12:10 - 05/10/2017
Học gì từ truyền thông du lịch MICE của Thái Lan?
Việc tập trung vào hoạt động làm ăn và giải trí chất lượng đã giúp sức cạnh tranh của Thái Lan lọt vào bảng xếp hạng toàn cầu.
Thái Lan có một vụ hội nghị và triển lãm mang tên tiếng Anh là Thailand Convention an Exhibition Bureau, viết tắt là TCEB. Vụ TCEB vừa đưa ra một chiến dịch truyền thông cho năm 2018 mang tên “Thái Lan nối kết chuyến công tác đầy hứng thú của quý vị với sự thành công trong kinh doanh, giải mã được nhiều chương khả năng”.
Ý tưởng cốt lõi của chiến dịch 2018 nhắm đến tăng cường vị trí của Thái Lan như là điểm đến hàng đầu của Bleisure trong vùng – bleisure là từ ghép giữa “làm ăn” và sung sướng trong sự “nhàn nhã”. Kỳ vọng của TCEB là trong năm tới, đất nước sẽ chào đón 1.192.000 khách MICE (du lịch số đông vì nhiều mục đích) quốc tế đem lại 112 triệu baht, tức gần 3,4 tỷ USD. Một con số mà mũi nhọn không khói của Việt Nam trở thành mũi rất tẹt, còn không mơ thấy nổi, dù là phần “leisure” cũng nhiều tiềm năng không kém.
Phó giám đốc phòng Phát triển chiến lược và doanh nghiệp TCEB, bà Supawan Teerarat, nói: “TCEB phát triển chiến lược hoạt động để song hành với chương trình phát triển kinh tế của đất nước. Mục tiêu là thúc đẩy ngành MICE thành một cơ chế chủ yếu góp phần vào kinh tế quốc dân, theo chỉ đạo của tầm nhìn chính phủ về ổn định, thịnh vượng và bền vững”. Theo bà, một phần quan trọng của chiến lược là truyền thông tiếp thị, qua đó TCEB tăng cường tính độc đáo của ngành MICE Thái Lan.
Ba trụ cột nền tảng của chiến dịch 2018 của TCEB gồm:
1- Tạo sự hấp dẫn của điểm đến: khai thác những điểm đến hấp dẫn, tạo được nhiều cảm hứng. Các nhân tố chính gợi ra bao gồm:
* Điểm dừng hoàn hảo cho các chuyến đi Bleisure: việc tập trung vào hoạt động làm ăn và giải trí chất lượng, đã giúp sức cạnh tranh của Thái Lan lọt vào bảng xếp hạng toàn cầu. Thái Lan đứng hạng 24 về Điểm đến MICE phổ biến nhất theo khảo sát của hiệp hội Hội nghị quốc tế (ICCA). Những thành phố MICE hàng đầu là Bangkok, Pattaya và Chiang Mai cũng đứng hạng cao trong bảng tổng sắp của ICCA. Thái Lan còn được ngân hàng Thế giới xếp hạng 46 về thuận lợi làm ăn.
Mở rộng khả năng tiếp cận và các tuyến đi lại: việc mở rộng cơ sở hạ tầng và các trạm hỗ trợ MICE, đem lại vô số các cơ hội làm ăn.
Làm phong phú chuyến đi công tác business của quý vị: bằng cách tạo ra “trải nghiệm thực” thông qua những hoạt động đầy vui tươi kết hợp với sự độc đáo của văn hoá Thái, Thái Lan có thể biến một sự kiện business bình thường thành một trải nghiệm độc đáo và ấn tượng. Chẳng hạn như trải nghiệm phục hồi rừng mà không trồng hoặc trải nghiệm ẩm thực.
2- Tạo điều kiện cho doanh nghiệp: Thái Lan giàu nguồn lực tạo ra sự hợp tác thiết yếu cho các cơ hội quốc tế. Những đặc trưng chính gồm:
* Nền tảng tiên tiến dành cho các dự án kinh doanh mạo hiểm: Thái Lan tạo ra cơ hội tăng trưởng cho các doanh nghiệp mạo hiểm mới phù hợp với chính sách kinh tế Thái Lan 4.0 và các ngành tương lai hỗ trợ sức cạnh tranh trong tương lai (New Curve-S – Đường cong chữ S mới), cũng như dự án Hành lang kinh tế phía đông (EEC) – nơi đó chính là Đặc khu kinh tế (SEZ) của ASEAN.
* Kết nối đổi mới sáng tạo không hạn chế: sử dụng đổi mới sáng tạo để tăng cường hiệu quả của truyền thông và hoạt động mạng lưới doanh nghiệp. Các sự kiện MICE thông minh được khuyến khích thông qua các chiến dịch xúc tiến tiếp thị trực tuyến và sự phát triển một nền tảng số, giúp tạo điều kiện cho các nhà tổ chức sự kiện.
* Trung tâm hợp tác năng động: các nỗ lực hợp tác quốc tế và quốc nội đối với các sự kiện làm ăn sẽ làm nổi bật vai trò hàng đầu của Thái Lan, như là điểm đến của MICE ở châu Á. Các điển hình về hợp tác quốc tế, trong đó có TCEB & PCMA (hiệp hội Quản lý hội nghị chuyên nghiệp) và TCEB & TEAM Thailand (đội tuyển bóng đá quốc gia Thái Lan).
3- Say mê chuyên nghiệp: gặp gỡ các chuyên gia say nghề để có một cú chạm đặc trưng Thái:
Ấm áp và chân tình của người Thái: các nỗ lực hợp tác nổi bật giữa khu vực công và tư, sẽ làm cho điều đó thuận lợi hơn đối với khách công tác quốc tế dự các sự kiện kinh doanh ở Thái Lan. Các dự án hợp tác của TCEB cho thấy một lời chào nồng nhiệt đối với du khách MICE là MICE Lane và Gói Thai Welcome.
Khả năng chuyên môn cao và hiệu quả: năng lực của các chuyên viên trong ngành MICE ở Thái được bảo đảm bởi các định chế quốc tế về phát triển nhân lực, như tổ chức Chứng nhận quản trị triển lãm (CEM), và tổ chức Chứng nhận hội nghị chuyên nghiệp (CMP).
Đọc xong mới nhìn lại mình.
Đặng Kính
Theo TGTT
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này