10:58 - 03/02/2017
Tiệm sách của Amazon không chỉ bán sách
Theo Giám đốc tài chính của Amazon Brian Olsavsky, các tiệm sách mang ý nghĩa nhiều hơn là chỉ bán sách. Các tiệm ấy còn là một cơ hội tuyệt hảo để trưng bày các thiết bị cứng và giúp tăng doanh thu bán hàng.
Amazon hiện nay có ba tiệm sách “gạch-và-vữa” ở Seattle, San Diego và Porland, với dự định mở thêm năm cái nữa trong năm nay.
Mặc dầu các tiệm sách của Amazon đem lại một trải nghiệm shopping khác biệt hoàn toàn, nhưng động thái này có chút gì đó khiến người ta phải gãi đầu gãi tai khi mà rất nhiều các chuỗi tiệm sách trên cả nước phải đóng cửa trong mấy năm gần đây.
Nhưng theo Giám đốc tài chính của Amazon Brian Olsavsky, các tiệm sách mang ý nghĩa nhiều hơn là chỉ bán sách. Các tiệm ấy còn là một cơ hội tuyệt hảo để trưng bày các thiết bị cứng và giúp tăng doanh thu bán hàng.
“Chúng tôi nghĩ rằng các tiệm sách là một cách tuyệt hảo để cho khách hàng đến với các thiết bị của chúng tôi, để xem chúng, sờ chạm và chơi với chúng, rồi trở thành những người hâm mộ, cho nên chúng tôi bèn thấy rất nhiều giá trị ở những nơi ấy,” Olsavsky phát biểu trong một cuộc họp báo từ xa về thu nhập hôm thứ năm.
Olsavsky nói thêm rằng Amazon đang tiếp tục thử nghiệm và đổi mới với các tiệm sách, và công ty đang học hỏi được rất nhiều về lợi ích có được một sự hiện diện vật lý. Đó cũng là lý do tại sao Amazon mở ra nhiều cửa hàng và các thư quán ở đại học trong mấy tháng gần đây, ông nói.
Mặc dầu Olsavsky không tiết lộ thêm nhiều thông tin, các thiết bị của Amazon dường như đem lại lợi nhuận đáng kể từ các tiệm sách: các thiết bị Echo của Amazon trong kỳ nghỉ vừa qua doanh số tăng gấp chín lần so với năm ngoái, trong khi các thiết bị cứng của Amazon, trong đó có Echo, Fire TV, và Fire Tablet, có doanh số chưa từng có trong kỳ nghỉ năm 2016.
Khởi Thức (theo BI)
Theo TGTT
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này