Trung tâm mỹ phẩm dành riêng cho 'du khách K-pop'
Tin mới
11:04
Gỡ nút thắt cho hộ kinh doanh: ưu đãi thuế là đủ?
10:56
Giá vàng miếng và vàng nhẫn bất ngờ giảm sâu
10:45
Vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp nhà nước
10:40
Sức mua yếu, ô tô tồn kho tăng mạnh
11:35
Doanh nghiệp, ngân hàng nào sẽ được sản xuất vàng miếng?
11:29
Băn khoăn về đề xuất tăng giá đất nông nghiệp lên 65-70%
10:38
EU phản ứng thuế mới của Mỹ
09:53
VN-Index lập đỉnh, tài khoản chứng khoán nhiều nhà đầu tư vẫn ‘chưa về bờ’
13:09
NTJ: Nơ xinh trao nàng chút nữ tính
10:01
Đừng lãng quên kênh offline, doanh nghiệp cần biết cách ‘chiến thắng tại điểm bán’
10:39
Giằng co trên thị trường giao đồ ăn
10:31
Mở van tín dụng, dòng chảy phải an toàn
10:20
Tại sao ông Trump nhắm vào các đối tác thương mại nhỏ?
10:11
Room tín dụng đã hoàn thành sứ mệnh?
11:14
‘Đội giá, giá đội’ theo bảng giá đất mới
11:03
Giá vàng thế giới giảm mạnh
10:49
Sản phẩm bản địa Việt gây ấn tượng mạnh tại Hội chợ hàng Nhập khẩu Hàn Quốc – KIF 2025
10:05
Hội DN HVNCLC ký với KOIMA hợp tác xúc tiến thương mại doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc
12:45
Thương mại điện tử Đông Nam Á đang ‘lột xác’?
12:28
Thái Lan thúc đẩy nhượng bộ với Mỹ, né mức thuế 36%
Bản tin thị trường
17:14
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu giảm; VN lần đầu tiên xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang TQ
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Mua sắmTiếp thị
2025/07/16 - 3:15:22 AM

14:45 - 03/11/2023

Trung tâm mỹ phẩm dành riêng cho ‘du khách K-pop’

Nhà bán lẻ mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc, CJ vừa biến cửa hàng sang trọng, sầm uất nhất của mình thành một trung tâm chỉ chuyên bán “mỹ phẩm K-pop” cho du khách nước ngoài.

CJ Olive Young vừa thông báo, biến cửa hàng của họ ở khu Myeongdong Town sầm uất thành nơi mua sắm dành riêng cho khách nước ngoài mê K-pop.

Thứ 4 vừa qua, nhà bán lẻ mỹ phẩm nổi tiếng Hàn Quốc – CJ Olive Young vừa thông báo, biến cửa hàng của họ ở khu Myeongdong Town sầm uất thành nơi mua sắm dành riêng cho khách nước ngoài mê K-pop.

CJ cho biết, khách nước ngoài muốn học trang điểm theo thần tượng K-pop, đã góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng của hãng tăng vọt. Doanh thu tại sáu cửa hàng ở khu mua sắm sang trọng Myeongdong, trung tâm Seoul trong năm nay đã tăng tới 840% so với 10 tháng đầu năm ngoái. Đó là lý do chính khiến CJ triển khai cửa hàng dành riêng cho du khách hâm mộ K-pop.

Cửa hàng mới cải tạo của CJ ở Myeongdong Town là cơ sở Olive Young lớn nhất tại Hàn Quốc. Cơ sở này có hai tầng, rộng 1.157 mét vuông (12.453 feet vuông), có bảng giá bằng tiếng Anh, nhân viên giao tiếp được bằng tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Trung. Cửa hàng cũng có cả dịch vụ miễn thuế và mã QR liên kết với bản đồ tiếng Anh của cửa hàng.

