Khi Gucci, Ralph Lauren mở… nhà hàng
Tin mới
10:26
Tái định hình bối cảnh FDI của Việt Nam
10:19
Đưa việc cho vay online vào khuôn khổ
10:14
Mập mờ nguồn gốc phụ phẩm động vật
09:59
Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh
09:54
Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá
10:45
‘Tư duy ngược’ của Steve Jobs đã từng giúp Apple vượt khủng hoảng ra sao?
10:07
Cần cơ chế giá điện hợp lý để tránh cú sốc cho nền kinh tế
10:00
Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát
09:44
Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội
09:38
‘Lòng xe điếu’: chiêu trò hay gian lận thương mại?
09:28
Chắp cánh cho nền kinh tế
15:47
Bình đẳng giới không đơn thuần là ‘món quà cho phụ nữ ngày 8/3’
11:02
Giá gas tháng 5: tiếp tục ổn định
10:53
Thang máy Thiên Nam: sự lựa chọn tin cậy của người Việt
10:44
Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon
10:34
‘Cuộc chơi’ quảng cáo mới
10:23
Áp thuế 20% trên lãi chuyển nhượng nhà đất có khả thi?
10:14
Nhà băng lãi lớn từ đâu?
09:32
Chứng khoán sẽ bùng nổ sau lễ 30/4?
08:57
Chiến lược làm thương hiệu từ nhân viên
Bản tin thị trường
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
16:50
Thị trường 24/7: Giá vàng giảm hơn 3 triệu đồng/lượng; Xuất khẩu của Thái Lan tăng tháng thứ 8 liên tiếp
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Mua sắmTiếp thị
2025/05/12 - 5:49:00 PM

09:39 - 21/12/2022

Khi Gucci, Ralph Lauren mở… nhà hàng

Các thương hiệu thời trang xa xỉ ồ ạt tiến quân vào mảng ăn uống, nhà hàng (F&B), như một cách để mở rộng thương hiệu và tiếp cận khách hàng. Thế nhưng liệu họ có đi xa được như kỳ vọng?

Các thương hiệu thời trang xa xỉ ồ ạt tiến quân vào mảng ăn uống, nhà hàng.

Trong vài năm nay, Gucci đã ra mắt được bốn nhà hàng. Nhà hàng mới nhất là Gucci Osteria ở Seoul. Tại đây, thực khách có thể thưởng thức một chiếc burger với giá 27.000 won (20 USD), còn một set menu đầy đủ có giá từ 120.000 won (89 USD) đến 170.000 won (125 USD). Giá có thể cao, thế nhưng khách hàng dường như không bận tâm. Bởi vì các lượt đặt chỗ, vốn dĩ mở từ đầu năm, được tẩu tán sạch sẽ chỉ sau 4 phút mở bán.

Khi các biện pháp hạn chế đại dịch được nới lỏng bớt, nhiều người háo hức ra ngoài dùng bữa hơn, thì dường như F&B trở thành mảnh đất tiềm năng trong mắt các thương hiệu thời trang cao cấp. Các nhà hàng, quán cà phê mang logo các thương hiệu này lần lượt xuất hiện mới gần như mỗi tuần.

Pippa Stephens, nhà phân tích hàng may mặc tại GlobalData, chỉ ra lý do là vì người tiêu dùng đang chuyển chi tiêu từ bán lẻ sang trải nghiệm. Và điều này càng tăng tốc hơn sau dịch. Do đó những thương hiệu xa xỉ đã rất nhanh nhạy với xu hướng này.

Không chỉ vậy, các thương hiệu xa xỉ cũng đánh trúng tâm lý khách hàng trẻ. Bởi vì so với các món đồ thời trang, thì một trải nghiệm ẩm thực sẽ có giá rẻ hơn. Và mặc dù rẻ hơn, nhưng vẫn được gắn với hai chữ “xa xỉ”. Đó chính là trải nghiệm mà người trẻ ưa thích, đặc biệt trong bối cảnh lạm phát cao, kinh tế chững lại và các đợt sa thải hàng loạt.

Hay theo cách nói của Sai Roshini Daswani, giám đốc chiến lược khách hàng Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) của Sinclair, thì không phải ai cũng đủ khả năng đặt chỗ tại Polo Bar ở Manhattan. Thế nhưng người ta sẽ dễ dàng mua được một ly Latte thương hiệu Ralph’s Coffee (của Ralph Lauren) tại một quầy bên góc đường.

Latte phiên bản xa xỉ: bí mật khiến khách hàng trở lại cửa hàng?

Tại Trung Quốc, nơi văn hóa cà phê bùng nổ trong những năm gần đây, thì hàng loạt cửa hàng cà phê có thương hiệu cũng nô nức mọc lên. Chỉ trong vòng năm ngoái, Ralph Lauren mở Ralph’s Bar đầu tiên của khu vực APAC tại Thành Đô. Maison Margiela cũng chọn Thành Đô để mở cửa hàng cà phê đầu tiên vào tháng 6, sau đó tiếp tục vươn đến Thượng Hải và Thâm Quyến.

Theo phân tích của Chloe Reuter, CEO của Gusto Luxe, thì trong vòng 5 năm trở lại đây, văn hóa cà phê và trà cao cấp trở thành một xu hướng phát triển mạnh tại Trung Quốc. Các cửa hàng cà phê và nhà hàng sẽ cho phép thương hiệu tiếp cận với những khách hàng xa xỉ ở cấp độ ban đầu, từ đó dần dần biến họ thành những khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Việc nhấm nháp một tách latte in logo Chanel và thưởng thức bánh cupcake Louis Vuitton đã trở thành một điều kỳ diệu trên mạng xã hội, tạo nên được hàng loạt nội dung thu hút cư dân mạng. Và dĩ nhiên bán latte xa xỉ với giá 5 USD và bánh với giá 10 USD là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng quay lại các cửa hàng thực địa. Đặc biệt trong thời kỳ đại dịch và thương mại điện tử phát triển như hiện nay, thì kéo được khách đến cửa hàng là một điều cực kỳ khó khăn. Vậy nên các thương hiệu phải dùng nhiều cách sáng tạo hơn, chẳng hạn phục vụ đồ ăn, trưng bày nghệ thuật, triển lãm, v.v..

Ralph Lauren mở Ralph’s Bar đầu tiên của khu vực APAC tại Thành Đô.

Bí quyết để thành công hay xu hướng sớm nở tối tàn?

Các thương hiệu xa xỉ luôn rất giỏi trong việc mở rộng thương hiệu và mở rộng đến nhiều ngành nghề khác, chẳng hạn khách sạn, đồ gia dụng, làm đẹp, v.v.. Thế nhưng liệu họ có hành công với F&B?

Michael Patent, người sáng lập và chủ tịch của Culture Group, phân tích rằng một điểm khiến các thương hiệu xa xỉ luôn giữ vững phong độ là vì nhu cầu vượt xa nguồn cung. Bất động sản là một phần mở rộng tự nhiên, và là cơ hội để sử dụng khách sạn như một nơi trưng bày các sản phẩm xa xỉ này. Trong khi đó, F&B thậm chí còn là cách mở rộng thương hiệu dễ tiếp cận hơn, bởi chúng gắn liền với các trung tâm thương mại sang trọng, nơi mà các thương hiệu này vốn dĩ đã hợp tác từ lâu.

Tuy nhiên Amrita Banta, giám đốc điều hành Agility Research, không cho rằng các thương hiệu xa xỉ có thể đi xa với F&B. Bởi vì F&B là một lĩnh vực cạnh tranh cao và năng động, các xu hướng thay đổi rất nhanh và các chủ nhà hàng phải thích ứng với việc nhu cầu khách hàng luôn thay đổi. Vậy nên mặc dù các thương hiệu xa xỉ rất giỏi trong các lĩnh vực như may mặc, đồng hồ, trang sức, nhưng họ lại có ít kinh nghiệm trong ngành F&B, sẽ mất nhiều thời gian và công sức để xây dựng.

Gucci bán một chiếc burger với giá 27.000 won (20 USD).

Làm loãng thương hiệu?

Burger Gucci và latte Ralph Lauren có thể gây cơn sốt trên mạng xã hội, hạ thấp “cửa vào” để khách hàng trải nghiệm thương hiệu xa xỉ. Thế nhưng liệu đây có phải là dấu hiệu cho thấy thương hiệu xa xỉ đang làm loãng thương hiệu, hoặc gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng? Liệu phải chăng cần có giới hạn?

Banta của Agility Research tin rằng giới hạn là điều cần phải có. Trong những năm 1980, các thương hiệu thời trang nhận bài học đau đớn khi mở rộng quá mức các thỏa thuận nhượng quyền, khiến một số thương hiệu bị sụp đổ.

Theo Banta, hiện nay các thương hiệu xa xỉ đã khôn khéo hơn rất nhiều khi mở rộng thương hiệu. Họ sẽ hợp tác với những thương hiệu khác có uy tín trong lĩnh vực mà mình nhắm đến, thay vì tự mình làm tất cả.

Còn Daswani của Sinclair cho rằng thương hiệu thời trang sẽ chỉ thành công trong F&B nếu họ có thể duy trì những giá trị nguyên bản của mình ở chất lượng cao, hoặc ở một mức độ độc quyền nhất định. Những mảng mở rộng này cần phải bổ sung cho giá trị cốt lõi thương hiệu, chứ không phải làm lu mờ đi các giá trị này.

Theo Quân Bảo/DĐDN

Có thể bạn quan tâm

Chiến lược ‘đơn tính năng’ của Miliket

Thuế còn 0%, rau củ quả Trung Quốc tràn vào bếp người Việt

Bước đi mới vào thương mại điện tử của TikTok

Thái Lan e ngại nhiều chi phí tiềm ẩn nếu gia nhập TPP

Những ‘tín hiệu’ từ chuyến thăm của Tim Cook

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Guccihàng xa xỉralph lauren

Tin khác

‘Cuộc chơi’ quảng cáo mới

‘Cuộc chơi’ quảng cáo mới

Chiến lược làm thương hiệu từ nhân viên

Chiến lược làm thương hiệu từ nhân viên

Thời đại của ‘người ảnh hưởng siêu nhỏ’

Thời đại của ‘người ảnh hưởng siêu nhỏ’

Chuỗi Highlands ‘hồi sinh’ kế hoạch IPO

Doanh nghiệp B2B nên coi AI là ‘đồng minh’

Quảng cáo số tại Việt Nam: khám phá tiềm năng từ Machine Learning

Khách hàng trả tiền cho ly cà phê để đổi lấy cái gì?

Thay đổi nhỏ nhưng chiến lược lớn của Starbucks

HỘI NHẬP
Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

‘Siêu thuế’ 104% của ông Trump với Trung Quốc chính thức có hiệu lực

‘Siêu thuế’ 104% của ông Trump với Trung Quốc chính thức có hiệu lực

Trung Quốc nghiên cứu các kế hoạch cứu trợ nền kinh tế

Trung Quốc nghiên cứu các kế hoạch cứu trợ nền kinh tế

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Thang máy Thiên Nam: sự lựa chọn tin cậy của người Việt
  • Bình đẳng giới không đơn thuần là ‘món quà cho phụ nữ ngày 8/3’
  • HĐND TP.HCM chốt phương án 102 phường, xã, có phường Sài Gòn
  • Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
  • Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’
  • Vàng miếng SJC lại bị làm giá?
  • Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc
  • Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?
  • Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
  • Không chỉ USD, giá Euro, Yen Nhật cũng tăng vọt
NÔNG NGHIỆP 4.0
Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Người cao tuổi khởi nghiệp

Người cao tuổi khởi nghiệp

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

Tìm giải pháp gỡ khó cho xuất khẩu gạo

Tìm giải pháp gỡ khó cho xuất khẩu gạo

Chè Việt ‘hồi sinh’ tại thị trường Đài Loan

Chè Việt ‘hồi sinh’ tại thị trường Đài Loan

Siết chặt chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết chặt chất lượng nông sản xuất khẩu

SỐNG KHOẺ
Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

Măng với giò như duyên kim cải

Măng với giò như duyên kim cải

Bánh củ cải lấy hên

Bánh củ cải lấy hên

Giò lụa mắt cua giã tay

Giò lụa mắt cua giã tay

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA