10:10 - 28/05/2018
Sản phẩm hữu cơ Việt tham gia hội chợ quốc tế Thái Lan
Hội Doanh nghiệp HVNCLC, phối hợp với Thương vụ VN tại Thái Lan đưa 30 doanh nghiệp sản xuất sản phẩm hữu cơ tham dự Hội chợ Thương mại quốc tế về thực phẩm và đồ uống, công nghệ thực phẩm, bán lẻ và nhượng quyền thương mại ở châu Á (ThaiFex), diễn ra từ ngày 29/5 đến 2/6 tại Thái Lan.
Đây là lần đầu tiên, đoàn doanh nghiệp Việt Nam do Hội DN HVNCLC và Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan tổ chức tham dự Hội chợ này.
Các doanh nghiệp đến hội chợ ThaiFex có sản phẩm hữu cơ, an toàn, đạt HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn và đạt Chuẩn hội nhập, các sản phẩm thiên nhiên và sản phẩm Chỉ dẫn địa lý Việt Nam…
Đoàn Việt Nam sẽ có chương trình triễn lãm xuyên suốt trong những ngày diễn ra sự kiện. Trong đó có “Làng hữu cơ và thiên nhiên” là khu vực triển lãm “Bộ sưu tập các sản phẩm hữu cơ Việt Nam”, gồm các sản phẩm Trái cây sấy, gạo, dừa chế biến và sữa hữu cơ như: Trái cây sấy: xoài sấy lạnh; mít sấy lạnh; sầu riêng sấy lạnh; thơm sấy lạnh; thanh long sấy lạnh; YoV; mít hữu cơ. Khu triển lãm các sản phẩm gạo hữu cơ gồm: Gạo ST24; Gạo Ecotiger của Trà Vinh; Gạo hữu cơ Trung An; Sữa hữu cơ Vinamilk và dừa hữu cơ Betrimex của Bến Tre.
Các sản phẩm Chỉ dẫn địa lý sẽ được trưng bày ở khu làng này với những sản phẩm đặc sắc như nước mắm Phú Quốc, Thanh Long Bình Thuận, Vải, tiêu Quảng Trị, hạt Điều Bình Phước, Dừa xiêm xanh và Bưởi da xanh của Bến Tre… Các sản phẩm thiên nhiên như sen Đồng Tháp, nước mãng cầu cô đặc… cũng có những tiểu cảnh trưng bày riêng, độc đáo tại khu làng này.
Trước những thách thức của Cách mạng công nghiệp 4.0, yêu cầu phải chuyển đổi kỹ thuật số là bắt buộc để cạnh tranh và hội nhập. Một số các quốc gia ASEAN đã bắt đầu có những thay đổi theo xu hướng này. Tuy nhiên vẫn cần đẩy mạnh hơn, tập trung hơn nữa trong các thành viên ASEAN, để việc hình thành hệ sinh thái doanh nghiệp trong khối được thuận lợi. Do đó, Hội DN HVNCLC sẽ tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – ASEAN và các quốc gia khác trên thế giới cùng phát triển thị trường”.
Nội dung của hội thảo này gồm có các phần như phân tích tổng quan thị trường ASEAN và tiềm năng giao thương nội khối; Thách thức và thực tiễn công cuộc chuyển đổi số để thúc đẩy giao thương giữa các nước ASEAN; Kinh nghiệm phát triển và thương mại hoá các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, đặc sản của các nước ASEAN; Sáng kiến nâng cao tiêu chuẩn và chất lượng nông sản, thực phẩm Việt Nam hội nhập thị trường thế giới; Một bước phát triển của nông nghiệp Việt Nam qua nông nghiệp hữu cơ… Ngoài ra, chương trình thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh và tiếp cận thị trường ASEAN ở cuối hội thảo sẽ là phần được các doanh nghiệp, các chuyên gia quan tâm nhất.
Một hoạt động thu hút được sự quan tâm của doanh nghiệp Việt tham gia ThaiFex lần này đó là chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp ASEAN. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, các tổ chức về nông sản và thực phẩm của Việt Nam và quốc tế giao lưu, tìm kiếm sự hợp tác. Chương trình sẽ được thực hiện theo hình thức B2B Matching.
Đặc biệt, tại Hội chợ ThaiFex năm nay, đoàn Việt Nam sẽ có chương trình Cooking show diễn ra trong 3 ngày hoạt động B2B của sự kiện. Đây là chương trình do Nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương cùng Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển ẩm thực Việt Nam thực hiện với hơn 10 món ăn như: Gỏi bưởi Bến Tre – mực khô tẩm gia vị (sử dụng khô mực Bến Tre); Gỏi xoài Đồng Tháp – tôm khô Trà Vinh; Cốm dẹp Trà Vinh – dừa nạo; Chả giò rế Cần Thơ; Chả ram Bình Định; Chả giò chay; Cuốn diếp Hà Nội; Tôm thịt kho quẹt – rau Vineco; Khô cá tra phồng An Giang + cơm nắm; Tôm rang dừa Bến Tre + cơm nắm; Chè nhãn hạt sen Đồng Tháp…
Theo SGGP/BSA
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này