CJ cho biết, đa số khách hàng tìm đến mỹ phẩm Hàn vì “đam mê” với thần tượng. Miyu, một du khách Nhật Bản 23 tuổi đang dạo quanh cửa hàng cho biết, cô rất hâm mộ nhóm nhạc nữ K-pop Aespa, vẻ đẹp của họ đã truyền cảm hứng cho cô thử dùng mỹ phẩm Hàn Quốc. Một du khách khách từ Hà Lan – Thera de Haas đang tìm mua mascara cũng cho biết cô ấy là một người hâm mộ của các bộ phim truyền hình Hàn Quốc như Crash Landing on You.

Có thể thấy với độ nổi tiếng cùng lượng người hâm mộ đông đảo trên toàn thế giới, K-pop đã trở thành mắt xích quan trọng để thúc đẩy kinh tế, văn hóa, thời trang, du lịch của Hàn Quốc.

Theo khảo sát năm 2019 từ Tổ chức Du lịch Hàn Quốc ghi nhận lượng khách nước ngoài đến Hàn Quốc liên quan đến K-pop chiếm khoảng 7,4%, tương đương hơn một triệu khách. Họ tiêu khoảng hơn 1,1 triệu USD ở nước này, trong đó có không chi phí mua các sản phẩm liên quan đến nghệ sĩ. Nên ngành thời trang, mỹ phẩm Hàn cũng thơm lây. Chỉ riêng ngành mỹ phẩm Hàn Quốc đã đạt giá trị gần 16 tỷ USD và dự kiến đạt 21,5 tỷ USD vào năm 2027.

K-pop vẫn đang là một chủ đề rất “màu mỡ” mà nhiều thương hiệu hướng đến và tạo dựng sản phẩm xung quanh. Ngoài CJ, rất nhiều thương hiệu khác cũng tung ra những chiến dịch tận dụng “sức nóng” của trào lưu hâm mộ K-pop. Không chỉ những thương hiệu Hàn, mà cả thương hiệu quốc tế cũng tham gia.

Gần đây, nền tảng du lịch nổi tiếng Booking.com vừa tung ra chương trình “Ultimate Kpop Experience in Seoul” (tạm dịch: trải nghiệm Kpop bất tận tại Seoul). Ngay từ tên gọi cũng đủ biết đây là một sản phẩm được Booking.com xây dựng xung quanh chủ đề Kpop, phục vụ cộng đồng “fan” Kpop đang rất mạnh hiện nay trên thế giới.

Booking.com giới thiệu đây là sản phẩm có thể “đem ước mơ của các fan Kpop thành hiện thực theo cách chưa từng có trước đây và truyền cảm hứng cho trải nghiệm du lịch không thể nào quên đối với du khách”, phù hợp với cả fan Kpop lâu năm đến những người vừa mới chỉ sa hố vào văn hóa âm nhạc này.

Trong chương trình, các cặp du khách sẽ được bay đến Seoul, lưu trú hai đêm tại phòng hạng Executive Producer Suite ở RYSE, Autograph Collection, tham gia chương trình âm nhạc M-Countdown với hạng vé đầu, trải nghiệm buổi trang điểm cá nhân cho thần tượng bởi các chuyên gia trang điểm và làm tóc chuyên nghiệp. Đặc biệt Booking.com còn kết hợp với ngôi sao Kpop Kang Daniel để gửi tặng khách hàng những album có chữ ký và các nội dung cá nhân hóa do chính nam thần tượng này ghi lại.

Những chiến lược như của CJ hay Booking chính là minh chứng cho sức mạnh mềm và nguồn tiền “khủng” mà đất nước Hàn Quốc đang khai thác hiệu quả từ văn hóa Kpop của mình.

Theo Quân Bảo/DĐDN

Có thể bạn quan tâm

Nielsen: Ở Việt Nam doanh thu cửa hàng tạp hóa chiếm gần 10 tỷ USD

5 xu hướng Giỏ quà Tết 2022

Cạnh tranh sòng phẳng từ các nhà bán lẻ ‘khôn ngoan’

Các mạng xã hội ‘tận thu’ quảng cáo

Alibaba loay hoay củng cố mảng thương mại điện tử

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:du khách K-popHàn Quốcmỹ phẩm

Tin khác

Đừng lãng quên kênh offline, doanh nghiệp cần biết cách ‘chiến thắng tại điểm bán’

Đừng lãng quên kênh offline, doanh nghiệp cần biết cách ‘chiến thắng tại điểm bán’

Sản phẩm bản địa Việt gây ấn tượng mạnh tại Hội chợ hàng Nhập khẩu Hàn Quốc – KIF 2025

Sản phẩm bản địa Việt gây ấn tượng mạnh tại Hội chợ hàng Nhập khẩu Hàn Quốc – KIF 2025

Hội DN HVNCLC ký với KOIMA hợp tác xúc tiến thương mại doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc

Hội DN HVNCLC ký với KOIMA hợp tác xúc tiến thương mại doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc

Chiến lược cộng tác thương hiệu

Xu hướng thị trường F&B: Định vị rõ, hình ảnh mạnh, cá tính riêng

‘Nỗi oan’ Kodak

Highlands mở rộng chiến lược tăng độ phủ

Chiến lược ‘sản phẩm để bàn tán’

HỘI NHẬP
EU phản ứng thuế mới của Mỹ

EU phản ứng thuế mới của Mỹ

Tại sao ông Trump nhắm vào các đối tác thương mại nhỏ?

Tại sao ông Trump nhắm vào các đối tác thương mại nhỏ?

Thái Lan thúc đẩy nhượng bộ với Mỹ, né mức thuế 36%

Thái Lan thúc đẩy nhượng bộ với Mỹ, né mức thuế 36%

Cần một khung pháp lý rõ ràng về EPR

Cần một khung pháp lý rõ ràng về EPR

Ông Trump tuyên bố đạt thỏa thuận thương mại với Việt Nam, giảm mạnh thuế quan

Ông Trump tuyên bố đạt thỏa thuận thương mại với Việt Nam, giảm mạnh thuế quan

Đầu tư năng lượng sạch vẫn chờ cơ chế

Đầu tư năng lượng sạch vẫn chờ cơ chế

Căng thẳng thương mại Mỹ – Trung: hướng đi nào cho ASEAN?

Căng thẳng thương mại Mỹ – Trung: hướng đi nào cho ASEAN?

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • AI Education tham dự hội nghị công nghệ giáo dục lớn nhất thế giới tại Mỹ
  • Đừng lãng quên kênh offline, doanh nghiệp cần biết cách ‘chiến thắng tại điểm bán’
  • ‘Lên công ty’ và ‘Thay thuế khoán’: những điều hộ kinh doanh cần biết
  • Nguy cơ công nghiệp ô tô Trung Quốc đổ vỡ và dấu chấm hết cho xe điện
  • NTJ: Nơ xinh trao nàng chút nữ tính
  • AI Education khởi động sáng kiến chuyển đổi AI toàn diện tại TP.HCM
  • Hàng giả khó thoát
  • Những điều luật nào đang ‘giăng bẫy’ doanh nhân?
  • PTT Hồ Đức Phớc: ‘Áp thuế khoán với hộ kinh doanh có doanh thu dưới 1 tỷ đồng’
  • Hộ kinh doanh lúng túng, ngành thuế gỡ từng bước
NÔNG NGHIỆP 4.0
Giá Robusta giảm, xuất khẩu cà phê sang Mỹ tăng vọt trước giờ G

Giá Robusta giảm, xuất khẩu cà phê sang Mỹ tăng vọt trước giờ G

Nhấp nhổm với giá cà phê

Nhấp nhổm với giá cà phê

Nhiều doanh nghiệp cá tra Việt hưởng thuế 0% từ Mỹ

Nhiều doanh nghiệp cá tra Việt hưởng thuế 0% từ Mỹ

Giá cà phê lao dốc có bất thường?

Giá cà phê lao dốc có bất thường?

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

SỐNG KHOẺ
Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA