12:44 - 03/03/2017
Chủ tịch UBND TPHCM: ‘Nâng cao năng lực hàng Việt Nam là nhiệm vụ hàng đầu’
Phát biểu tại lễ công bố HVNCLC 2017, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cam kết TP sẽ đồng hành, kiến tạo môi trường, điều kiện thuận lợi nhất về cơ chế chính sách để các doanh nghiệp tạo ta các sản phẩm, các thương hiệu Việt danh tiếng mang tầm khu vực và thế giới.
Đây là buổi lễ rất quan trọng để tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu được bình chọn từ 16.000 người tiêu dùng trên cả nước. Đồng thời đây còn là cơ hội của các doanh nghiệp tự khẳng định mình trong môi trường kinh doanh và trong cạnh tranh và hội nhập quốc tế.
Thành phố xác định nâng cao năng lực hàng Việt Nam là nhiệm vụ hàng đầu, giữ vai trò then chốt trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Đây còn là nền tảng để phát triển thương mại điện tử, thị trường bán lẻ, thúc đẩy các doanh nghiệp lớn mạnh, chiếm lĩnh và dẫn dắt thị trường.
Việc khẳng định thương hiệu HVNCLC trên thị trường thế giới không chỉ là mong mỏi của doanh nghiệp mà còn là khát vọng cháy bỏng của thành phố.
Xuất phát từ thực tế đó, từ năm 1996, thành phố đã khởi xướng chương trình bình chọn chương trình HVNCLC với 4 trụ cột là: tính nghiêm túc và khoa học trong thống kê dữ liệu; tính khách quan, đại diện và độ tin cậy trong phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên và cơ cấu đối tượng điều tra; tính độc lập, không đơn vị cá nhân nào có thể gây ảnh hưởng, chi phối đến mẫu điều tra địa bàn, đối tượng và kết quả điều tra; Số lượng mẫu điều tra lớn, thực hiện hàng năm trên 14.000 mẫu, đây là cỡ mẫu điều tra thị trường được xem là lớn nhất hiện nay.
Sau hơn 20 năm triển khai, chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao đã trở thành chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm của thành phố và cả nước. Logo hàng Việt Nam chất lượng cao trở thành biểu tượng của sự tín nhiệm và lựa chọn của người tiêu dùng.
Các doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao được các nhà phân phối, các siêu thị lớn ưu tiên ký kết hợp đồng. Đặc biệt là chương trình đã góp phần thúc đẩy và cổ vũ mạnh mẽ việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam.
Kết quả đó đã từng bước hiện thực hóa khát vọng của thành phố đưa hàng Việt Nam cất cánh, vươn tầm thế giới.
Qua kết quả bình chọn của hơn 16.000 người tiêu dùng trên cả nước trong suốt thời gian vừa qua, thành phố vui mừng khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp đạt danh hiệu HVNCLC. Đó không chỉ là niềm vui, niềm tự hào, sự động viên lớn đối với doanh nghiệp mà còn là sự khẳng định uy tín của chương trình, khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp khát khao cháy bỏng đạt được danh hiệu này.
Thay mặt cho lãnh đạo thành phố xin chúc mừng 592 doanh nghiệp đạt danh hiệu HVNCLC.
Thế giới đang có sự chuyển động nhanh, đang tiến vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, lấy sự phát triển KHCN, số hóa, tư liệu mở, thương mại điện tử làm nền tảng của sự phát triển. Do đó, quốc gia nào có nhiều doanh nghiệp tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu thì quốc gia đó thu được nhiều lợi ích từ hội nhập quốc tế.
Hiện nay, định hướng của TP trong thời gian tới là phát triển kinh tế dựa trên đổi mới sáng tạo, trên hàm lượng tri thức, công nghệ tiên tiến và năng suất cao. Hoạt động kinh tế chủ yếu của thành phố là dịch vụ và sáng tạo, trọng tâm là xây dựng TPHCM trở thành phố phố công nghệ, đô thị thông minh nằm trong tốp 20 thành phố cạnh tranh nhất thế giới. Và có những tập đoàn của thành phố nằm trong tốp 500 tập đoàn hàng đầu thế giới.
Thành phố hy vọng rằng, 592 doanh nghiệp đạt danh hiệu ngày hôm nay, đặc biệt là 40 doanh nghiệp giữ vững danh hiệu HVNCLC suốt hơn 20 năm qua sẽ khát khao mãnh liệt và tự tin dấn thân khẳng định mình, các bạn sẽ là những người đưa HVNCLC cất cánh, tỏa sáng trên thị trường thế giới và đưa chương trình HVNCLC trở thành tiêu chí để các hệ thống phân phối, siêu thị trên thế giới chọn lựa khi ký kết hợp đồng.
Bên cạnh đó, thành phố cũng hy vọng Hội Doanh nghiệp Hàng Viêt Nam chất lượng cao sẽ tiếp tục phát triển chương trình ở mức cao hơn, đó là logo chương trình trở thành biểu tượng của sự tín nhiệm và lựa chọn của người tiêu dùng thế giới.
Thành phố cam kết sẽ đồng hành, kiến tạo môi trường, điều kiện thuận lợi nhất về cơ chế chính sách để các doanh nghiệp tạo ta các sản phẩm, các thương hiệu Việt danh tiếng mang tầm khu vực và thế giới.
Cha đẻ của thuyết cạnh tranh, Michael Porter đã từng nói “muốn dành chiến thắng trong cạnh tranh cần tạo ra sự khác biệt và độc đáo”, thành phố hy vọng rằng, tinh thần này sẽ tiếp tục thấm sâu và lan tỏa đến từng doanh nghiệp ngày hôm nay. Đồng thời cũng truyền cảm hứng cho khởi nghiệp sáng tạo đang diễn ra sôi nổi trên địa bàn TP.
Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TPHCM
BSA lược ghi
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này