Sở thích của thế hệ Thiên niên kỷ đang làm chết hàng chục ngành công nghiệp
Tin mới
15:48
Chuyên gia dự đoán Iphone 2022 sẽ không có bản Mini
15:29
Indonesia đặt cược vào chuyển đổi kỹ thuật số
15:18
Bất động sản hút gần 5.500 tỷ đồng vốn từ phát hành trái phiếu
15:13
Việt Nam quá chuộng đường bộ, bỏ quên đường thủy
14:54
Trung Quốc tuyên bố GDP tăng trưởng 18,3% trong quý 1
09:58
Lệnh trừng phạt siêu máy tính Trung Quốc của Mỹ bắt đầu có hiệu lực
09:47
Xu hướng lên sàn ngoại gọi vốn của doanh nghiệp Việt
09:36
Người Việt ăn uống thiếu lành mạnh
09:25
Fitch: Biện pháp chống dịch góp phần nâng tín nhiệm của Việt Nam
09:00
VNR ‘kêu cứu’ Thủ tướng, khó trụ vững đến hết tháng 4
08:55
Doanh thu quý 1 của Formosa Hà Tĩnh đạt gần 1,1 tỷ USD
22:33
Xuất khẩu khẩu trang y tế tăng mạnh trở lại
22:28
Mỹ cấm vận kinh tế, trục xuất 10 nhà ngoại giao Nga
15:56
Việt Nam đang mua rất nhiều gạo cao cấp của Ấn Độ
15:46
ECB công bố khảo sát về đồng euro kỹ thuật số
15:35
Các hạn chế chống Covid-19 khiến kinh tế Ấn Độ mất 1,25 tỷ USD/tuần
15:27
Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase được định giá 86 tỷ USD
15:18
Mỹ tính áp loạt lệnh trừng phạt lên Nga
15:15
Quảng Ninh lần thứ 4 liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng PCI
09:45
Các hãng công nghệ Trung Quốc được lệnh ‘học hỏi trường hợp Alibaba’
Bản tin thị trường
09:14
Năm thách thức hay bài học lớn từ kế hoạch IPO kỷ lục của Grab
09:34
‘Con tôm Việt Nam đang gặp áp lực cạnh tranh từ đối thủ’
08:51
Đài Loan sửa đổi luật để thu hút nhân tài nước ngoài
08:47
Tencent giúp Indonesia trở thành điểm nóng mới của dịch vụ dữ liệu đám mây
11:02
Thẻ hội viên đánh golf – khoản đầu tư siêu lợi nhuận ở Singapore
10:10
Apple thu đổi iPhone 11 Pro Max chỉ bằng 35% giá trị máy mới bóc tem
09:55
Tập đoàn dầu khí Thái Lan lấn sang lĩnh vực y dược, dinh dưỡng và ẩm thực
09:18
LG rút khỏi mảng smartphone, Samsung hưởng lợi nhiều nhất
11:06
Kpop và giải trí Hàn Quốc cũng đau đầu vì ‘vấn nạn bông Tân Cương’
11:12
Ngành may VN và 8 nước khác đòi các hãng bán lẻ quốc tế thanh toán đúng hạn
09:15
Các hãng thực phẩm thuần chay đang hướng đến thị trường châu Á
10:18
Chuỗi siêu thị VinMart ‘thầu’ luôn dịch vụ tài chính và thanh toán số
10:23
Thái Lan đề cử súp tôm chua cay vào di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO
09:02
Tây Ban Nha thử nghiệm chế độ 4 ngày làm việc mỗi tuần
10:53
Bảo hiểm Thái Lan tung sản phẩm điều trị tác dụng phụ của vắc xin Covid-19
09:46
Đài Loan đang thảo luận với Việt Nam về ‘bong bóng du lịch’
10:08
Vietnam Airlines tiếp tục khai thác thị trường bay hồi hương từ Mỹ
09:30
Đài Loan và Indonesia mở cửa du lịch quốc tế từ đầu tháng 4
09:33
Phát triển loại vắc xin ngừa Covid-19 mới có thể uống, không cần tiêm
16:43
Giới trẻ Đài Loan đổ xô đi đổi tên thành ‘Cá Hồi’ để được ăn sushi miễn phí
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Báo Xuân 2021
  • Video
Trang chủ Quốc tếTin tức
2021/04/16 - 3:57:43 PM

23:10 - 01/11/2017

Sở thích của thế hệ Thiên niên kỷ đang làm chết hàng chục ngành công nghiệp

Với sự ám ảnh về tâm lý, thế hệ thiên niên kỷ đang giết chết vô số ngành công nghiệp từ khăn ăn đến Applebee.

  • 1/4 trẻ em trên thế giới bị ảnh hưởng bởi…
  • Millenials – Thế hệ thiên niên kỷ làm suy yếu…

Có nhiều lý do phức tạp khiến cho những sở thích của thế hệ thiên niên kỷ (millennials) khác với các thế hệ trước, bao gồm sự ổn định về tài chính và ký ức về sự lớn lên trong thời kỳ kinh tế suy thoái.

Chuyên gia phân tích Kimberly Greenberger của Morgan Stanley nói với Business Insider: “Tôi nghĩ rằng thời kỳ suy thoái kinh tế lớn đó đã để lại một sự ám ảnh đáng kể về tâm lý”.

Đây là 19 ngành nghề mà các millennials đang góp phần làm suy yếu.

Các chuỗi ăn uống bình dân như Buffalo Wild Wings và Applebee’s

casual-dining-chains-like-buffalo-wild-wings-and-applebees

Các thương hiệu như Buffalo Wild Wings, Ruby Tuesday và Applebee’s đã phải đối mặt với tình trạng sụt giảm doanh số bán hàng và hàng chục cửa hàng đã phải đóng cửa vì các chuỗi cửa hàng ăn uống này đang phải vật lộn thu hút khách hàng và tăng doanh thu.

Vào tháng Tám, Applebee đã tuyên bố sẽ đóng cửa gần 135 nhà hàng, một phần bởi vì nó tập trung quá nhiều vào việc chinh phục các millennials và quên mất “gốc rễ Trung Mỹ” của mình.

Giám đốc điều hành Buffalo Wild Wings, Sally Smith, đã viết trong một bức thư gửi các cổ đông vào đầu năm nay “Người tiêu dùng millennial thường thích nấu ăn ở nhà, đặt hàng từ các nhà hàng, và ăn uống nhanh, tại các nhà hàng phục vụ nhanh hoặc các cửa hàng ăn uống tiện lợi hơn những người tiêu dùng lớn tuổi”.

Khái niệm “ngôi nhà khởi đầu” – họ đang thuê dài hạn hơn và dành dụm để mua nhà đắt tiền hơn sau này

the-concept-of-starter-homes--theyre-renting-longer-and-buying-expensive-houses-later

Không giống như mọi người nghĩ, các millennials rất quan tâm đến việc mua nhà. Họ chỉ đang chờ đợi lâu hơn để mua.

Một báo cáo tháng 9 từ trang web bất động sản và ứng dụng Zillow cho thấy các millennials – tức là, những người từ 18 đến 34 tuổi – là nhóm người mua nhà nhiều nhất ở Mỹ. (Độ tuổi trung bình của người mua nhà là 36). Spencer Rascoff, Giám đốc điều hành của Zillow, có một số nhận định sâu sắc về lý do tại sao millennials đang trì hoãn việc mua ngôi nhà đầu tiên:

Ông nói: “Họ đang thuê nhà ở mức giá vừa phải với thời hạn lâu hơn, và dành dụm tiền để mua ngôi nhà đầu tiên, và khi họ mua, họ sẽ mua một ngôi nhà đẹp hơn nhiều so với thế hệ trước.”

“Ý tôi là, cũng có nhiều người về cơ bản bỏ qua giai đoạn ngôi nhà khởi đầu, còn những người khác thì đang thuê đến năm 30 tuổi, và căn nhà đầu tiên họ mua là một triệu đô la, và họ thậm chí không mua những căn nhà trị giá 200.000 đô la, 300.000 đô la, 400.000 đô la, đây hoàn toàn là sự thay đổi tư duy so với các thế hệ trước. Vì vậy họ vẫn đang mua nhà – chỉ là họ mua muộn hơn và mua những căn nhà lớn hơn “.

Bia

beer

Vào cuối tháng 7, Goldman Sachs hạ bậc cả Công ty Bia Boston và Constellation Brands dựa trên dữ liệu cho thấy rằng người tiêu dùng trẻ tuổi thích rượu vang và rượu mạnh hơn bia, cũng như thực tế là họ uống rượu ít hơn các thế hệ lớn tuổi nói chung.

Theo đánh giá của Nielsen, tỷ lệ tiêu thụ bia đã giảm 1% từ năm 2016 đến năm 2017 tại thị trường Hoa Kỳ, trong khi cả rượu vang và rượu mạnh không thay đổi,

Trong khi một số lại tranh luận về việc nếu coi mức giảm 1% nói trên là tín hiệu cho thấy ngành công nghiệp bia đang chết dần chết mòn là một sự thổi phồng quá mức, những thay đổi tuy nhỏ nhưng sẽ có một tác động rất lớn về tài chính cho các gã khổng lồ trong ngành công nghiệp bia. Bia đã mất 10% thị phần cho rượu vang và rượu mạnh từ năm 2006 đến năm 2016.

Khăn ăn

napkins

Theo một bài báo của Washington Post từ năm 2016, người tiêu dùng trẻ tuổi đang lựa chọn khăn giấy thay cho khăn ăn.

Thời báo này đã trích dẫn từ cuộc khảo sát do Mintel tiến hành, cho thấy rằng chỉ có 56% người mua hàng nói rằng họ đã mua khăn ăn trong sáu tháng qua. Đồng thời, 86% người được khảo sát cho biết họ đã mua khăn giấy. Khăn giấy có nhiều chức năng hơn khăn ăn và có thể được sử dụng cho nhiều mục đích.

Các chuỗi nhà hàng “khoe ngực” như Hooters

breastaurant-chains-like-hooters

Theo các báo cáo của ngành, số lượng các địa điểm của Hooters ở Mỹ đã giảm hơn 7% từ năm 2012 đến năm 2016 và doanh số bán hàng đã đứng lại.

Hooters đã cố gắng để chinh phục các millennials trong một khoảng thời gian dài. Trong năm 2012, chuỗi nhà hàng đã cố gắng để cải tạo hình ảnh của mình với cách trang trí lại và thực đơn mới để thu hút khách hàng millennial.

Ngũ cốc

cereal

Tờ The New York Times công bố vào năm 2017, gần 40% số millennial được khảo sát bởi Mintel cho biết ngũ cốc là một lựa chọn ăn sáng không thuận tiện bởi vì họ phải dọn dẹp sau khi ăn,.

Thay vào đó, người tiêu dùng trẻ tuổi đang chuyển sang các lựa chọn tiện lợi đòi hỏi dọn dẹp tối thiểu và có thể ăn ngay cả khi đang di chuyển, từ sữa chua đến bánh mì ăn sáng nhanh.

Doanh thu ngũ cốc giảm 5% từ năm 2009 đến năm 2014, mặc dù ngày càng có nhiều người Mỹ ăn sáng hơn bao giờ hết.

Các công ty như Kellogg và General Mills đã báo cáo rằng doanh số bán hàng đã ngừng sụt giảm vào năm 2017, vì vậy ngũ cốc vẫn có thể tiếp tục tồn tại.

Golf

golf

Trong khi millennials đã tạo ra những cơn sốt thể dục mới, như các lớp SoulCycle và barre, golf đã không dành được sự quan tâm của họ theo cách tương tự.

“Từ số liệu thống kê, chúng tôi biết rằng mọi thứ đang đi xuống” Matt Powell thuộc công ty nghiên cứu thị trường NPD nói trong một video vào năm 2016. “Chúng tôi biết rằng các millennials không đam mê môn thể thao này lắm, còn những người tiên phong chơi golf thì đang già đi. Do đó, trò chơi này đang trong thời kỳ suy giảm. ”

Môtô

motorcycles

“Dữ liệu của chúng tôi thu thập được cho thấy thế hệ trẻ ngày nay sử dụng môtô ít hơn hẳn so với các thế hệ trước đó” Nhà phân tích David Beckel của AB cho biết trong một bản báo cáo tháng 7 về việc hạ thấp thứ hạng cổ phiếu của Harley-Davidson từ “vượt trội” đến “hiệu quả”.

Doanh số bán xe máy của Harley-Davidson, đại diện cho một nửa thị trường xe phân khối lớn của Mỹ, giảm 1,6% năm 2016 so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu của thị trường Mỹ giảm 3,9%.

Công ty đã xuất xưởng 262.221 xe máy, giảm so với kỳ vọng từ 264.000 đến 269.000 chiếc.

Sở hữu nhà

homeownership

Các millennials là những người giữ kỷ lục sở hữu nhà thấp nhất, Michelle Meyer, một nhà kinh tế học tại BAML, viết: “Chúng tôi tin rằng sự chậm trễ trong việc sở hữu nhà là do quy định tín dụng chặt chẽ hơn và lối sống thay đổi, bao gồm cả việc lập gia đình trễ và có con muộn.

“Chúng tôi không mong đợi những yếu tố này sẽ thay đổi trong trung hạn, tỷ lệ sở hữu nhà của người trẻ tuổi cũng sẽ vẫn thấp”.

Sữa chua — đặc biệt sữa chua ít béo

yogurt--especially-light-yogurt

Theo số liệu của Nielsen, doanh số của sữa chua ít béo đã giảm 8,5% trong giai đoạn năm 2016, giảm 200 triệu USD từ khoảng 1,2 tỷ USD xuống còn 1 tỷ USD.

Doanh thu ngành sữa chua đã giảm 1,5%, và là năm thứ tư liên tiếp giảm doanh thu.

Sự sụt giảm của sữa chua ít béo có thể được bắt nguồn từ nhu cầu ngày càng tăng đối với các loại thực phẩm giàu protein, tự nhiên, của những người tiêu dùng có ý thức về sức khoẻ, thay vì chỉ chọn các sản phẩm ít calo và ít chất béo. Đây là một cơ hội lớn cho sữa chua Hy Lạp, đáp ứng nhu cầu về các sản phẩm thực phẩm giàu protein. Khi nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm organic và giàu protein tăng lên thì nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm có chứa đường lại giảm xuống.

Chế độ ăn ít chất béo là tiêu chuẩn ở Hoa Kỳ trong những năm 1980 và 90. Khi các nhà sản xuất thực phẩm nghiên cứu để cắt giảm chất béo từ các sản phẩm, họ bắt đầu thay thế nó bằng một thành phần khác: đường. Do đó, sữa chua “ít béo” thường được đóng gói với đường nhưng được quảng cáo là thực phẩm lành mạnh và ít chất béo.

Xà bông cục

bars-of-soap

Theo Mintel, doanh thu xà bông cục giảm 2,2% từ năm 2014 đến năm 2015, quãng thời gian mà xu hướng tắm vòi sen tăng cao.

“Gần một nửa (48%) người tiêu dùng Hoa Kỳ tin rằng xà bông cục có chứa vi trùng sau khi sử dụng, tập trung nhiều nhất ở nhóm khách hàng từ 18-24 tuổi (60%), so với 31% người tiêu dùng lớn tuổi từ 65 tuổi trở lên.

Kim cương

diamonds

CNBC cho biết rằng tỷ lệ các millennial cưới nhau không cao, và những người đang chuẩn bị cưới thì lại chọn những chiếc nhẫn phi truyền thống.

Khi doanh số bán kim cương bị chậm lại trên toàn cầu, các hiệp hội thương mại như Hiệp hội các nhà sản xuất Kim cương đã cố gắng chinh phục nhóm khách hàng millennial bằng cách mua lại đồ trang sức với giá cao.

Dung dịch làm mềm vải

fabric-softener

Tờ Wall Street Journal cho biết, doanh số bán hàng của các sản phẩm dung dịch làm mềm vải giảm 15% ở Mỹ từ năm 2007 đến năm 2015.

Sản phẩm dẫn đầu thị trường Downy giảm 26% trong cùng kỳ. Theo nhà sản xuất của Downy, Procter & Gamble, cho biết các millennials “thậm chí không biết sản phẩm làm mềm vải là gì.”

Ngân hàng

banks

Các millennials không tin vào các thể chế tài chính và ít khi đến ngân hàng.

“Đã có một sự dịch chuyển lớn về hành vi tiêu dùng và niềm tin của người tiêu dùng” Rick Yang, một đối tác của quỹ New Enterprise Associates, nói với Business Insider. “Tôi nghĩ rằng các millennials có một sự không tin tưởng lớn về các dịch vụ tài chính hiện có.”

Trong khi các ngân hàng có lẽ sẽ không bao giờ chết, chi nhánh ngân hàng và các thực thể ngân hàng sớm có thể trở thành quá khứ.

Theo dữ liệu BI Intelligence, gần 3/4 các millennials có tài khoản ngân hàng đã ghé một chi nhánh ngân hàng một lần một tháng. Và ít hơn 40% millennials không đến giao dịch tại các trụ sở ngân hàng.

Các cửa hàng tổng hợp như Macy’s và Sears

department-stores-like-macys-and-sears

Khi những khách hàng millennials đến mua sắm tại các thương hiệu thời trang như H & M và Zara, Macy’s và Sears đã phải chịu tổn thất.

Sears đã đóng hơn 300 cửa hàng Sears và Kmart trong năm nay, trong khi Macy lên kế hoạch đóng 68 cửa hàng.

Một phần lý do là khi millennials chi tiêu tiền, họ đang chi tiêu nhiều hơn vào nhà hàng và đi du lịch. Millennials ít bị thu hút bởi các nhãn hiệu nổi tiếng, và họ hoàn toàn hạnh phúc khi tiết kiệm tiền bằng cách mua các sản phẩm trung bình, và việc này gây lảnh hưởng đến các cửa hàng mua sắm truyền thống.

Túi xách thương hiệu

designer-handbags

Các millennials cũng hầu như không mua các túi xách thương hiệu.

Các thương hiệu như Michael Kors và Kate Spade đã bị buộc phải bán các túi xách với mức giảm giá lớn vì các millennial không quan tâm đến dòng hàng đó (và không sẵn sàng chi tiền để mua). Việc này đã gây ra tổn thất lớn cho các nhãn hàng.

Gyms

gyms

Các millennials thích tập thể dục và họ thường lựa chọn các phòng tập tiện nghi, dễ tiếp cận.

“Các millennials không muốn bị trói buộc,” Megan Smyth, Giám đốc điều hành của FitReserve, dịch vụ cho phép các thành viên lựa chọn các phòng tập khác nhau cho New York Post biết. ”

Vào tháng 7, Foursquare đã phát hiện ra rằng các phòng tập thể dục tầm trung như Fitness 24 giờ, Snap Fitness và Câu lạc bộ Thể thao New York đã mất 5% khách hàng trong năm ngoái.

Các cửa hàng thiết bị gia dụng như Home Depot và Lowe’s

home-improvement-stores-like-home-depot-and-lowes

Một số chuyên gia đã đặt câu hỏi liệu việc các millennial không mua nhà thì có ảnh hưởng đến các chuỗi cửa hàng này không.

“Millennials đang định nghĩa lại khái niệm gia đình Mỹ”, Jeff Fromm viết trong tạp chí Forbes. “Chưa từng bao giờ mà các millennials lại lập gia đình và có con trễ như hiện nay. Sự thay đổi văn hóa này sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu nhà ở trong ngắn hạn: các millennials có thể cần đến không gian sống khác với truyền thống gia đình của Mỹ “.

Bóng bầu dục

football

Các nhà phân tích cho biết rằng trò chơi này đang ngày càng trở nên nhàm chán. Tuy nhiên, lại có đánh giá rằng các millennials thay vì thích ngồi xem bóng đá, họ lại thích tụ tập tán gẫu hoặc chơi điện thoại Iphone.

Dầu mỏ

oil

Quan niệm của millennials về ngành công nghiệp dầu mỏ sẽ khiến cho ngành này phải gồng mình để tìm người lao động – và khách hàng – trong tương lai.

McKinsey nhận thấy rằng 14% các millennials cho biết họ sẽ không muốn làm việc trong ngành công nghiệp dầu khí vì hình ảnh tiêu cực của nó – đây là tỷ lệ cao nhất trong tất cả các ngành công nghiệp. Và một cuộc khảo sát gần đây của EY cho thấy các millennials “đặt câu hỏi về tuổi thọ của ngành công nghiệp này… Hơn nữa, họ chủ yếu nhìn nhận ngành nghề này không ổn định, khó khăn, nguy hiểm và có hại cho xã hội”.

Ngân Giang
Theo BI/Thời Đại

Có thể bạn quan tâm

Đông Nam Á bắt đầu ‘ngấm đòn’ chiến tranh thương mại?

Làn sóng thất nghiệp và phá sản lan rộng khắp toàn cầu

Ông John Kerry: Kế hoạch xây hàng chục nhà máy điện than của Việt Nam sẽ ‘rất nguy hiểm’

‘Biển đạt chuẩn để tắm chưa chắc cá đã an toàn để ăn’

Việt Nam chiếm 55% trong số lao động được cấp thị thực tại Nhật Bản

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:giới trẻ mỹmillennialsngành công nghiệpthế hệ thiên niên kỷ

Tin khác

Mỹ cấm vận kinh tế, trục xuất 10 nhà ngoại giao Nga

Mỹ cấm vận kinh tế, trục xuất 10 nhà ngoại giao Nga

Các hạn chế chống Covid-19 khiến kinh tế Ấn Độ mất 1,25 tỷ USD/tuần

Các hạn chế chống Covid-19 khiến kinh tế Ấn Độ mất 1,25 tỷ USD/tuần

Mỹ tính áp loạt lệnh trừng phạt lên Nga

Mỹ tính áp loạt lệnh trừng phạt lên Nga

Thái Lan – Campuchia mất tết vì Covid-19

Campuchia thêm 181 ca mắc Covid-19, số ca tử vong tăng lên 33 người

WHO: Ca Covid-19 đang tăng theo cấp số nhân

Cuộc ‘đấu tranh’ của công nhân Amazon thất bại

Hàn Quốc siết chặt quy định bắt buộc đeo khẩu trang

Thương mại
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép hình chữ H xuất xứ Malaysia

Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép hình chữ H xuất xứ Malaysia

Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 10 của Mỹ

Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 10 của Mỹ

Mỹ gặp khó vì chiến lược gom hàng của Trung Quốc

Mỹ gặp khó vì chiến lược gom hàng của Trung Quốc

Anh kêu gọi ‘cứng rắn’ với Trung Quốc để bảo vệ thương mại toàn cầu

Anh kêu gọi ‘cứng rắn’ với Trung Quốc để bảo vệ thương mại toàn cầu

Tin tức
Mỹ cấm vận kinh tế, trục xuất 10 nhà ngoại giao Nga

Mỹ cấm vận kinh tế, trục xuất 10 nhà ngoại giao Nga

Các hạn chế chống Covid-19 khiến kinh tế Ấn Độ mất 1,25 tỷ USD/tuần

Các hạn chế chống Covid-19 khiến kinh tế Ấn Độ mất 1,25 tỷ USD/tuần

Mỹ tính áp loạt lệnh trừng phạt lên Nga

Mỹ tính áp loạt lệnh trừng phạt lên Nga

Campuchia phong tỏa thủ đô Phnom Penh

Campuchia phong tỏa thủ đô Phnom Penh

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Báo Xuân 2021
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA