Myanmar: một thị trường khó nhưng nhiều cơ hội
Tin mới
10:31
Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025
13:35
Xóa bỏ thuế khoán: Cần ‘trợ lý số’ cho hộ kinh doanh
13:26
Ổ bánh mì, tô phở rục rịch tăng giá 2.000 – 5.000 đồng
13:18
Gỡ ‘điểm nghẽn’ cho tín dụng xanh
11:53
Bơm vốn cho bất động sản, nhà băng đang ‘tự cứu’
17:08
Apple ‘nhảy’ vào thị trường game
16:30
Từ Starbucks đến Passio
16:17
Doanh nghiệp gánh lãi ‘oan’ vì lỗi định giá đất
15:58
Nhức nhối tài khoản ‘rác’
11:27
Hệ thống thuế đơn giản, hộ kinh doanh sẽ tự lên doanh nghiệp
10:49
Thị trường vàng cần được tái thiết
16:07
Sau hợp nhất với Bình Dương và BR-VT, TP.HCM sẽ là siêu đô thị thông minh
15:55
Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?
11:16
Doanh nghiệp ngành ô tô ‘hụt hơi’
10:41
Hộ kinh doanh cần gì để thích nghi với chính sách thuế mới?
17:00
Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản
11:18
GS Trần Văn Thọ: Đây là cơ hội để chúng ta thay đổi
11:43
Bình đẳng giới và sức khỏe tâm trí nơi công sở: nền tảng cho năng suất vượt trội và gắn kết bền vững
09:27
10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025
11:03
‘Bạn giảm phát thải như thế nào, nếu không giảm phát thải thì vui lòng nộp thuế’
Bản tin thị trường
17:14
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu giảm; VN lần đầu tiên xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang TQ
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Mua sắmTiếp thị
2025/06/14 - 10:17:11 PM

10:49 - 30/10/2017

Myanmar: một thị trường khó nhưng nhiều cơ hội

Từ vài năm trước, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã hồ hởi sang Myanmar tìm cơ hội đầu tư vì cho rằng thị trường này là “mỏ vàng” cuối cùng của châu Á. Tuy nhiên qua thực tế triển khai đầu tư kinh doanh, một số doanh nghiệp cho biết Myanmar không phải là một thị trường dễ dàng.

  • Một kinh nghiệm thâm nhập vào thị trường Myanmar
  • Chuyện tiếp thị từ thùng sữa chua Việt Nam ở…
  • Myanmar: Cải cách để cất cánh
19416_img_3422

Sản phẩm Việt được bày bán trong trung tâm giới thiệu hàng Việt Nam tại Myanmar. Ảnh: Vân Oanh/TBKTSG.

Với kinh nghiệm nhiều năm kinh doanh tại Myanmar và với tư cách Phó chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Myanmar, ông Vĩnh Khang cho rằng doanh nghiệp Việt Nam vào Myanmar cần xác định đầu tư dài hạn chứ không phải là để nhanh chóng kiếm tiền, bởi khó khăn diễn ra với cả những doanh nghiệp lớn lẫn nhỏ.

Khó khăn về chính sách, pháp luật

Hiện Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đầu tư lớn nhất vào Myanmar với cam kết đầu tư gần 1,4 tỉ đô la Mỹ để liên doanh làm mạng di động dự kiến khai trương vào đầu năm sau. Ông Nguyễn Thanh Nam, Giám đốc Viettel Myanmar, cho biết một trong những cái khó khi hoạt động tại Myanmar là vấn đề pháp lý.

Ở Việt Nam để xây một trạm thu và phát sóng di động (BTS) chỉ cần có 2-3 giấy phép của sở thông tin truyền thông, sở xây dựng. Còn để làm được điều này ở Myanmar, doanh nghiệp phải xin tới bảy giấy phép, từ người dân đến các cơ quan có thẩm quyền từ thấp đến cao. Ông nói: “Để hoàn thiện giấy phép triển khai một trạm BTS phải mất nhiều tháng. Tương tự, các thủ tục khác cũng lâu như vậy. Điều này chúng tôi chưa từng gặp ở Lào, Campuchia, Đông Timor hay Banglades…”. Ông Nam cho biết ở Myamar, ngoài sự chấp thuận của chính phủ và bộ, ban, ngành chủ quản, doanh nghiệp nước ngoài dù có đầu tư lớn vẫn phải tiếp tục làm việc ở các bang, quận huyện để hoàn thành hàng loạt thủ tục phép tắc khác.

FPT là doanh nghiệp đã có giấy phép kinh doanh dịch vụ Internet tại Myanmar vào năm 2015. Ông Phạm Lê Hào, Phó giám đốc FPT Myanmar, cho biết do Myanmar đang trong quá trình hội nhập nên luật của họ liên tục được cập nhật, thay đổi. Các doanh nghiệp luôn phải chủ động tìm hiểu luật bởi có khi ngay cả cán bộ thi hành luật cũng không am hiểu luật của họ dẫn đến vận dụng không sát với các quy định.

Ông Đặng Hải Nhã, Giám đốc chi nhánh Yangon của BIDV, cho biết tình trạng cùng một văn bản nhưng cách hiểu của cơ quan quản lý nhà nước các địa phương của Myanmar khác nhau, gây khó khăn cho doanh nghiệp. Mặt khác, nhiều luật quy định rất chung và ngắn ngủi trong vài trang, rất khó hiểu. Doanh nghiệp phải có nhiều thời gian tìm hiểu để biết cách áp dụng. Ông Nhã dẫn ví dụ đạo luật quy định về người có liên quan của Myanmar sử dụng từ “officer” nhưng lại không định nghĩa “officer” là gì. Trước nay, doanh nghiệp Việt thường nghĩ officer là để chỉ chuyên viên hay cán bộ, nhưng ở Myanmar thì họ quy định là giám đốc điều hành, lãnh đạo công nghệ thông tin, thành viên của ban điều hành. “Thực tế luật của Myanmar dùng từ tiếng Anh khá phổ biến, nhưng cần phải hiểu nội hàm của nó ra sao để mà vận dụng”, ông Nhã nói.

Ông Nhã còn cho biết Myanmar có những quy định rất bất lợi cho doanh nghiệp nước ngoài, như không được đứng tên nhập khẩu hàng vào nước này mà phải thông qua một đại lý phân phối là doanh nghiệp bản địa. Cũng đã có một số doanh nghiệp Việt sang mở doanh nghiệp ở Myanmar nhưng do người bản địa đứng tên. Đây là cách làm mà nếu có tranh chấp thì người Việt sẽ thua thiệt.

Một số doanh nghiệp còn cho biết có những dự án đã được Chính phủ cấp phép, được đánh giá tác động môi trường…, nhưng trong quá trình triển khai mà bị khiếu kiện thì cũng sẽ bị dừng. Đây cũng là một rủi ro đối với nhà đầu tư.

Đã kinh doanh ở Myanmar nhiều năm, ông Nguyễn Bá Khoát, Phó giám đốc điều hành của Viettranimex Group, cho biết các khu công nghiệp ở Myanmar ngay sau khi hình thành đã được phân lô bán cho doanh nhân địa phương. Họ thậm chí chỉ mua để đó hoặc xây biệt thự cũng không bị phạt. Doanh nghiệp Việt muốn đầu tư vào khu công nghiệp thì phải tìm chủ đất để liên doanh. Nhưng vấn đề là liên doanh với ngưới có đất mà họ không quyết liệt làm ăn cùng nhau thì cũng không yên tâm!

Chất lượng nguồn nhân lực yếu và chi phí đắt đỏ

Ông Nguyễn Thanh Nam cho biết chi phí kinh doanh của Viettel tại Myanmar đắt đỏ hơn so với trong nước. Myanmar tuy có diện tích gấp đôi Việt Nam nhưng dân số chỉ hơn một nửa và phân bổ thưa thớt, đường sá đi lại khó khăn. Gần 60% dân số Myanmar chưa có điện lưới… Và do không có điện nên rất nhiều trạm BTS của Viettel phải chạy bằng máy nổ, làm cho giá thành mạng di động của Viettel ở Myanmar cao hơn so với các thị trường khác, trong khi giá cước thì phải rẻ để thu hút khách.

Còn ông Cao Duy Thịnh, Giám đốc điều hành Hoàng Anh Gia Lai Myanmar, cũng cho biết doanh nghiệp này có dự án đầu tư bất động sản 440 triệu đô la Mỹ trên diện tích 7,5 héc ta tại Yangon. Để đảm bảo chất lượng và đẩy nhanh tiến độ dự án, Hoàng Anh Gia Lai không thể sử dụng nhà thầu địa phương mà chọn cách tự xây và đưa lao động Việt Nam sang. Việc này làm chi phí xây dựng tăng hơn 30% so với trong nước. Ông cho biết việc xây dựng giai đoạn 1 của dự án chỉ mất hai năm rưỡi, nhưng nếu sử dụng dịch vụ xây dựng địa phương thì có thể phải kéo dài gấp đôi thời gian, thậm chí gấp 3.

Ông Nam cho biết Myanmar có ít người có kinh nghiệm quản lý công ty cũng như thiếu những chuyên gia kỹ thuật bậc cao nên doanh nghiệp phải thuê người nước ngoài với chi phí cao. Năng suất của lao động phổ thông thấp hơn người Việt, tay nghề chưa cao, chưa được đào tạo…

Còn theo ông Nhã, do dịch vụ ngân hàng ở Myanmar chưa phát triển nên khi tuyển người bản địa làm việc cho BIDV thì doanh nghiệp phải đào tạo rất nhiều.

Một số thông tin tham khảo

Bà Luận Thùy Dương, Đại sứ Việt Nam tại Myanmar, lưu ý là để dễ dàng nhận được giấy phép đầu tư kinh doanh ở Myanmar, doanh nghiệp Việt Nam cần quan tâm các vấn đề lợi ích kinh tế – xã hội, công ăn việc làm cho người địa phương; cần có đối tác địa phương vì việc “tự vật lộn” sẽ rất khó khăn. Điển hình là sự hợp tác của Viettel với đối tác địa phương trong liên doanh Mytel. Để vào được thị trường Myanmar, Viettel đã cam kết hỗ trợ xã hội, đảm bảo công ăn việc làm cho người địa phương, cam kết lắp mạng cáp quang trên cả nước.

Bà Dương cũng cho rằng doanh nghiệp Việt muốn trụ được ở thị trường Myanmar, ngoài việc phải có sản phẩm được chấp nhận còn phải có chiến lược chăm sóc khách hàng. “Muốn thành công ở Myanmar, vấn đề không hẳn là doanh nghiệp lớn hay nhỏ mà là cần có sự đầu tư dài hơi, có chiến lược dài hạn và cần phải kiên nhẫn với thị trường này bởi việc cấp phép, các thủ tục giấy tờ là khá chậm”, bà Dương nói.

Ông Khoát của Viettranimex Group thì cho rằng doanh nghiệp nào muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Myanmar thì nên đến Hội Hữu nghị Việt Nam – Myanmar để đuợc tư vấn. Theo ông, hội này có thể trả lời khoảng 90% các câu hỏi của doanh nghiệp và đưa ra những lời khuyên hữu ích. Về phía hội, ông Vĩnh Khang nói: “Trung tâm xúc tiến đầu tư của hội là cầu nối giúp doanh nghiệp hiểu được thực trạng của Myanmar để sớm có bức tranh tổng thể và đưa ra quyết định”.

Về phía BIDV, ông Nhã cho rằng bên cạnh tìm hiểu thông tin từ sứ quán, các doanh nghiệp có thể đến với sự tư vấn miễn phí của BIDV. Cho đến nay, BIDV đã tư vấn cho khoảng hai phần ba trong số vài trăm doanh nghiệp Việt sang Myanmar tìm hiểu thị trường.

Đầu tư của Việt Nam vào Myanmar

Theo đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar, hiện có 170 doanh nghiệp Việt Nam hiện diện tại Myanmar dưới các dạng văn phòng đại diện, liên doanh và công ty 100% vốn Việt Nam.

Có 16 dự án đầu tư được cấp phép với tổng vốn đầu tư là 2,097 tỷ đôla Mỹ. Trong đó riêng vốn đầu tư của Viettel đã là 1,384 tỷ đôla Mỹ.

Theo ông Đặng Hải Nhã, việc nền kinh tế Myanmar mới mở cửa với xuất phát điểm thấp chính là cơ hội vì nhiều sản phẩm của doanh nghiệp Việt có chất lượng khá và có mức giá phù hợp với mức sống còn hạn chế của đông đảo người dân Myanmar. Những mảng mà doanh nghiệp có cơ hội ở Myanmar là bất động sản và hàng tiêu dùng.

Còn theo ông Phạm Lê Hào, thị trường Myanmar có cơ hội cho các nhà cung cấp giải pháp y tế, giao thông thông minh, công nghệ thông tin…

Bà Võ Thị Ngọc Diệp, tham tán thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar, cho biết trong chín tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt 587 triệu đô la Mỹ, tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang Myanmar tăng 44%.

Theo TBKTSG

Có thể bạn quan tâm

Phân tích: ‘Made in Vietnam’ trong thời kỳ hội nhập

Xúc xích Đức Việt sắp rơi vào tay tập đoàn Hàn Quốc

Kinh tế châu Âu khởi sắc đầu năm 2017

Thách thức chờ CEO người Việt đầu tiên của Starbucks Vietnam

Bước tiến mới của ‘miễn phí’

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:ASEANmyanmarthị trường đông nam áthị trường hội nhập

Tin khác

Từ Starbucks đến Passio

Từ Starbucks đến Passio

10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025

10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025

Chiến lược ‘bản địa hóa’ lãnh đạo của Grab Việt Nam

Chiến lược ‘bản địa hóa’ lãnh đạo của Grab Việt Nam

‘Chiến dịch tiếp thị’ của ADORÉ

Sendo tấn công thị trường đi chợ, mô hình tương tự Pinduoduo

Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B

Các nhãn hàng tái định vị để nhắm vào Gen Z

‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp

HỘI NHẬP
Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Gas City Petro – ‘Gắn bó dài lâu cùng nhau phát triển’
  • GS Trần Văn Thọ: Đây là cơ hội để chúng ta thay đổi
  • Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
  • ‘Kích hoạt chuyển đổi xanh’ – chương trình đào tạo hỗ trợ 100% chi phí cho DN nhỏ và vừa
  • ‘Bạn giảm phát thải như thế nào, nếu không giảm phát thải thì vui lòng nộp thuế’
  • Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch
  • Hoa Doanh Foods giữ hồn món Việt
  • 10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025
  • Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?
  • Ổ bánh mì, tô phở rục rịch tăng giá 2.000 – 5.000 đồng
NÔNG NGHIỆP 4.0
Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

SỐNG KHOẺ
Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA