6m chuyên bán sữa các loại, bánh kẹo (có cả hàng xách tay), nước ngọt, thực phẩm chế biến, đồ hộp (nhiều mặt hàng ngoại)… Nhưng sau đó, tiệm mở rộng mặt tiền bằng cách chuyển đổi hai căn nhà liền kề với nhiều mặt hàng về thực phẩm như gạo, nước ngọt, đồ nhựa gia dụng, đồ chơi trẻ em… Bà Yến chỉ mang máng nhớ tiệm bán “vài ba trăm mặt hàng gì đó”. Đúng là không thua kém gì một siêu thị “mini”!

Nhiều tiệm ở Gò Vấp, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình… (TP.HCM), Biên Hoà (Đồng Nai)… cũng bắt đầu sáng sủa hơn như có biển hiệu (do các hãng sản xuất tài trợ), nhiều hàng hoá, không gian thoáng mát hơn… Bà Thảo, chủ một tiệm tạp hoá ở Phú Nhuận, nói: “Ngày nào cũng có nhân viên kinh doanh của các hãng nước ngọt, dầu ăn, bột ngọt, mì tôm, sữa, nước mắm…, tới chào hàng. Họ nói sẽ tài trợ bảng hiệu để nhiều khách hàng biết và để tiệm đẹp hơn. Thấy đâu có thiệt nên để họ làm và tui chăm sóc hàng của họ kỹ hơn”.

Dễ mua hơn!

Ông Hoàng (Thủ Đức, TP.HCM) quen mua hàng như sữa, mì tôm, bột ngọt, bánh ngọt… tại một tiệm tạp hoá quen trên đường Hoàng Diệu 2. Theo ông, mua hàng ở tiệm tạp hoá có nhiều điểm lợi: đã là khách quen sẽ không bị chặt chém, chỉ cần nói đúng mặt hàng cần, người bán sẽ đưa hàng và lấy tiền; không phải gởi xe, chỉ cần chống chân xe trong vài phút là mua được hàng…

Bà Ngân (Phú Nhuận, TP.HCM) gần đây thay đổi thói quen mua sắm: chỉ đi siêu thị để mua những mặt hàng mà… tiệm tạp hoá không có! “Còn những gì cần thiết cho sinh hoạt gia đình như nước mắm, xì dầu, càphê…, tôi thấy mấy tiệm tạp hoá gần nhà đều có. Hết tới đâu mua tới đó, mà giá nhiều mặt hàng ở tiệm tạp hoá lại rẻ hơn mua ở siêu thị”. Một gói càphê hoà tan của Vinacafé giá tại tiệm tạp hoá Ngọc Yến là 48.000 đồng, trong khi đó tại Satrafood có giá bán là 55.500 đồng.

Vợ chồng ông Nguyên (Gò Vấp, TP.HCM) cũng hay chọn tiệm tạp hoá Phương Phát gần nhà để mua những món mà không cần phải xách xe chạy ra siêu thị. “Đã đi siêu thị thì phải mua nhiều, còn mua ít, chạy qua tiệm tạp hoá cho khoẻ, khỏi mất thời gian gởi xe, chờ xếp hàng trả tiền, nhất là vào những ngày cuối tuần người mua quá đông”, ông Nguyên nói.

Là dân văn phòng nhưng bà Mai Khôi (Bình Thạnh, TP.HCM) cũng là một trong những “tín đồ” của những tiệm tạp hoá gần nhà. Theo lời bà Khôi, chỉ cần dừng xe, nói rõ lấy những mặt hàng nào, nhân viên bán hàng (cũng là nhân viên của các hãng sản xuất) lấy đúng hàng, kèm theo hoá đơn in bằng máy, thỉnh thoảng có gởi quà khuyến mãi kèm theo.

Bắt đầu sống được

Nếu trước đây, tiệm tạp hoá là “tay trái” trong thu nhập thì nay, tiền lời của tiệm tạp hoá, trừ những tiệm lớn như Ngọc Yến, có thể “đắp đổi qua ngày” với những chủ tiệm đã đến tuổi về hưu như gia đình bà Thảo ở Phú Nhuận. Bà Thảo nhẩm tính, nếu bán một ngày được 500.000 đồng sẽ lời được khoảng 100.000 đồng.

“Có ngày kiếm được vài trăm ngàn. Ngoài đồng tiền lời mỗi ngày, cái được của tiệm là có sẵn những gì cần thiết cho cuộc sống hàng ngày như gạo, nước mắm… Với lại, tuổi đã lớn rồi, chịu khó bán buôn sống qua ngày, không phải phụ thuộc vào con cái”, bà Thảo chia sẻ.

Tiệm tạp hoá của bà Bùi (Biên Hoà, Đồng Nai) đã tồn tại trên 20 năm nay. Với bề ngang 5m của căn nhà mặt tiền tại thành phố Biên Hoà, bà Bùi đã nuôi “10 con với 1 chồng” bằng tiệm tạp hoá này. Nay, tuổi đã ngoài 70, bà Bùi giao quyền trông nom tiệm tạp hoá cho cô gái kế út. Trước đó, con gái đầu của bà cũng mở một tiệm tạp hoá khi ra ở riêng. Bà Bùi nói rằng, dù tiền lời thấp, chôn vốn nhiều nhưng công việc nhàn hạ, nếu biết cách bán buôn cũng đủ sống!

Đâu dễ chết!

Khi mô hình siêu thị, cửa hàng tiện lợi bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam, nhiều ý kiến cho rằng, mô hình “tiệm tạp hoá” sẽ… lụi tàn! Quả nhiên, ban đầu có nhiều tiệm tạp hoá đã “chết” nhưng sau đó, nhiều tiệm tạp hoá bắt đầu xuất hiện ở những mô hình dân cư mới: chung cư, khu đô thị mới… Ngay cả tại các đô thị lớn như TP.HCM, Hà Nội…, tưởng chừng “tiệm tạp hoá” sẽ bị xoá sổ, nhưng đây chính là những địa bàn có số lượng tiệm tạp hoá lớn nhất nước.

Năm 2015, trong một khảo sát của Nielsen Việt Nam, Việt Nam có 1,4 triệu tiệm tạp hoá. Ông Nguyễn Anh Dũng, trưởng bộ phận dịch vụ đo lường bán lẻ Nielsen Việt Nam cho rằng, để đưa sản phẩm đến tận tay tiệm tạp hoá nhằm “mở rộng kênh phân phối và tăng doanh thu, là một trò chơi đầy thử thách cho các nhà sản xuất”.

Biết là khó với nhiều lý do như: nằm trong hẻm, miền quê, lượng hàng ít…, nhưng các nhà sản xuất không thể bỏ qua mô hình tiệm tạp hoá đang trong quá trình hồi phục về số lượng lẫn chất lượng phục vụ của mô hình này. Theo một chuyên gia về bán lẻ, với những khó khăn mang tính đặc thù của tiệm tạp hoá nên các nhà sản xuất cần xác định, đâu là những tiệm tạp hoá không chỉ có chức năng bán lẻ; mà còn có chức năng bán sỉ để chăm sóc, cung ứng hàng hoá, cũng như tổ chức các chương trình khuyến mãi. “Các nhà sản xuất nên thoát ra khỏi vùng an toàn của mình, tìm kiếm và đầu tư vào các thị trường mới để chủ động kiểm soát được sự biến động về mức tăng trưởng, từ đó thúc đẩy phát triển bền vững hơn”, ông Dũng của Nielsen Việt Nam, nói rõ hơn. Mô hình mà ông Dũng muốn đề cập đến chính là tiệm tạp hoá!

TP.HCM có 204.067 tiệm tạp hoá. Trong đó, các quận, huyện ngoại thành có số lượng tiệm tạp hoá nhiều hơn cả, điển hình là Hóc Môn, Bình Tân, Gò Vấp, Thủ Đức… có trên 10.000 tiệm/quận (huyện). Một số quận, huyện có số lượng tiệm tạp hoá thấp như: quận 2 – 4.398 tiệm, quận 9 – 4.767 tiệm, Phú Nhuận – 5.659 tiệm, Bình Chánh – 6.906 tiệm…

Ở cấp tỉnh, thành, dẫn đầu là TP.HCM – 204.067 tiệm, Hà Nội – 122.685 tiệm, Thanh Hoá – 84.557 tiệm, Đồng Nai – 65.935 tiệm, Bình Dương – 34.666 tiệm… Nhiều tỉnh miền núi phía Bắc có số lượng tiệm tạp hoá ít, như: Lai Châu – 2.513 tiệm, Điện Biên – 4.335 tiệm, Cao Bằng – 5.612 tiệm, Hà Giang – 7.801 tiệm, Bắc Kạn – 6.936 tiệm…

bài, ảnh Song Minh
Theo TGTT

Có thể bạn quan tâm

Người Thái tiếp tục thâu tóm Sabeco?

Mặt bằng cho thuê bắt đầu khởi sắc

TPHCM thực hiện truy xuất nguồn gốc thịt heo

Nhìn lại lợi ích từ các Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam

Đừng chỉ bán chiếc bút bi hay gói bánh phồng tôm, hãy bán ‘Hàng Việt Nam’

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:bán lẻ truyền thốngNielsen Việt Namthị trường bán lẻtiệm tạp hóa

Tin khác

Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B

Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B

Các nhãn hàng tái định vị để nhắm vào Gen Z

Các nhãn hàng tái định vị để nhắm vào Gen Z

‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp

‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp

Chiến lược làm thương hiệu từ nhân viên

Thời đại của ‘người ảnh hưởng siêu nhỏ’

Burger mì có giúp Lotteria khởi sắc?

Chuỗi Highlands ‘hồi sinh’ kế hoạch IPO

Doanh nghiệp B2B nên coi AI là ‘đồng minh’

HỘI NHẬP
Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

‘Siêu thuế’ 104% của ông Trump với Trung Quốc chính thức có hiệu lực

‘Siêu thuế’ 104% của ông Trump với Trung Quốc chính thức có hiệu lực

Trung Quốc nghiên cứu các kế hoạch cứu trợ nền kinh tế

Trung Quốc nghiên cứu các kế hoạch cứu trợ nền kinh tế

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Thang máy Thiên Nam: sự lựa chọn tin cậy của người Việt
  • Bình đẳng giới không đơn thuần là ‘món quà cho phụ nữ ngày 8/3’
  • Khát vọng tăng trưởng trong một thế giới đang tái định hình
  • Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
  • ‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp
  • HĐND TP.HCM chốt phương án 102 phường, xã, có phường Sài Gòn
  • Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’
  • Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
  • Biến chính sách từ rào cản thành lợi thế
  • Vừa mở bán đã giảm giá, cẩn thận khi mua ô tô Trung Quốc
NÔNG NGHIỆP 4.0
Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Người cao tuổi khởi nghiệp

Người cao tuổi khởi nghiệp

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

Tìm giải pháp gỡ khó cho xuất khẩu gạo

Tìm giải pháp gỡ khó cho xuất khẩu gạo

Chè Việt ‘hồi sinh’ tại thị trường Đài Loan

Chè Việt ‘hồi sinh’ tại thị trường Đài Loan

Siết chặt chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết chặt chất lượng nông sản xuất khẩu

SỐNG KHOẺ
Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

Măng với giò như duyên kim cải

Măng với giò như duyên kim cải

Bánh củ cải lấy hên

Bánh củ cải lấy hên

Giò lụa mắt cua giã tay

Giò lụa mắt cua giã tay

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA