Bộ GTVT thừa nhận vị trí đặt một số trạm BOT chưa hợp lý
Tin mới
12:49
Giá vàng miếng SJC đắt hơn thế giới ở mức kỷ lục
12:28
Thương mại điện tử giúp Indonesia chống đỡ cú sốc kinh tế hậu Covid-19
12:11
Hai tỷ phú Hàn Quốc cho đi phân nửa tài sản làm từ thiện
11:52
Xiaomi tính mở nhà máy sản xuất smartphone tại Hải Phòng
22:10
Trung Quốc tiếp tục miễn trừ thuế với một số loại hàng hóa Mỹ
21:54
Tăng trưởng kinh tế của VN phụ thuộc vào việc kiểm soát dịch Covid-19
21:49
Mitsubishi rút khỏi nhà máy nhiệt điện than Vĩnh Tân 3 ở Bình Thuận
14:55
Apple thống trị thị trường smartphone Nhật Bản
14:49
8 nhóm được ưu tiên và tiêm miễn phí vắc xin Covid-19
11:36
App gọi xe Trung Quốc – Didi lên kế hoạch bước chân vào châu Âu
11:20
Đề xuất Bộ Y tế phê duyệt hai vắc xin ngừa Covid-19 của Mỹ và Nga
11:12
Áp lực lạm phát dần trở lại
10:36
Hải Quan đưa 15 nhóm hàng xuất khẩu trọng điểm vào diện lưu ý
10:32
Xuất khẩu cá ngừ sang Mỹ tăng trưởng tốt
09:43
Tập đoàn Hòa Phát quyết định sản xuất container
16:40
Huawei nhắm tới thị trường Trung Đông
16:33
Ấn Độ chi 1 tỷ USD thúc đẩy sản xuất công nghệ trong nước
16:29
Trung Quốc kêu gọi nhân tài công nghệ về quê phát triển nông thôn
16:22
Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh
16:12
Sri Lanka cho Trung Quốc thuê cảng 198 năm?
Bản tin thị trường
12:25
Các nhà đầu tư nước ngoài từ bỏ các dự án điện than
10:44
Người Việt tiêm vắc xin Covid-19 không bị cách ly khi đi du lịch 10 nước
10:39
Thách thức sau khi Việt Nam đảm bảo nguồn cung vắc xin Covid-19
10:41
Singapore mở ‘vòm kính’ Connect@Changi để đón khách dự hội nghị, triển lãm
10:23
Thái Lan mở cửa trở lại: từ ý tưởng đến hiện thực
10:43
Huawei chuyển hướng sang nuôi heo công nghệ cao
11:45
Việt Nam dự kiến đạt miễn dịch cộng đồng từ giữa năm 2022
16:30
Quỹ đầu tư chính phủ sẽ giúp Indonesia vào top 5 kinh tế mạnh nhất thế giới?
16:00
Nền kinh tế ‘slow motion’ sẽ khiến Thái Lan tụt hậu trong 10 năm tới
11:53
Từ câu chuyện kim chi bị Lý Tử Thất cầm nhầm
22:32
Châu Á đầu tư và khai thác thực tế ảo cho ngành công nghiệp MICE
11:12
Nhật Bản áp dụng các hình phạt mới để chống dịch Covid-19 lây lan
14:41
Yamaha khuấy động thị trường xe hai bánh với ‘xe máy không ngã’
11:31
Nhà đầu tư nước ngoài lo ngại về viễn cảnh kinh doanh ở Myanmar
11:17
Việt Nam sẽ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của AstraZeneca trong quý 1/2021
10:52
Du lịch Thái Lan dự báo thất thu năm thứ hai liên tiếp
10:18
Châu Á chuẩn bị cho ‘Tết an toàn’
09:44
Số hóa tiền mừng tuổi, quà Tết
12:26
Vinfast sẽ xuất xe hơi điện tự lái sang Mỹ và châu Âu từ tháng 6/2022
10:33
Các hãng mỹ phẩm lớn Nhật Bản đương đầu với ‘thù trong, giặc ngoài’
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Báo Xuân 2021
  • Video
Trang chủ Thời sựXã hội
2021/03/01 - 2:20:50 AM

22:46 - 18/01/2018

Bộ GTVT thừa nhận vị trí đặt một số trạm BOT chưa hợp lý

Bộ GTVT khẳng định sẽ tập trung giải quyết xử lý rốt ráo các vấn đề bức xúc về BOT trong năm 2018.

  • BOT không thể làm ngơ được nữa!
  • BOT miền Tây và lòng dân
  • Cắm biển ‘cấm dừng quá 5 phút’ chống ùn tắc…
bot-cai-lay_mhzb_ALHQ

Tranh cãi xung quanh các trạm thu phí BOT đang là vấn đề làm Bộ GTVT đau đầu.

Vào lúc 17h, ngày 18/1, Bộ GTVT đã họp báo công bố chính thức thông tin về các trạm thu phí trên các tuyến quốc lộ.

Theo Bộ GTVT, cả nước hiện có 88 trạm thu phí, trong đó Bộ GTVT quản lý 73 trạm (gồm 56 trạm đang thu, 17 trạm chưa thu), UBND các tỉnh quản lý 15 trạm (11 trạm đang thu, 4 trạm chưa thu). Trong số các trạm này, có 58 trạm có khoảng cách đến trạm liền kề hơn 70km, 10 trạm có khoảng cách 60-70km, 20 trạm có khoảng cách dưới 60km.

Về vị trí đặt trạm, hiện có:

– 58 trạm đặt trên các tuyến quốc lộ hoàn vốn cho các dự án cải tạo, nâng cấp tuyến và xây dựng cầu mới.

– 3 trạm nằm ngoài phạm vi dự án hoàn vốn cho dự án đầu tư tuyến tránh là trạm Tào Xuyên, Cầu Rác, Bắc Thăng Long – Nội Bài (Đây là những trạm do lịch sử để lại, tận dụng lại các trạm thu phí ngân sách chuyển sang thu hoàn vốn cho dự án BOT, nếu đầu tư xây mới sẽ phát sinh 30-50 tỷ đồng).

– 6 trạm đặt trên tuyến chính hoàn vốn cho 6 dự án nâng cấp tuyến chính và xây dựng tuyến tránh, gồm trạm Nam Cầu Giẽ, Bến Thủy, Quán Hàu, Trảng Bon, Sóc Trăng, Cai Lậy.

– 6 trạm thu cả trên quốc lộ và cao tốc khi xây dựng cao tốc và cải tạo quốc lộ song hành, gồm 1 trạm QL6 và 1 trạm cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình, 1 trạm QL3 và 1 trạm cao tốc Thái Nguyên – Chợ Mới, 1 trạm trên QL1 đoạn Bắc Giang – Lạng Sơn và 1 trạm thu phí kín trên cao tốc.

– 2 trạm trên QL5 đang thu nộp ngân sách được Thủ tướng cho phép thu hỗ trợ cho dự án cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Tại họp báo Bộ GTVT thừa nhận công tác chọn vị trí đặt trạm tại một số dự án còn bất cập. Đối với các quốc lộ chỉ áp dụng được hình thức thu phí lượt, cách tính này không công bằng với người sử dụng ít, dẫn đến người dân bức xúc khi đi ít vẫn phải trả tiền cho cả tuyến. Bên cạnh đó, chất lượng công trình và chất lượng dịch vụ còn hạn chế, nhiều đoạn xuống cấp, hư hỏng.

Bộ GTVT cho rằng, công tác tuyên truyền chưa tốt, nhiều địa phương xử lý tình hình an ninh chưa hiệu quả. Bộ GTVT còn cho biết, có những địa phương còn xin miễn giảm 100% giá các phương tiện biển xanh trên địa bàn như Bình Định, Quảng Nam, Khánh Hoà…

Bộ GTVT khẳng định sẽ tập trung giải quyết xử lý rốt ráo các vấn đề bức xúc về BOT trong năm 2018.

Trả lời về việc xử lý  trách nhiệm của cá nhân Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khi còn là Thứ trưởng Bộ GTVT đã ký hợp đồng dự án BOT Cai Lậy, Bộ trưởng khẳng định, không có tư túi, không lợi ích nhóm, không làm cong, bẻ sai trong dự án này.

Hiện các dự án trên QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên đang được các cơ quan thanh tra, kiểm toán, Uỷ ban Kiểm tra trung ương cũng đã vào cuộc, ai làm sai, có tham nhũng, tư túi sẽ phải chịu trách nhiệm và có công bố rõ ràng. Bộ trưởng cũng cho biết, mỗi dự án BOT có 7 bộ ngành xem xét rà soát, tham gia cùng địa phương, do đó khi xảy ra vấn đề, tất cả cơ quan đơn vị liên quan đều phải có trách nhiệm.

Một số vấn đề địa phương đề xuất như dỡ bỏ trạm thu phí, Bộ GTVT không đủ thẩm quyền để giải quyết mà sẽ báo cáo xin chỉ đạo của Chính phủ. Trả lời câu hỏi vì sao Bộ GTVT không đưa ra phương án giải quyết chung để tránh tình trạng bức xúc về BOT tái diễn ở nhiều địa phương khác nhau, Bộ GTVT cho rằng, mỗi trạm có nguyên nhân, có những bất cập riêng, cần xem xét kỹ , trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ phân loại nguyên nhân các vụ việc xảy ra tại các trạm BOT để xử lý từng trạm. Bộ trưởng cũng khẳng định sẽ tiếp thu tất cả những kiến nghị của người dân và từng bước xử lý để đảm bảo hài hoà lợi ích các bên.

Theo SGGP

Có thể bạn quan tâm

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể sẽ đăng đàn trả lời chất vấn Quốc hội

Thủ tướng: Đây là sự cố môi trường nghiêm trọng nhất ở VN thời gian qua

Quốc hội đồng ý phương án bồi thường, tái định cư sân bay Long Thành

Khó tìm nguồn thay thế nhiệt điện than?

Tạm đình chỉ điều tra nguyên Tổng giám đốc PVTEX Vũ Đình Duy

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:bộ gtvttiền lẻtrạm BOTtrạm thu phí

Tin khác

Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh

Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh

Sở GTVT TP.HCM đưa ra lộ trình ‘khai tử’ xe 3 – 4 bánh tự chế

Sở GTVT TP.HCM đưa ra lộ trình ‘khai tử’ xe 3 – 4 bánh tự chế

Người giao hàng ở Hàn Quốc ‘làm việc đến chết’

Người giao hàng ở Hàn Quốc ‘làm việc đến chết’

Giãn cách xã hội toàn tỉnh Hải Dương từ ngày 16/2

Hành khách ùn ùn trả vé, đường sắt huỷ hàng loạt tàu Tết

Hội DN HVNCLC tặng 3000 suất quà quà Tết cho công nhân – lao động nghèo

Hỏa tốc yêu cầu các hãng bay đổi vé, hoàn vé cho khách

Phạt nặng hành vi đổi tiền lẻ, tiền mới kiếm lời

Môi trường
Mitsubishi rút khỏi nhà máy nhiệt điện than Vĩnh Tân 3 ở Bình Thuận

Mitsubishi rút khỏi nhà máy nhiệt điện than Vĩnh Tân 3 ở Bình Thuận

Bộ TN-MT đề xuất thành lập mạng lưới các khu Ramsar Việt Nam

Bộ TN-MT đề xuất thành lập mạng lưới các khu Ramsar Việt Nam

Thành lập 2 Tiểu ban quản lý lưu vực sông Cửu Long và Sê San-Srêpốk

Thành lập 2 Tiểu ban quản lý lưu vực sông Cửu Long và Sê San-Srêpốk

Indonesia phát triển hệ sinh thái xe chạy điện

Indonesia phát triển hệ sinh thái xe chạy điện

Xã hội
Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh

Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh

Sở GTVT TP.HCM đưa ra lộ trình ‘khai tử’ xe 3 – 4 bánh tự chế

Sở GTVT TP.HCM đưa ra lộ trình ‘khai tử’ xe 3 – 4 bánh tự chế

Người giao hàng ở Hàn Quốc ‘làm việc đến chết’

Người giao hàng ở Hàn Quốc ‘làm việc đến chết’

Hà Nội đóng cửa quán ăn đường phố, cà phê từ 0h ngày 16/2

Hà Nội đóng cửa quán ăn đường phố, cà phê từ 0h ngày 16/2

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Báo Xuân 2021
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA