
06:18 - 04/12/2015
Nielsen: smartphone và internet đang ăn vào giờ xem TV
Việc sử dụng các thiết bị có thể truy cập internet như smartphone dường như đã xâm lấn nghiêm trọng vào thời gian người Mỹ coi TV truyền thống.

Dữ liệu của Nielsen được hãng tin AP dẫn ra cho thấy một sự gia tăng số người trong độ tuổi từ 18 đến 34 sử dụng một smartphone, tablet hoặc thiết bị nối kết với TV như streaming box hoặc game console.
Dữ liệu mới của Nielsen cho thấy khái niệm cho rằng các thiết bị di động như smartphone là “màn hình thứ hai” đang bị xói mòn vì hiện nay ai cũng dán mắt vào loại này.
Dữ liệu được hãng tin AP dẫn ra cho thấy một sự gia tăng số người trong độ tuổi từ 18 đến 34 sử dụng một smartphone, tablet hoặc thiết bị nối kết với TV như streaming box hoặc game console.
Vào tháng năm con số này tăng 26% so với cùng kỳ năm trước, tức là trung bình vào khoảng 8,5 triệu người sử dụng mỗi phút.
Các thiết bị này trong đó có smartphone đều được tăng thời gian sử dụng bù vào sự sụt giảm việc sử dụng TV truyền thống, radio và máy tính.
Độ tuổi nói trên thuộc đối tượng thèm khát nhất của những hãng quảng cáo, đã sử dụng các thiết bị vừa nêu giảm 8% so với cùng kỳ – tức khoảng 16,6 triệu người mỗi phút.
Dầu vậy điều đó chưa hẵn là sự đánh đổi 1-1. Có những lúc người dân sử dụng smartphone khi đang coi TV. Hoặc họ sử dụng khi ra khỏi nhà – ở đó không cắt vào giờ xem TV. Ngoài ra, một số thiết bị di động thường dùng để xem TV.
Khởi Thức
Có thể bạn quan tâm
Ở quán cà phê ‘Linh hồn tượng đá’
Album Mỹ Tâm- Mãi yêu phiên bản 2018
Rèn ‘volume’ để hết ‘người Việt ồn ào’
Từ giày dép ‘thuần chay’ đến denim tái chế
Hòa nhạc mừng năm mới 2016
Tags:smartphoneTV
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này