Thị trường trực thăng cho doanh nhân: cho thuê hay bán đứt?
Tin mới
10:31
Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025
13:35
Xóa bỏ thuế khoán: Cần ‘trợ lý số’ cho hộ kinh doanh
13:26
Ổ bánh mì, tô phở rục rịch tăng giá 2.000 – 5.000 đồng
13:18
Gỡ ‘điểm nghẽn’ cho tín dụng xanh
11:53
Bơm vốn cho bất động sản, nhà băng đang ‘tự cứu’
17:08
Apple ‘nhảy’ vào thị trường game
16:30
Từ Starbucks đến Passio
16:17
Doanh nghiệp gánh lãi ‘oan’ vì lỗi định giá đất
15:58
Nhức nhối tài khoản ‘rác’
11:27
Hệ thống thuế đơn giản, hộ kinh doanh sẽ tự lên doanh nghiệp
10:49
Thị trường vàng cần được tái thiết
16:07
Sau hợp nhất với Bình Dương và BR-VT, TP.HCM sẽ là siêu đô thị thông minh
15:55
Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?
11:16
Doanh nghiệp ngành ô tô ‘hụt hơi’
10:41
Hộ kinh doanh cần gì để thích nghi với chính sách thuế mới?
17:00
Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản
11:18
GS Trần Văn Thọ: Đây là cơ hội để chúng ta thay đổi
11:43
Bình đẳng giới và sức khỏe tâm trí nơi công sở: nền tảng cho năng suất vượt trội và gắn kết bền vững
09:27
10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025
11:03
‘Bạn giảm phát thải như thế nào, nếu không giảm phát thải thì vui lòng nộp thuế’
Bản tin thị trường
17:14
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu giảm; VN lần đầu tiên xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang TQ
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Kinh doanh
2025/06/14 - 8:21:14 AM

09:13 - 20/08/2019

Thị trường trực thăng cho doanh nhân: cho thuê hay bán đứt?

Số doanh nhân Việt Nam đủ giàu để sắm máy bay riêng đang tăng lên. Tuy nhiên, để sắm được, giữ được và biến “cái hộp sắt biết bay” làm ra tiền chứ không phải xay tiền, là một câu chuyện dài.

  • Du thuyền cao cấp của Việt Nam ‘chiếm lĩnh’ hạ…
  • Nhà giàu và du thuyền siêu sang tại Việt Nam

Máy bay mới HondaJet tại hãng của Honda tại Greensboro, Bắc Carolina.

Từ “bầu Đức” đến chủ tịch Hoà Phát Trần Đình Long, hay tỷ phú Trịnh Văn Quyết đều có chung một “giải pháp”: mua rồi bán và đi thuê lại khi cần!

Từ thương vụ đầu tiên của “bầu Đức”…

Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức là người khơi mào cho xu hướng mới của giới nhà giàu Việt Nam: mua máy bay riêng.

Bầu Đức bỏ hơn 5 triệu USD để mua chiếc máy bay Beechcraft King Air 350 do Hoa Kỳ sản xuất năm 2005, có hơn 3.000 giờ bay. Loại máy bay phản lực cánh quạt hai động cơ loại nhỏ, thân dài hơn 10m, sải cánh 15m, buồng lái có chỗ cho hai phi công, sức chở tối đa 11 người. Ông tốn thêm 2 triệu USD cho tiền thuế, bảo dưỡng kỹ thuật và tổ lái… Người lái cho ông chủ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) là phi công Nguyễn Thành Trung, nguyên phó tổng giám đốc Vietnam Airlines.

Bầu Đức nhiều lần giãi bày rằng, ông mua máy bay cá nhân không phải vì “chơi sang”, mà vì yêu cầu công việc, bởi các dự án của HAGL giờ là các cánh đồng bạt ngàn nằm rải rác khắp Đông Nam Á. King Air 350 đáp ứng nhu cầu đi lại cơ động trong tầm bay trên dưới 2.000km.

Năm 2016, ông bầu đã bán lại “con cưng” của mình cho công ty Hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt (Vietstar Airlines) – hãng hàng không vừa được cục Hàng không Việt Nam cấp phép khai thác tàu bay cuối tháng 7/2019. Giá cả không được tiết lộ, lý do cũng vậy, nhưng người ta tin rằng King Air 350 đã quá già cỗi. Lúc bầu Đức sang lại, chiếc phi cơ này đã quá 11 tuổi.

Người ta sau đó nói ông chủ HAGL sắm phi cơ phản lực Legacy 600 “xịn” hơn nhiều có giá 27,5 triệu USD để thay chiếc King Air 350 cũ kỹ. Tuy nhiên, các chuyên gia hàng không nói rằng, ông đã thuê lại chiếc Legacy 600 này từ Vietstar.

Tháng 7/2018, vụ vỡ đập thuỷ điện Xe Pian Xe Namnoy diễn ra ở Attapeu, Lào. Tập đoàn HAGL đã điều trực thăng đến giải cứu 26 công nhân của họ đang mắc kẹt. Tổng giám đốc Võ Trường Sơn sau đó đã xác nhận HAGL thuê trực thăng của công ty Lao Skyway thực hiện vụ giải cứu này.

Bầu Đức từng bỏ ra gần 5 triệu USD để mua chiếc King Air 350 đã ba tuổi.

… Đến những vụ mua bán chóng vánh

Bầu Đức có thể được xem là người đầu tiên và người sở hữu lâu nhất một máy bay cá nhân – trong gần chín năm, nói cách khác ông là người có sức chơi và chịu chơi nhất. Các vụ mua máy bay còn lại của giới đại gia Việt thường là mua rồi nhanh chóng cho thuê lại hay bán đi, vì nhiều lý do khác nhau.

Năm 2010, ông Trần Đình Long, chủ tịch HĐQT tập đoàn Hoà Phát, bỏ ra khoảng 5 triệu USD, đã bao gồm thuế, để sắm chiếc trực thăng EC135B1. Khác với bầu Đức, ngay sau đó ông Long ký hợp đồng cho công ty Trực thăng miền Bắc thuê lại chiếc máy bay của mình. Khi nào cần sử dụng, ông Long lại đi thuê máy bay của mình theo giờ.

Năm 2011, hai ông Cao Văn Sơn và Cao Tiến Đoan của công ty Hành Tinh Xanh có hai đơn nhập hàng riêng biệt tới 14 chiếc máy bay, gây xôn xao báo chí một dạo. Đến năm 2013, do thủ tục, chỉ có bốn chiếc của ông Sơn được cấp phép nhập, trong đó có hai máy bay siêu nhẹ hai người lái trị giá 2 triệu USD/chiếc do Cộng hoà Czech sản xuất, hai chiếc trực thăng 14 triệu USD/chiếc do Hoa Kỳ sản xuất.

Năm 2015, hai ông Sơn – Đoan có màn đòi nợ “kinh động” không kém ở Thanh Hoá.

Tập đoàn FLC mua hai trực thăng vào năm 2014 với tham vọng là hãng đầu tiên khai thác dịch vụ trực thăng bay đến các điểm du lịch mà FLC đang khai thác và quản lý. Tuy nhiên, tháng 5.2018, tỷ phú Trịnh Văn Quyết đã chuyển nhượng hai trực thăng này cho một đối tác khác (không tiết lộ). Các nhân vật cấp cao của FLC chỉ nói rằng: “Chúng tôi nhận thấy dịch vụ sử dụng trực thăng tại Việt Nam còn gặp nhiều bất cập do phải xin phép đường bay. Thông thường thời gian xin phép đường bay mất một tuần, nên đã mất đi tính cơ động. Do đó, chúng tôi quyết định không khai thác dịch vụ này”.

Thị trường máy bay trực thăng cá nhân của Việt Nam được đánh giá là có tiềm năng, nhưng để mua và sở hữu riêng không dễ.

Thị trường máy bay cá nhân tại Việt Nam?

Năm 2011, Eurocopter thuộc European Aeronautic Defense & Space Co. đã lập một công ty chuyên về thị trường trực thăng cho Việt Nam với tên Vinacopter, đặt văn phòng chính tại Hong Kong và chi nhánh tại Hà Nội.Chủ tịch Hoà Phát Trần Đình Long là khách hàng đầu tiên của Vinacopter.

Lúc đó, trên thị trường có khoảng 20 trực thăng, hai thuộc sở hữu cá nhân và 18 dùng trong dịch vụ thăm dò và khai thác dầu khí. Giám đốc thương mại Vinacopter Jussi Hoikka khi đó lạc quan dự báo đến năm 2020, số trực thăng tại Việt Nam sẽ tăng nhanh và đạt 100 chiếc, phần lớn là số do các tập đoàn tư nhân sở hữu. Thị trường phát triển không như ý muốn, ông Hoikka hiện giờ chuyển sang làm việc ở Philippines.

Dòng trực thăng ít thông dụng với hoạt động hàng không dân dụng. “Người khai thác gặp nhiều khó khăn, tốn kém trong việc thuê phi công, bảo dưỡng kỹ thuật… Trường hợp của Hoà Phát và FLC là ví dụ cụ thể nhất”, một chuyên gia hàng không tại TP.HCM, nhận định.

Không thích hợp cho số đông hành khách, không thích hợp cho cả các đại gia sở hữu như đồ trang sức, dòng máy bay cá nhân thích hợp cho các hãng khai thác thị trường ngách. Cuối tháng 7 vừa rồi, hãng hàng không lưỡng dụng Vietstar được cấp phép khai thác máy bay (AOC) đối với dòng Embraer Legacy 600 và Beechcraft King Air B300. Với tầm bay thẳng đến 8 giờ và sức chứa tối đa 11 hành khách, Legacy 600 thích hợp để cho thuê đối với các tập đoàn Việt Nam đang mở rộng hoạt động trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Riêng King Air B300 là tàu cánh quạt với tám chỗ ngồi, lại thích hợp cho thị trường Đông Nam Á.

“Các loại trực thăng và máy bay cỡ nhỏ thích hợp với các hãng khai thác thị trường vận chuyển dành cho doanh nhân. Vietstar là hãng đầu tiên khai thác cả hai thị trường hàng không chuyên dụng và dân dụng sẽ tận dụng tốt. Tập đoàn Thiên Minh trước đây khai thác thuỷ phi cơ cho các tour thăm vịnh Hạ Long và đồng bằng sông Cửu Long, sẽ có thể đi theo hướng này khi được cấp phép”, vị chuyên gia trên nói.

Bên cạnh đó, ngắm cảnh hay chụp ảnh cưới, cứu trợ đặc biệt và y tế khẩn, đang là nhu cầu “nóng” đối với các thành phố lớn ở Việt Nam. Đầu tháng 5 vừa rồi, ứng dụng chia sẻ xe FastGo phối hợp với công ty Trực thăng miền Bắc, khai trương dịch vụ chia sẻ trực thăng để ngắm cảnh Hà Nội và vịnh Hạ Long từ trên cao, với giá 2,9 triệu đồng/khách cho một tour bay 12 phút.

“Tất cả các nhu cầu mới này sẽ giúp thị trường khởi sắc trở lại. Tuy nhiên, thay vì mua để sở hữu riêng, giới giàu có Việt Nam sẽ mua để cho thuê nhiều hơn, vì tính hiệu quả đầu tư số tiền lớn vào tài sản biết bay này”, vị chuyên gia trên ví von.

Máy bay mới HondaJet đang được để ý

Các đại gia Việt Nam đang để ý đến các chiếc HondaJet của hãng Honda, Nhật Bản. Cuối tuần rồi, một nữ doanh nhân Việt kiều Mỹ đang làm việc tại TP.HCM, đã đăng trên trang cá nhân ảnh cô và các bạn đi thăm hãng sản xuất HondaJet tại tiểu bang Bắc Carolina. Cô nói “đã có những trải nghiệm đáng nhớ trên dòng máy bay mới”, nhưng không khẳng định người mua là ai, và chỉ nói rằng nhóm bạn của cô sẽ mua chiếc này.

HondaJet là loại máy bay nhẹ sáu chỗ, với giá từ 4,5 triệu USD/chiếc, dành cho doanh nhân, được Honda dồn sức phát triển từ năm 1986. Với thân bằng vật liệu composite, cánh bằng hợp kim nhôm, động cơ gắn trên cánh, HondaJet được cho là cấu hình có thể bay nhanh nhất, động cơ yên ắng nhất, và tiết kiệm nhiên liệu nhất, trong các dòng máy bay cá nhân. HondaJet có khả năng bay quãng đường 2.000km.

Theo thông báo trên trang của HondaJet, công ty Thai Aerospace Services có trụ sở ở sân bay Don Mueang tại Bangkok sẽ phụ trách thị trường Thái Lan, Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác.

Trực thăng làm phương tiện giao thông công cộng

FastGo nghiêng về dịch vụ vận chuyển du khách ngắm cảnh Hà Nội và miền Bắc từ trên cao.Trong khi đó, Uber và các tập đoàn trên thế giới đang có hướng sử dụng trực thăng làm phương tiện di chuyển công cộng trong tương lai.

Tháng 8/2018, tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản, Uber đã hé lộ dự án UberAir sẽ trở thành một phần của giao thông công cộng vào năm 2030. Uber sẽ hợp tác với cơ quan Hàng không vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) để phát triển loại trực thăng chạy bằng điện và có tốc độ bay khoảng 320km/h.

Sydney, Dallas và Los Angeles sẽ là những thành phố đầu tiên trên thế giới có dịch vụ UberAir bằng trực thăng, nếu bạn cần di chuyển vào năm 2020.Sau hai năm đầu thử nghiệm, UberAir sẽ quyết định mở rộng hơn hay không.Nếu thành công, UberAir sẽ trở thành phương tiện giao thông công cộng phục vụ cho Thế vận hội Los Angeles 2028. Bên cạnh ba cái tên trên, các thành phố ở Pháp, Brazil, Ấn Độ và Nhật Bản cũng nằm trong danh sách tiềm năng.

Tuy nhiên, Singapore, Australia và New Zealand đã bắt đầu thử nghiệm từ năm ngoái việc dùng trực thăng như là phương tiện giao thông công cộng.Tất nhiên, ban đầu hành khách vẫn là giới doanh nhân.

Hồ Nguyên Thảo (theo TGHN)

Có thể bạn quan tâm

Ra mắt bộ thước kẻ đa năng Thuận Nam – chất lượng và tiện dụng

UB Giám sát Tài chính: Tín dụng tăng trưởng tích cực, lãi suất ổn định

Nhóm lợi ích đặc quyền ‘cao bất thường’ ở Việt Nam

Chủ tịch PNJ: ‘Phải thay đổi quản trị’

Đô la ‘lậu’ vẫn bán công khai

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:doanh nhân Việttrực thăng cho thuê

Tin khác

Gỡ ‘điểm nghẽn’ cho tín dụng xanh

Gỡ ‘điểm nghẽn’ cho tín dụng xanh

Bơm vốn cho bất động sản, nhà băng đang ‘tự cứu’

Bơm vốn cho bất động sản, nhà băng đang ‘tự cứu’

Doanh nghiệp gánh lãi ‘oan’ vì lỗi định giá đất

Doanh nghiệp gánh lãi ‘oan’ vì lỗi định giá đất

Thị trường vàng cần được tái thiết

Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?

Doanh nghiệp ngành ô tô ‘hụt hơi’

Hộ kinh doanh cần gì để thích nghi với chính sách thuế mới?

GS Trần Văn Thọ: Đây là cơ hội để chúng ta thay đổi

HỘI NHẬP
Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Gas City Petro – ‘Gắn bó dài lâu cùng nhau phát triển’
  • GS Trần Văn Thọ: Đây là cơ hội để chúng ta thay đổi
  • Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
  • ‘Kích hoạt chuyển đổi xanh’ – chương trình đào tạo hỗ trợ 100% chi phí cho DN nhỏ và vừa
  • ‘Bạn giảm phát thải như thế nào, nếu không giảm phát thải thì vui lòng nộp thuế’
  • Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch
  • Hoa Doanh Foods giữ hồn món Việt
  • 10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025
  • Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?
  • Hành trình phát triển và những dấu ấn đáng tự hào của VPP Thuận Nam
NÔNG NGHIỆP 4.0
Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

SỐNG KHOẺ
Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA